Nghiên cứu chất lượng J.D. Power là một trong những chỉ số để người tiêu dùng tham khảo trước khi mua xe. Nghiên cứu năm 2024 có nhiều thay đổi đột biến về thứ hạng. Trong đó, nổi bật là sự vươn lên của 2 hãng Ram và Chevrolet còn Lexus chỉ xếp thứ 8.
Mỗi năm
J.D. Power lại đều đặn công bố nghiên cứu về độ tin cậy trên xe mới. Đây là năm thứ 38 mà tổ chức này cung cấp nghiên cứu này.
Nghiên cứu của J.D. Power tập trung vào các xe đời 2024 (từ tháng 7/2023 đến 5/2024) đã có 3 tháng sử dụng và khảo sát các vấn đề trên xe thuộc 10 hạng mục chính: hệ thống thông tin giải trí; tính năng, điều khiển và hiển thị màn hình; ngoại thất; tính năng hỗ trợ lái xe; nội thất; hệ thống truyền động; chỗ ngồi; cảm giác lái; điều hòa và lỗi cần khắc phục.
Dựa trên các phản hồi của người dùng trong nghiên cứu, J.D. Power đã tính điểm dựa trên thang điểm 1.000 để xác định có bao nhiêu vấn đề mà chủ sở hữu gặp phải trên 100 xe (PP100). Điểm càng thấp thì càng ít vấn đề về độ tin cậy.
Đáng chú ý khi năm nay, các mẫu xe Ram lại đem đến sự hài lòng lớn cho khách hàng. Hãng ghi nhận 149 lỗi trên 100 chiếc xe.
Chevrolet, Hyundai, Kia, Buick và Nissan chiếm 4 vị trí tiếp theo ở hạng mục xe phổ thông. Các xe này có từ 160-166 lỗi/100 xe.
Đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng tổng và đứng đầu trong nhóm xe sang là Porsche. Xe của thương hiệu này có khoảng 172 lỗi/100 xe. Theo sau là Lexus ở vị trí thứ 6 với 174 lỗi.
Không khả quan như Porsche và Lexus, các dòng xe thuộc BMW, Mercedes, Cadillac , Land Rover, Lincoln, Audi đều nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng với khá nhiều lỗi. Xe của các thương hiệu này phát hiện ra khoảng 206-242 lỗi/100 xe.
Dữ liệu của J.D. cũng tiết lộ thêm về việc khách hàng ngày nay rất thất vọng trước khả năng kết nối với Apple CarPlay và Android Auto trên xe. Họ cũng không hài lòng về hệ thống hỗ trợ lái hiện nay.
Xe điện và PHEV, có xu hướng chứa nhiều công nghệ hơn xe chạy xăng dầu thông thường. Và đáng tiếc là trong 3 tháng đầu, những chiếc xe "xanh" này cũng đến đại lý thường xuyên hơn những chiếc xe xăng/dầu.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về sự đa dạng của công nghệ trên ô tô hiện nay và "độ bền" của chúng?