Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Isuzu - Chặng đường 20 năm tại Việt Nam
Năm 1995, khi thị trường Việt Nam còn khá mới mẻ so với các nhà đầu tư trên thế giới, Tập đoàn Isuzu Nhật Bản đã mạnh dạn hợp tác với các đối tác chiến lược như Tập đoàn Itochu Nhật Bản, Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) và Công ty TNHH MTV Đầu tư Địa ốc Gia Định (Gia Định Resco) để thành lập Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam với tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 50 triệu USD.[pagebreak][/pagebreak]​
Isuzu - Chặng đường 20 năm tại Việt Nam
Khởi công xây dựng nhà máy Isuzu năm 1995
Nhà máy Isuzu Việt Nam được xây dựng trên mảnh đất với tổng diện tích hơn 70,000 m2 tại quận Gò Vấp, TPHCM. Tháng 2/1995, nhà máy được khởi công và 2 năm sau, năm 1997, nhà máy chính thức đi vào hoạt động. Sau 20 năm, đến nay IVC đã phát triển thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành sản xuất xe thương mại với nhiều dòng xe tải và bán tải chất lượng cao được phân phối bởi hệ thống Đại lý, chi nhánh và VPĐD trải dài khắp Việt Nam.​
Giai đoạn đầu, sản lượng sản xuất của Isuzu Việt Nam chưa được trăm chiếc một năm với nhân sự chỉ vài chục nhân viên, đến nay công suất xuất xưởng của Isuzu Việt Nam đạt đến 8,000 xe một năm với 600 cán bộ công nhân viên chức.​
Isuzu - Chặng đường 20 năm tại Việt Nam
Nhà máy Isuzu năm 1995
Trải qua 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, từ một thương hiệu chưa được nhiều người biết đến IVC đã nhanh chóng chinh phục được niềm tin yêu của khách hàng, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi nẻo đường Việt Nam.​
20 năm – Cam kết và đồng hành
Có thể thấy xuyên suốt trong các hoạt động của Isuzu, khách hàng chính là trọng tâm. Bên cạnh các giá trị cốt lõi như sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi tận tâm, chuyên nghiệp, Isuzu còn tổ chức khá nhiều hoạt động chăm sóc và kết nối khách hàng như chương trình tiệc tri ân, chăm sóc sửa chữa xe lưu động, lái thử xe, caravan, tập huấn phương pháp lái xe tiết kiệm nhiên liệu, dự án vì cộng đồng,..​
Isuzu - Chặng đường 20 năm tại Việt Nam
Đặc biệt, Isuzu và khách hàng còn đồng hành thực hiện các hoạt động vì cộng đồng. Thông qua các hoạt động thiện nguyện thuộc dự án “Trái tim & nụ cười” mà IVC đã thành lập từ năm 2007 với gói tài trợ trị giá 1.27 tỷ USD, IVC mong muốn mang sự “sẻ chia yêu thương” đến khắp mọi miền đất nước.​
Isuzu - Chặng đường 20 năm tại Việt Nam
Một trong những hoạt động nổi bật của dự án này là chuỗi các chương trình Caravan D-Max. Với 3 lần tổ chức vừa qua, IVC cùng những khách hàng thân thiết đã vượt qua 2.600 km hành trình và trao tặng hơn 3000 phần quà và nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn.​
20 năm - Vững bước hành trình
Được biết, thương hiệu Isuzu chuyên phân phối xe tải, xe bán tải và xe thể thao đa dụng trên 140 quốc gia, và dự báo sẽ cung cấp khoảng 670,000 xe mang thương hiệu ISUZU đến khách hàng trên toàn thế giới trong năm nay. Tại Việt Nam, thương hiệu này vẫn mang đầy đủ những giá trị cốt lõi, từ công nghệ hiện đại đến chất lượng và kỹ thuật, để phục vụ nhu cầu khách hàng và không ngừng cải tiến để giữ vững vị trí nhà sản xuất hàng đầu về chất lượng.​
Isuzu - Chặng đường 20 năm tại Việt Nam
Các cổ đông lớn của Isuzu Việt Nam đều có chung nhận định rằng giai đoạn sắp tới chính là cơ hội lớn để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Cột mốc 20 năm không chỉ đánh dấu sự trưởng thành mà còn là sự mở đầu cho nhiều thành tựu khác của Isuzu Việt Nam trong tương lai.​
Một số hình ảnh tại sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập của Isuzu Việt Nam:
Isuzu - Chặng đường 20 năm tại Việt Nam

Isuzu Việt Nam trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm để đánh dấu cột mốc 20 năm tại thị trường Việt Nam

Isuzu - Chặng đường 20 năm tại Việt Nam
Tại lễ kỷ niệm 20 năm, ông Tsuguo Fukumura – Tổng Giám Đốc của Isuzu Việt Nam khẳng định chất lượng sản phẩm & dịch vụ chính là yếu tố quan trọng nhất


Isuzu - Chặng đường 20 năm tại Việt Nam

Các cổ đông chiến lược chúc mừng lễ kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của Isuzu Việt Nam

 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
4/11/05
21
17
3
SÀI GÒN
aqa.com.vn
Cổ đông thì 2 chú không biết làm xe hơi là chú lái buôn Itochu và 1 chú lấy đất nhà nước cấp là địa ốc Gia định. 2 chú kia biết làm xe thì vốn hẻo. Sản phẩm xe bán tải ra lâu nhất thị trường mà thị phần ngày càng teo. Suv kêu như máy cày ngày càng ế rồi dừng sản xuất. May còn xe tải cũng bền nên các hãng lớn chịu chi còn mua chứ dân tải kinh doanh cần thu hồi vốn nhanh thì chê. 20 năm phát triển thụt lùi thật đáng tiếc cho ISUZU. Nhà nước thì thất thu vì chuyển giá. Dân thì mua xe mắc. Isuzu mẹ thì bán được ít xe. Âu cũng là kết quả đáng đời cho các công ty Nhật ăn xổi ở thì, lắp ráp sơ xài né thuế cao của xe nhập. Điện tử thì Sony và JVC ra đi. Xe hơi thì Daihatsu ra đi. Giải pháp của Isuzu (và cả Suzuki, Mitsubishi) nên làm bây giờ là đuổi cổ mấy tay nhật suốt ngày đi golf và bia ôm Ngô Văn Năm về nước, rã đám cổ đông, bán nhà máy và hệ thống phân phối cho Trường Hải để bác Dương làm. Được như vậy đảm bảo giá xe rẻ xuống và thị phần tăng lên. Hãng mẹ cũng sướng vì bán được nhiều xe mà nhà nước mình cũng sướng vì thu được nhiều thuế.