Vừa hết năm 2019 và bước sang 2020, một số hãng xe đang đẩy mạnh giảm giá để xả hàng tồn trước khi đưa lô xe mới về. Isuzu đang giảm giá cả 200 triệu đồng cho dòng mu-X bản 4x4 AT, trong khi Toyota hỗ trợ lệ phí trước bạ và bảo hiểm cho Altis, Innova đến gần 100 triệu đồng.
Hai dòng xe Isuzu mu-X và D-Max tại Việt Nam có doanh số không mấy khả quan trong thời gian gần đây. Cụ thể theo báo cáo VAMA sau 11 tháng của năm 2019, mu-X chỉ bán được 505 xe, D-Max bán được còn ít hơn, chỉ 362 xe.
Những con số trên của mu-X và D-Max thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ SUV 7 chỗ như Fortuner (11.122 xe) hay Everest (7.049 xe) và bán tải như Ranger (11.783 xe) hay Hilux (2.622 xe).
Doanh số phân khúc bán tải tháng 11/2019, D-Max kém xa với các đối thủ
Trong năm 2019, D-Max và mu-X thường xuyên được các đại lý giảm giá mạnh nhưng không thay đổi tình hình bán hàng nhiều. Đầu năm 2020, Isuzu mạnh tay hơn khi giảm giá sâu với 2 mẫu xe này. Mức ưu đãi từ 79 - 200 triệu đồng.
mu-X đang được giảm giá mạnh, cao nhất 200 triệu trên bản 3.0 4x4 AT
Phiên bản mu-X 3.0 4x4 AT được giảm mạnh nhất 200 triệu đồng, từ 1,12 tỉ đồng xuống còn 920 triệu đồng. Phiên bản cao nhất này của mu-X vốn không được ưa chuộng do đa phần khách chọn mua mu-X bản thấp để chạy dịch vụ. Khách hàng mua bản "full" thường có xu hướng chọn sang Everest hay Fortuner hơn.
Ngoài ra, phiên bản được nhiều người quan tâm nhất là Isuzu mu-X 1.9 AT một cầu cũng có mức giảm 130 triệu đồng. Cụ thể, xe giảm từ 960 triệu xuống còn 830 triệu đồng.
Isuzu đang giảm 79-99 triệu cho các phiên bản D-Max
Câu chuyện của D-Max cũng tương tự, phiên bản D-Max 3.0 4x4 AT ít được ưa chuộng nên dù giá công bố là 820 triệu đồng nhưng một số đại lý chào giá dưới 700 triệu đồng. Hiện Isuzu đang giảm 79-99 triệu cho các phiên bản D-Max. Người mua xe có thể còn có mức giá sau cùng tốt hơn nữa khi thương lượng với đại lý.
Quyết định giảm giá quyết liệu của Isuzu cho mu-X và D-Max có thể dễ hiểu như một cách xả hồn tồn để nhập lô xe mới về. Với D-Max, mẫu xe bán tải này đã ra mắt phiên bản hoàn toàn mới tại Thái Lan nên cũng sẽ sớm về Việt Nam trong năm 2020 nên càng phải "xả hàng tồn" quyết liệt hơn.
Trước sức ép của Xpander, Innova cũng phải giảm giá, tăng khuyến mãi
Với Toyota, dù không có truyền thống giảm giá sâu, nhưng hãng cũng phải thực hiện ưu đãi để có thể cải thiện doanh số Altis và Innova. Altis sắp ra phiên bản mới. Trong khi đó, Innova đang bị Mitsubishi Xpander vượt mặt nhiều tháng trở lại đây.
Xpander vươn lên dẫn đầu, khiến Innova mất vị trí đầu bảng MPV
(Doanh số xe theo phân khúc tháng 11/2019)
Hiện người mua các phiên bản Toyota Corolla Altis sẽ được hỗ trợ 1 phần lệ phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ; mẫu xe Toyota Innova cũng được hỗ trợ 1 phần lệ phí trước bạ. Mức ưu đãi này cao nhất có thể lên tới gần 100 triệu đồng.
Các bác đánh giá sao về động thái giảm giá mạnh của Isuzu và Toyota kể trên?