Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Isuzu Trooper bị òa ga

Tập Lái
6/11/09
36
0
6
49
Chào các bác, con Trooper của em cứ bị òa ga ( garanti cứ lên hơn 2000 vòng/phút )
Em hỏi mấy bác đi loại xe này thì được biết đó là bệnh kinh niên của dòng xe này ( với bộ chế phun xăng điện ) còn loại chế đời cũ ( bình xăng con ) thì không bị sao.
các bác ấy chỉ dẫn: tháo cọc âm bình accu, tháo cảm biến xăng ra, vệ sinh rồi lắp vào là được, nhưng em thấy vẫn không triệt để, thỉnh thoảng vẫn bị, khó chịu lắm và tốn xăng.
Vậy em hỏi các cụ có kinh nghiệm:
- Có thể sửa triệt để bệnh này không?
- Thay cảm biến mới có hết bệnh không?
- Có thể thay hẳn chế hòa khí cũ ( dạng bình xăng con ) thay cho chế điện tử này không?
Hoặc có thêm kinh nghiệm gì thì các bác hú em cái.
Em có thùng Vodka đợi các bác đây
4.gif
 
Tập Lái
6/11/09
36
0
6
49
Chào các cụ, sau khi vái bệnh tứ phương, chả có gara nào chữa được, kể cả Isuzu Việt Hải và mất vô số tiền ngu, một ngày đẹp trời, em được một dị nhân đến thăm khám và phán thế này: Bệnh òa ga của trooper thì đến 90% xe Trooper ở VN bị và đây là lỗi phàn điện điều khiển, ngoài việc bị bẩn cảm biến, abc.... thì nguyên nhân xâu xa của nó là do lỗi ........ IC cảm biến bánh lái, vì con này lỗi dẫn đến con cảm biến ở cổ hút bị sai, dẫn đến luôn luôn bị thừa ga, các bác thợ không hiểu nguyên lý thì cứ chữa bằng cách rút cọc âm accu, cọ rửa cảm biến ...v.v thế là được, nhưng không được lâu. Sau khi được dị nhân phán thế em bèn quyết định thay IC gì gì đó như dị nhân nói ( đặt ở gần bánh lái bên lái ) nhưng dị nhân bẩu là phải tìm đã, chứ không có sẵn, phương án bây giờ là rút rắc cắm của IC này ra, không cho nó hoạt động nữa thì cảm biến ga sẽ nhận đúng và cho ra lượng xăng đúng. Sau khi rút rắc này ra :

Isuzu Trooper bị òa ga
Isuzu Trooper bị òa ga

thì xe hết hẳn òa ga, nhưng garanti có vẻ hơi yếu, khi chạy có tải thì cần mồi thêm chút ga cho khỏi chết máy ( như thế vẫn dễ chịu chán so với khi bị òa ga ).
Đợi dị nhân này kiếm được IC khác thay cho em, có gì sẽ báo cáo lại các cụ, để có cụ nào chạy Trooper thì biết đâu có ích.
(Tổng chi phí vụ này em hết có 500k, rẻ hơn mấy cái gara thu tiền của em mà không hết bệnh nhiều )
 
Tập Lái
28/10/12
16
4
3
bác Camry 2030 cho em hỏi bác dị nhân đó ở đâu thế địa chỉ hoặc số DT bác ấy để em đem cái xe daewoo nubira của em cho bác ấy xem coi có được ko. cái xe của em cũng làm tứ phương rồi cũng không hết.
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
camry2030 nói:
Chào các bác, con Trooper của em cứ bị òa ga ( garanti cứ lên hơn 2000 vòng/phút )
Em hỏi mấy bác đi loại xe này thì được biết đó là bệnh kinh niên của dòng xe này ( với bộ chế phun xăng điện ) còn loại chế đời cũ ( bình xăng con ) thì không bị sao.
các bác ấy chỉ dẫn: tháo cọc âm bình accu, tháo cảm biến xăng ra, vệ sinh rồi lắp vào là được, nhưng em thấy vẫn không triệt để, thỉnh thoảng vẫn bị, khó chịu lắm và tốn xăng.
Vậy em hỏi các cụ có kinh nghiệm:
- Có thể sửa triệt để bệnh này không?
- Thay cảm biến mới có hết bệnh không?
- Có thể thay hẳn chế hòa khí cũ ( dạng bình xăng con ) thay cho chế điện tử này không?
Hoặc có thêm kinh nghiệm gì thì các bác hú em cái.
Em có thùng Vodka đợi các bác đây
4.gif

[/quo
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
quanghue83 nói:
bác Camry 2030 cho em hỏi bác dị nhân đó ở đâu thế địa chỉ hoặc số DT bác ấy để em đem cái xe daewoo nubira của em cho bác ấy xem coi có được ko. cái xe của em cũng làm tứ phương rồi cũng không hết.
Daewoo của bác bị gì dzậy. Bác nói rõ đi, em cũng khoái mò ban lắm.