Hãng xe thể thao Porsche đến từ Đức lại một lần nữa đứng đầu danh sách nghiên cứu APEAL của J.D. Power trong việc làm hài lòng khách hàng. Đây là năm thứ 12 liên tiếp hãng xe này giành được giải thưởng trên.[pagebreak][/pagebreak]
Năm nay là năm kỷ niệm thứ 21 của APEAL Study. APEAL Study tập trung nghiên cứu và phân tích các mức độ hài lòng của khách hàng trong 90 ngày đầu tiên khi mua 1 chiếc xe mới. Nó sẽ hỏi các chủ xe về 77 đặc tính trong 10 hạng mục riêng biệt.
Nghiên cứu năm nay bắt đầu từ tháng 11/2015 đến tháng 2/2016 với sự tham gia của hơn 80.000 chủ xe và 245 mẫu xe đến từ 33 hãng. Các chủ xe sẽ được hỏi về mức độ hài lòng ở các điểm như “nội thất”, “khả năng lái”,... Thang điểm cao nhất mà các hãng xe có thể nhận được là 1.000 điểm.
Theo APEAL Study năm nay, Porsche dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm 877/1.000. Theo sau là BMW với 859 điểm. Jaguar và Mercedes-Benz đồng hạng 3 với 852 điểm. Land Rover, Lexus và Lincoln thì đồng hạng 5 với 843 điểm.
Ở hạng mục xe bình dân, Volkswagen dẫn đầu với số điểm 809. Theo sau đó là MINI (808 điểm), Kia (807 điểm), Ford (803 điểm), Ram (803 điểm) và GMC (802 điểm).
Thang điểm về độ hài lòng của khách hàng dành cho các hãng xe
3 mẫu xe tốt nhất (được khách hàng hài lòng nhất) ở từng phân khúc
3 mẫu xe tốt nhất (được khách hàng hài lòng nhất) ở từng phân khúc
Theo J.D. Power