Pha lộn mình trên không xa nhất của Jaguar E-Pace đã được Guinness chính thức công nhận ngay tại buổi ra mắt của chính nó diễn ra hồi đầu tháng 7. Nhưng hậu trường phía sau nó là điều mà không phải ai cũng biết.[pagebreak][/pagebreak]
Màn trình diễn mạo hiểm chỉ nhằm mục đích chứng minh khả năng lái của chiếc xe nhưng sự hoàn hảo của nó đã khiến cho nhiều người kinh ngạc. Dù vậy, để có thể đạt được nó, hãng xe Anh và tay lái Terry Grant đã phải tốn khá nhiều công sức nghiên cứu và thời gian luyện tập.
Đoạn video dưới đây đã diễn tả chính xác những gì hãng xe và tay lái mạo hiểm Terry đã trải qua để có màn lộn mình trên không xa nhất của Jaguar E-Pace.
Jaguar khởi đầu bằng việc thử nghiệm mẫu E-Pace prototype tự lái hoàn toàn. Họ đem nó đến cầu nhảy và tính toán sức nhảy và độ xoay thân xe khi ở trên không. Đương nhiên hãng này cũng chuẩn bị một đệm đỡ khổng lồ đề “đón” chiếc xe. Sau khi tính toán bằng máy móc, Jaguar bắt đầu cho tay lái Terry Grant vào trong xe để thực hiện màn diễn tập của mình, từ bài tập trên đệm đến bài tập trên mô đất được đắp riêng.
Kết quả là vào tối ngày 13/7/2017 (giờ quốc tế), Jaguar E-Pace đã chính thức được ra mắt tại London.
Màn ra mắt của E-Pace gây ấn tượng khi lập kỷ lục Guinness về hạng mục "nhào lộn xoay vòng xa nhất đối với xe sản xuất hoàn thiện". Tay lái mạo hiểm Terry Grant đã điều khiển một chiếc E-Pace phóng đi qua quãng đường dài 15,3 m và xoay vòng được 270 độ ngay trung tâm nhà trưng bày ExCeL ở London. Màn trình diễn đã cho thấy phần nào năng lực vận hành của E-Pace.
E-Pace lập kỷ lục Guinness về hạng mục "nhào lộn xoay vòng xa nhất đối với xe sản xuất hoàn thiện"
Chi tiết về kỷ lục mới của Jaguar E-Pace được miêu tả trên infographic
Theo số liệu hãng cung cấp, họ đã tốn 756 giờ để thực hiện các màn mô phỏng. Chiếc xe phải chạy lấy đà 160 m trước khi thực hiện cú nhảy lộn nhào. Thời điểm xe "cất cánh" là lúc nó có vận tốc
67.59 km/h. E-Pace phóng đi qua quãng đường dài 15,3 m (tương đương chiều dài 1,5 chiếc xe bus ở London) và xoay vòng được 270 độ trên không.
Đây là mẫu SUV thứ 2 mà nhãn xe sang Anh Quốc từng sản xuất, đồng thời xếp dưới phân khúc của mẫu đầu tiên (F-Pace), trở thành sản phẩm dành cho lớp khách hàng trẻ, mới bắt đầu tiếp cận với thương hiệu.
Jaguar E-Pace giữ nguyên những đường nét mềm mại, đậm tính khí động học kế thừa từ dòng xe thể thao F-Type và chiếc SUV "đàn anh" F-Pace. Mui xe bằng kính đặt thấp, tích hợp cửa sổ trời panorama, trong khi phần còn lại của xe tỏ ra khá hầm hố so với kích thước tổng thể: các hốc hút gió lớn, mâm hợp kim lên đến 21 inch.
Bên trong nội thất tuy khá nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi. Vô-lăng bọc da, màn hình điều khiển trung tâm dạng cảm ứng 10 inch, hỗ trợ 5 cổng USB, cổng sạc 12V và ra lệnh bằng giọng nói. Các tùy chọn về công nghệ đáng chú ý gồm 2 hệ thống âm thanh Meridian với số lượng loa lớn, cùng chức năng HUD hiển thị trên kính chắn gió và cả Wi-Fi hotspot hỗ trợ 4G.
Toàn bộ các hệ thống an toàn trên xe Jaguar những năm gần đây đều hiện hữu trên E-Pace. Chúng bao gồm công nghệ hạn chế tốc độ thông minh, hỗ trợ giữ lái đúng làn đường, nhận biết biển báo giao thông (ở một số quốc gia nhất định), phanh khẩn cấp khi phát hiện có người đi bộ và nhất là hệ thống phát hiện chướng ngại vật ở giao lộ, có thể cảnh báo lái xe về các mối nguy ngoài tầm quan sát, nơi tầm nhìn bị hạn chế.
Tại thị trường Anh, Jaguar E-Pace sẽ có 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu diesel. Đối với phiên bản động cơ xăng, xe sẽ có 2 mức công suất 246 mã lực và 296 mã lực. Tương tự như vậy với động cơ dầu diesel được chia thành 148 mã lực và 238 mã lực. Tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 9 cấp. Hệ dẫn động tiêu chuẩn ở Anh là cầu sau, nhưng sẽ là dẫn động 4 bánh ở Mỹ và nhiều nước khác.
Xe có giá bán khởi điểm từ 28.500 bảng Anh (838 triệu đồng).
Theo Jaguar