Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
otosaigon_ISUZU -7.jpg
Hãy cùng xem qua tổng doanh số, bao gồm bảng xếp hạng và thị phần của các mẫu xe bán tải cỡ trung đang bán tại thị trường Thái Lan trong hai tháng đầu năm nay với nhiều sự khác biệt và trái ngược so với thị trường Việt.


otosaigon_ISUZU -2.jpg

Isuzu D-Max 2021 tiếp tục thể hiện sức hút hàng đầu của mình trong phân khúc xe bán tải cỡ trung tại Thái Lan – Quốc gia sản xuất tiêu thụ xe bán tải cỡ trung hàng đầu Đông Nam Á. Trong hai tháng đầu năm nay, Isuzu D-Max 2021 đạt doanh số bán hàng gấp đôi Toyota Hilux và gấp 6 lần so với “vua bán tải” Ford Ranger tại Việt Nam.​

Isuzu D-Max 2021 “thống trị” phân khúc bán tải trên Thái Lan, doanh số gấp 6 lần Ranger

Như các bác đã biết, từ trước đến nay, Ford Ranger luôn là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Ranger đã thiết lập nên một vị trí riêng biệt, nắm vững và duy trì doanh số dẫn đầu phân khúc, dòng bán tải Mỹ này mang biệt danh “Vua bán tải” mà không có đổi thủ nào có thể “soán ngôi”. Tuy nhiên tại Thái Lan xe bán chạy thuộc về hai mẫu bán tải Nhật Bản – Isuzu D-Max và Toyota Hilux thay phiên nhau dẫn đầu.

“Vua bán tải” ở Thái Lan – Isuzu D-Max 2021 thế hệ mới đã được đưa về Việt Nam và sẵn sàng để đến tay người dùng. Thực tế cho thấy, dòng bán tải D-Max 2021 vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khách hàng Việt.

otosaigon_ISUZU -6.jpg

Theo báo cáo bán hàng ở Thái Lan trong tháng 1 và tháng 2 vừa qua, Isuzu D-Max 2021 đang dẫn đầu phân khúc với doanh số cộng dồn hơn 26.000 xe, chiếm đến 50,3% thị phần trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Thái Lan – phân khúc đang có sự góp mặt của 8 mẫu xe.​

otosaigon_ISUZU -1.jpg


Tổng doanh số bán xe bán tải từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2021 tại Thái Lan 52.182 chiếc
  1. Isuzu D-Max: 26.313 chiếc (50,3% thị phần)​
  2. Toyota Hilux: 16.361 chiếc (31,4% thị phần)​
  3. Ford Ranger: 4.081 chiếc (7,8% thị phần)​
  4. Mitsubishi Triton : 3.070 chiếc (5,9% thị phần)​
  5. Nissan Navara: 1.111 chiếc (2,1% thị phần)​
  6. MG Extender: 879 chiếc (1,7% thị phần)​
  7. Mazda BT-50: 355 chiếc (0,7% thị phần)​
  8. Tata Xenon: 12 chiếc (0,1% thị phần)​

So sánh giữa hai thị trường Việt Nam và Thái Lan, doanh số tiêu thụ bán tải cỡ trung có sự chênh lệch rất lớn. Cộng dồn 2 tháng đầu năm 2021 thị trường Thái Lan tiêu thụ 52.182 xe, trong khi thị trường Việt cộng dồn 2 tháng đạt 2.546 xe (tháng 1 đạt 1.457 xe + tháng 2 đạt 1.089 xe).​

otosaigon_ISUZU -3.jpg


Có thể thấy, ở đất nước tiêu thụ bán tải hàng đầu Đông Nam Á có thị hiếu tiêu dùng bán tải hoàn toàn khác biệt so với thị trường Việt. Theo đó, người mua bán tải ở Thái Lan đề cao sự thực dụng, họ mua xe bán tải chủ yếu để phục vụ cho công việc thường ngày. Chính vì thế người Thái “xuống tiền” cho các mẫu bán tải cao sự thực dụng, có độ bền bỉ cao, dễ sửa chữa và chi phí thay phụ tùng thấp, đây chính là lý do dòng bán tải sinh ra để chở hàng “cày bừa” – Isuzu D-Max bán chạy tại Thái.
Isuzu D-Max 2021 bản thấp chuyên để “cày bừa” của dân Thái​
otosaigon_ISUZU -5.jpg
Thường xuyên đi đường trường, dân Thái có sở thích hạ gầm bán tải. Ảnh. Isuzu D-Max 2021​

Trong khi đó, thị hiếu mua bán tải tại Việt Nam hoàn toàn khác biệt. Số đông người mua bán tải ở Việt Nam đề cao đến đến kiểu dáng thiết kế hầm hố, trang bị nhiều “đồ chơi’’ options tiện nghi. Xe bán tải ở Việt Nam đa số để phục vụ nhu cầu đi lại như một chiếc SUV, ít khi được dùng để chở đồ nhiều như tại Thái Lan.

Các bác nghĩ gì về xu hướng tiêu dùng ở phân khúc bán tải cỡ trung, liệu trong tương lai Việt Nam sẽ có xu hướng mua bán tải như tại Thái Lan? Hãy để lại bình luận bên dưới.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Thì đúng rồi, người mua bán tải ở Thái Lan đa phần là nông dân đích thực, người ta mua xe chở heo, gà, phân bón, thuốc sâu ..... , chỉ cần đơn giản, bền bỉ, chẳng cần thiết kế đẹp, chẳng cần option hiện đại, càng ít thứ để hư càng tốt ., nên mua nhiều Dmax với Hilux là đúng.
VN bán tải phục vụ đa năng, đi chơi, đi làm, offroad ốp riết, dân chơi, sành điệu, càfee, picnic ......., bán tải nhưng phải thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại, nội thất mượt mà... .... nên Ranger chiếm ưu thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
Ông nào có số liệu của bản full option của 2 hãng ko?
Xe pickup sản xuất cho xứ Đông Lào nó khác với phần còn lại của TG!
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Nhà anh nhà tôi có mua xe giống nhau đâu.
Mỗi nhà nhu cầu mỗi khác, so sánh làm cái gì?
Ông viết bài rảnh thiệt.
 
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Isuzu ở vnam làm marketing, pr và chăm sóc sau bán hàng quá kém ... mẫu mới này xem ra nhìn được mắt và giá cả cần phải xem lại nếu ko muốn lẹt đẹt mãi
 
Hạng D
25/10/07
1.396
7.020
113
Dmax mới đẹp mà.
Nội thất so với nhữhg thằng khác thì muôn thủa vãn kiểu đi sau 1- 2 đời thoai.