Để hướng đến khách hàng mua bán tải sử dụng để chuyên chở hàng hoá, chi phí thấp, đề cao sự thực dụng và đảm bảo độ bền bỉ, tiết kiệm. Isuzu Việt Nam đã bắt đầu phân phối bán tải D-Max cabin đơn (single-cab) thùng lớn với mức giá cực kỳ hấp dẫn.
Bán tải Isuzu D-Max biến thể cabin đơn (single-cab) thùng dài đáp ứng mục đích sử dụng chuyên chở hàng đã được phân phối tại Việt Nam, xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với số lượng có hạn. Được biết, xe có giá
399 triệu đồng, ngoài ra khách hàng còn có thể được ưu đãi giảm giá lên đến vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào thương lượng và thời điểm mua xe để chi phí lăn bánh chưa đến 400 triệu đồng.
Isuzu D-Max phiên bản cabin đơn thùng dài còn có tên gọi là D-Max Spark tại Thái Lan. Phiên bản này hướng đến người mua xe bán tải chủ yếu để chở hàng, hoạt động với tần suất cao, đảm bảo được độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí “nuôi” xe thấp.
Xe có kích thước DxRxC: 5.325 x 1.810 x 1.695mm. Lọt lòng
thùng hàng có kích thước
2.330 x 1.590 x 465mm. Tải trọng chở hàng hoá lên đến 965kg. Trên bản cabin kép thông thường, thùng xe có kích thước
1.485 x 1.530 x 465mm.
Theo Quy chuẩn mới (QCVN:41/2019), các dòng xe bán tải, xe van có khối lượng chuyên chở cho phép từ 950 kg trở lên sẽ được coi là xe tải và tuân theo các quy định về khung giờ cấm hoạt động tại các khu vực đông dân cư tại các thành phố lớn.
Như vậy, D-Max phiên bản cabin đơn phiên bản này sẽ không được di chuyển “tự do” trong thành phố mà phải tuân theo các quy định về khung giờ cấm hoạt động. Tuy nhiên, có thể cải tạo khối lượng chuyên chở của D-Max ca-bin đơn này xuống dưới 950 kg như các chủ xe Ranger XLS đời 2013 có khối lượng chuyên chở cho phép khi tham gia giao thông là 991 kg, Ranger XLS 2015 (957 kg) đã xử lý.
D-Max ca-bin đơn sử dụng động cơ dầu 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.9L tăng áp (RZ4E-TC), phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua từ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tay 6 cấp (6MT).
Tại Thái Lan, D-Max cabin đơn này còn có phiên bản máy dầu 3.0L 2 cầu. Tuy nhiên phiên bản này không được đưa về Việt Nam vì thuế TTĐB áp lên dung tích động cơ, đẩy giá bán lên cao.
Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Isuzu D-Max phiên bản này được trang bị khá khiêm tốn với phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Xe đi kèm với 2 túi khí an toàn.
Ngoại thất xe sử dụng đèn pha bóng halogen, cản trước được sơn màu đen, mâm sắt. Nội thất xe được thiết đơn giản, tập trung vào sự thực dụng với 2 chỗ ngồi. Trang bị vô lăng trơn nhưng khá bất ngờ khi ghế ngồi bọc da. Đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog và màn hình hiển thị đa thông minh có màu. Điều hoà chỉnh cơ, đề nổ bằng chìa khoá. Không có hệ thống thông tin giải trí.
Isuzu D-Max cabin đơn tại Thái Lan
Isuzu D-Max phiên bản cabin đơn thùng dài rất phù hợp cho việc chở hàng, Isuzu cũng là hãng xe duy nhất tại thời điểm này ở Việt Nam cung cấp bán tải cabin đơn thùng dài. Đây là một gợi ý dành cho khách mua xe bán tải chủ yếu để chở hàng, đề cao sự thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm.
Các bác thấy sao về Isuzu D-Max phiên bản cabin đơn giá lăn bánh chưa tới 400 triệu này?