Sau Việt Nam, bán tải Isuzu D-Max 2021 thế hệ mới đã được giới thiệu tại thị trường Malaysia. Đáng chú ý, tại Malaysia Isuzu D-Max 2021 phiên bản máy dầu 3.0L cao cấp có giá bán còn rẻ hơn so với D-Max 2021 phiên bản máy dầu 1.9L cao cấp tại Việt Nam.
Isuzu Malaysia đã chính thức ra mắt bán tải D-Max 2021 thế hệ mới tại Malaysia. Tương tự thị trường Việt, D-Max 2021 thế hệ mới Malaysia đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Khác với thị trường Việt, D-Max 2021 thế hệ mới tại Malaysia được cung cấp 2 loại động cơ dầu 1.9L và 3.0L với nhiều biến thể (cabin đôi và cabin đơn) và phiên bản khác nhau. Trong đó, bản cabin đôi có giá bán lần lượt:
Tất cả các phiên bản sử dụng kết hợp với hộp số sàn và tự động 6 cấp, hệ dẫn động 2 cầu. Xe đi kèm với chế độ bảo hành
5 năm hoặc 150.000Km, tùy điều kiện nào đến trước.
Isuzu D-Max 2021 thế hệ mới tại thị trường Malaysia có giá bán dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với D-Max 2021 đang bán tại thị trường Việt. Trong đó, hai bản máy dầu 1.9L, 1 cầu (4×2) đi kèm với hộp số tự động và hộp số sàn tại Việt Nam có giá lần lượt
630 và 650 triệu đồng. Giá bán cao hơn nhiều so với phiên bản cấu hình tương tự có
2 cầu đang bán ở Malaysia có giá lần lượt
544 và 584 triệu đồng.
Ở phiên bản cao cấp nhất, Isuzu D-Max 1.9L AT 4x4 Type Z LSE có giá lên đến
850 triệu đồng tại Việt Nam. Cao hơn nhiều so với bản full “đồ chơi” X-Terrain lắp máy dầu 3.0L có giá chỉ
775 triệu đồng ở Malaysia.
Nội thất nhiều trang bị, có cruise control
Về trang bị, phiên bản hàng đầu của D-Max 2021 tại Malaysia được trang bị tiện nghi giải trí tương tự thị trường Việt với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình hiển thị thông tin lái xe MID màu 4.2 inch, kết hợp với đồng hồ analog.
Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở trang bị kiểm soát hành trình (cruise control), trang bị không tìm thấy trên phiên bản D-Max 1.9L AT 4x4 Type Z LSE có giá 850 triệu đồng tại Việt Nam.
Về động cơ, Isuzu D-Max phiên bản 3.0L 4×4 AT X-Terrain cao cấp nhất tại Malaysia sử dụng Động cơ dầu 4cyl, dung tích 3.0L (mã 4JJ3-TCX), tăng áp, cho công suất tối đa
190 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại
450 Nm tại 1.600 – 2.600 vòng/ phút.
Trong khi đó, D-Max 1.9L AT 4x4 Type Z LSE bản full tại Việt Nam dùng động cơ dầu 4cyl dung tích 1.9L tăng áp, dung tích thấp hơn cho công suất tối đa
150 mã lực và mô-men xoắn cực đại
350 Nm.
Nhìn chung, D-Max 2021 thế hệ mới tại Malaysia có giá bán dễ tiếp cận và đa dạng phiên bản hơn D-Max 2021 thế hệ mới tại thị trường Việt. Mặc dù thế hệ mới ra mắt mang nhiều thay đổi và thiết kế hấp dẫn, nhưng doanh số của D-Max 2021 trong tháng 6/2021 vừa qua tại Việt Nam chỉ đạt
10 chiếc, giảm 70% so với tháng trước (
36 chiếc). Doanh số của D-Max 2021 hiện tại đang thấp nhất phân khúc.