Mẫu SUV MU-X 2022 mang thiết kế mới, đẹp mắt, ghế bọc da màu nâu nhưng khoang lái thiếu nhiều tiện nghi cần có, đặc biệt không có tính năng đề nổ bằng nút bấm.
Isuzu MU-X là mẫu SUV 7 chỗ mới ra mắt thị trường Việt. Xe cạnh tranh với hàng loạt các đối thủ lớn trong phân khúc như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport.
Phiên bản và giá bán của Isuzu Mu-X 2022
- Mu-X B7 1.9MT 4x2 2022: 900.000.000
- Mu-X B7 Plus 1.9AT 4x2 2022: 980.000.000
- Mu-X Prestige 1.9AT 4x2 2022: 1.120.000.000
- Mu-X Premium 1.9AT 4x4 2022: 1.190.000.000
So với phiên bản cũ, MU-X 2022 đã có sự thay đổi lớn về kiểu dáng bên ngoài nhưng cấu hình động cơ không thay đổi. Chiếc xe trong bài viết là phiên bản B7 Plus 1.9AT 4x2 với giá bán 980 triệu đồng.
Mức giá 980 triệu đồng có thể xem là lợi thế lớn của MU-X B7 Plus trong khi các đối thủ đều có giá hơn 1 tỷ đồng.
Isuzu MU-X 2022 có mũi xe hàm hố, mạnh mẽ cụm đèn pha sắc cạnh, liền mạch với lưới tản nhiệt. Đèn pha là loại thấu kính LED. Bản cao cấp có tính năng bật/tắt và điều chỉnh pha/cos Cụm đèn hậu cũng thể hiện tính thời trang đẹp mắt với hình dáng góc cạnh. Tổng thể ngoại thất MU-X 2022 đã bớt chất "xe tải" hơn, cho thấy Isuzu đã rất nỗ lực cải tiến MU-X nhằm đáp ứng thị hiếu khách Việt.
Xe MU-X 4x2 B7 Plus giá 980 triệu đồng được trang bị bộ vành đa chấu 18 inch cùng lốp Dunlop 265/60. Mu-X thế hệ mới dài 4.850 mm, rộng 1.870 mm, cao 1.870 mm. Khoảng sáng gầm đạt 230 mm. Xe có khả năng lội nước 800 mm, tương tự hầu hết các xe SUV và bán tải hiện nay.
Khoang lái MU-X 4x2 B7 Plus nổi bật với tông màu nâu sáng, tương phản là màu đen ở các chi tiết nhựa. Sự thay đổi này của Isuzu rất đáng ghi nhận. Chiếc xe trông thu hút hơn hẳn bản cũ. Về mặt trang bị, MU-X B7 Plus lại gây thất vọng khi xe không có tính năng đề nổ bằng nút bấm và màn hình giải trí.
Thay vào đó người dùng sử dụng chìa khoá cơ đề máy, tính năng vốn chỉ có trên những chiếc xe bản tiêu chuẩn hạng B được khách hàng mua để kinh doanh vận tải, chạy dịch vụ.
Ngoài ra, MU-X B7 Plus thiếu đi màn hình giải trí trung tâm là thiếu sót lớn với khách hàng trẻ hiện nay. Tay lái có đầy đủ phím chức năng, mang đến cảm giác rất là hiện đại. Ngược lại khu vực cần số có rất ít phím bấm, tạo sự nhàm chán với khách hàng ưa thích xe "full option".
Phiên bản cao cấp có màn hình giải trí 9 inch, tương thích Apple CarPlay, Android Auto. Hệ thống điều hoà hai vùng với cửa gió hàng ghế sau trên tất cả các phiên bản. Cả ghế lái, ghế phụ đều là loại chỉnh cơ 6 hướng.
Hàng ghế giữa và hàng ghế thứ 3 đều là chỉnh cơ và đều có thể ngả ra phía sau. Isuzu MU-X 2022 bản B7 Plus được trang bị cấu hình động cơ diesel tăng áp tiêu chuẩn dung tích
1.9 lít (đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5) cho công suất
150 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn 350 Nm tại 1.800-2.600 vòng/phút, đi kèm hộp số
tự động 6 cấp.
Nhìn chung, với các đối thủ mang động cơ diesel tăng áp 2.4 và 2.8 như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hoặc mẫu xe "hàng hiệu" Ford Everest vừa ra mắt, Isuzu MU-X 2022 B7 Plus rất khó cạnh tranh.
Tuy nhiên, ở bản trước, động cơ 1.9 lít vẫn cho cảm giác vận hành tương đối mạnh mẽ, đủ sức vượt xe trên cao tốc và đặc biệt sự tiết kiệm, bền bỉ đã làm nên thương hiệu của Isuzu.
Một số hình ảnh về Isuzu MU-X 2022 bản B7 Plus giá 980 triệu đồng ở đại lý:
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về thiết kế và trang bị của Isuzu MU-X 4x2 B7 Plus giá 980 triệu đồng?