Cùng với sự kiện công bố lộ trình trung hòa khí thải Carbon, Isuzu cũng giới thiệu D-Max EV Concept đến khách hàng Đông Nam Á. Phiên bản chạy điện sẽ ra mắt năm 2025 và được bán song song cũng phiên bản lai nhẹ MHEV 48V.
Tại sự kiện, Isuzu D-Max EV Concept trình làng với thiết kế bán tải cabin kép tiêu chuẩn, và vẫn sử dụng cấu trúc khung gầm rời body-on-frame như thế hệ hiện tại sử dụng động cơ dầu.
Bên dưới nắp capo, Isuzu D-Max EV Concept trang bị mô-tơ kép công suất kết hợp 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 Nm. Đi kèm là bộ pin Lithium-ion 66,9 kWh đặt ngay bên dưới khoang cabin và kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Full-time 4WD.
Mô-tơ điện ở cầu trước có công suất 54 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm, trong khi mô-tơ điện ở cầu sau có công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 217 Nm. Tốc độ tối đa có thể trên 130 km/h, trong khi tải trọng có thể đạt 1 tấn và sức kéo lên tới 3,5 tấn.
Phạm vi hoạt động trong 1 lần sạc có thể đạt tối đa 300 km. Đặc biệt cả cầu trước và sau đều được trang bị khóa vi sai điện tử eAxle thế hệ mới. Ngoài ra, Isuzu D-Max EV Concept sẽ được trang bị hệ thống treo sau De-Dion khi ra mắt bản thương mại vào năm 2025.
Bên cạnh phiên bản D-Max EV Concept, Isuzu còn giới thiệu D-Max Hi-Lander MHEV (Mild-Hybrid 48V). Biến thể này vẫn trang bị động cơ dầu có mã hiệu RZ4E-TC dung tích 1.9L 4 xi lanh thẳng hàng 16 van DOHC cho công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm từ 1.800 – 2.600 vòng/phút.
Động cơ trên sẽ kết hợp cùng động cơ điện min và pin 48V để giảm khí thải và giảm CO2. Hiện tại, Isuzu vẫn đang nghiên cứu và xây dựng kế hoạch bán hàng trong tương lai dành cho hai mẫu xe này.
Một số thông tin kỹ thuật về Isuzu D-Max EV Concept
>>Xem thêm
Theo các bác, Isuzu D-Max EV Concept có đủ sức hấp dẫn với hệ truyền động thuần điện?