17/8/22
344
330
63
HCM
Theo thông tin từ tờ Nikkei Asia Nhật Bản, Isuzu có kế hoạch ra mắt xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện tại Thái Lan và các thị trường khác sớm nhất là vào năm 2025. Động thái này được cho là giúp hãng xe Nhật Bản duy trì thị phần cao tại Thái Lan và bắt kịp nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng tăng.

2023_Isuzu_D-Max (1).jpg

Tại Thái Lan, Isuzu kiểm soát khoảng một nửa thị trường xe bán tải, vượt mặt cả những cái tên như Toyota Hilux hay Ford Ranger. Bán tải cũng là phân khúc phổ biến chiếm hơn 40% doanh số bán ô tô của nước này, vì vậy việc Isuzu tập trung vào thị trường này cũng không quá lạ.

2023_Isuzu_D-Max (2).jpg


2023_Isuzu_D-Max (3).jpg

Đặc biệt, đối thủ cạnh tranh Toyota đã thông báo sẽ bắt đầu sản xuất một chiếc Hilux chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên Hilux Revo BEV concept, đây chắc hẳn là lý do khiến Isuzu muốn đẩy nhanh hơn nữa việc sản xuất xe bán tải chạy điện.

2023_Isuzu_D-Max (4).jpg

Xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện của Isuzu sẽ dựa trên D-Max và được sản xuất tại Thái Lan, tuy nhiên nó dự kiến được ra mắt lần đầu vào năm 2025 tại Na Uy trước khi được giới thiệu tại Thái Lan. Các thị trường khác ở châu Âu và Trung Đông sẽ sớm ra mắt sau đó.

2023_Isuzu_D-Max (10).jpg

Hiện tại, doanh số bán xe điện ở Thái Lan dự kiến sẽ đạt 50.000 chiếc trong năm nay, cao hơn gấp đôi so với khoảng 20.000 chiếc vào năm 2022. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BYD, Changan Automobile, SAIC Motor và Great Wall Motor đã có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy ở Thái Lan.

Tại Việt Nam, năm 2023 dự kiến sẽ có đến 18.000 chiếc ô tô điện được bán ra và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm sau. Dễ nhận ra rằng nhiều người dùng đã dần chấp nhận sử dụng xe điện.

2023_Isuzu_D-Max (8).jpg


2023_Isuzu_D-Max (5).jpg

Nguồn: Paultan
>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B2
27/2/23
403
628
93
31
điểm sai lầm của isuzu khi vào VN là không nắm bắt được tâm lý khoe của của dân mình, xe mà xấu thì không bán được, xe phải bóng lộ bd vào
xe thực dụng như isuzu sớm muộn cũng dẹp hãng vì tính bảo thủ, không như dân hàn xẻng không lỏi hơn nên đã đánh vào tâm lý của người tiêu dùng nên bán ngon hơn dù xe đểu, một số hãng nhật như mazda , honda ,. toyota cũng bắt đầu bắt được tâm lý này nên xe đã ok sẵn nay lại thiết kế có hồn hơn nên cũng khá phất ở Việt Nam, hi vọng isuzu nhìn đó mà học tập,. cứ làm xe bóng lộn bán rẻ như nước xẻng không cần phải quá thực dụng hay an toàn, cứ làm cho bóng bẩy sẽ bán chạy
 
Tập Lái
19/2/22
37
28
18
35
điểm sai lầm của isuzu khi vào VN là không nắm bắt được tâm lý khoe của của dân mình, xe mà xấu thì không bán được, xe phải bóng lộ bd vào
xe thực dụng như isuzu sớm muộn cũng dẹp hãng vì tính bảo thủ, không như dân hàn xẻng không lỏi hơn nên đã đánh vào tâm lý của người tiêu dùng nên bán ngon hơn dù xe đểu, một số hãng nhật như mazda , honda ,. toyota cũng bắt đầu bắt được tâm lý này nên xe đã ok sẵn nay lại thiết kế có hồn hơn nên cũng khá phất ở Việt Nam, hi vọng isuzu nhìn đó mà học tập,. cứ làm xe bóng lộn bán rẻ như nước xẻng không cần phải quá thực dụng hay an toàn, cứ làm cho bóng bẩy sẽ bán chạy
Dậy luôn ak hả
 
Hạng B2
24/7/16
221
197
43
42
điểm sai lầm của isuzu khi vào VN là không nắm bắt được tâm lý khoe của của dân mình, xe mà xấu thì không bán được, xe phải bóng lộ bd vào
xe thực dụng như isuzu sớm muộn cũng dẹp hãng vì tính bảo thủ, không như dân hàn xẻng không lỏi hơn nên đã đánh vào tâm lý của người tiêu dùng nên bán ngon hơn dù xe đểu, một số hãng nhật như mazda , honda ,. toyota cũng bắt đầu bắt được tâm lý này nên xe đã ok sẵn nay lại thiết kế có hồn hơn nên cũng khá phất ở Việt Nam, hi vọng isuzu nhìn đó mà học tập,. cứ làm xe bóng lộn bán rẻ như nước xẻng không cần phải quá thực dụng hay an toàn, cứ làm cho bóng bẩy sẽ bán chạy
Đời mới từ 2021 đẹp mà b. Có điều isuzu muốn tăng doanh số cần chuyển sang lắp ráp trong nước để cải thiện dịch vụ sau bán hàng + giảm giá bán. Thêm quả cabin đơn 400 củ cho lớp khách hàng ở nông thôn + cty tư nhân nữa mới ổn.
 
  • Like
Reactions: BS Thúy
Hạng B2
23/9/15
146
164
43
43
điểm sai lầm của isuzu khi vào VN là không nắm bắt được tâm lý khoe của của dân mình, xe mà xấu thì không bán được, xe phải bóng lộ bd vào
xe thực dụng như isuzu sớm muộn cũng dẹp hãng vì tính bảo thủ, không như dân hàn xẻng không lỏi hơn nên đã đánh vào tâm lý của người tiêu dùng nên bán ngon hơn dù xe đểu, một số hãng nhật như mazda , honda ,. toyota cũng bắt đầu bắt được tâm lý này nên xe đã ok sẵn nay lại thiết kế có hồn hơn nên cũng khá phất ở Việt Nam, hi vọng isuzu nhìn đó mà học tập,. cứ làm xe bóng lộn bán rẻ như nước xẻng không cần phải quá thực dụng hay an toàn, cứ làm cho bóng bẩy sẽ bán chạy
Hilux cũng ế như vậy chứ có khác gì đâu. Ở Việt Nam bán tải chỉ có ranger là nhiều nhất thôi.
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng B2
20/1/10
213
30
28
36
Máy 1.9 theo em là nguyên nhân vì yếu quá, nếu mang Dmax, MUX 3.0 về bán với giá cạnh tranh chút chắc không bị ế thế này
 
Hạng B2
17/4/18
328
293
63
34
Máy 1.9 theo em là nguyên nhân vì yếu quá, nếu mang Dmax, MUX 3.0 về bán với giá cạnh tranh chút chắc không bị ế thế này
Cái này thì đúng này, do ở VN mình đánh thuế trên dung tích xi lanh, nên máy 3.0 gần như ko có cửa về