Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Jaguar Land Rover (JLR), thuộc sở hữu của tập đoàn Tata Motors, Ấn Độ, đã ký kết thỏa thuận với các công ty cho vay ở Trung Quốc về khoản nợ xoay vòng 3 năm trị giá 704,50 triệu USD (khoảng 16.378 tỷ đồng), đánh dấu khoản nợ tài chính đầu tiên của hãng xe Anh ở Trung Quốc.

Jaguar Land Rover vay hơn 700 triệu USD từ ngân hàng Trung Quốc để đối phó Covid-19


Arthur Yu, phó chủ tịch của JLR và giám đốc tài chính Trung Quốc, cho biết các ngân hàng Trung Quốc sẽ cung cấp khoản vay xoay vòng này cho JLR bao gồm Ngân hàng Trung Quốc, ngân hàng ICBC, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ngân hàng Truyền thông và Ngân hàng Phát triển Phố Đông Thượng Hải.

Động thái trên của hãng xe Anh Quốc diễn ra sau bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực lên các chuỗi cung ứng và bán hàng trên toàn cầu. Doanh số tại thị trường Trung Quốc từng chiếm 25% đến 30% doanh số toàn cầu của JLR, nhưng trong hai tháng qua, chiếm đến 50%. Lí do là vì trong khi các đại lý ở Đại Lục mở cửa thì phần lớn đóng cửa ở châu Âu và Bắc Mỹ

Jaguar Land Rover vay hơn 700 triệu USD từ ngân hàng Trung Quốc để đối phó Covid-19


JLR không đủ điều kiện nhận khoản hỗ trợ tài chính doanh nghiệp do Covid-19 chung của Kho bạc và Ngân hàng Anh vì khoản nợ của công ty không được đánh giá là cấp đầu tư trước khi cuộc khủng hoảng bắt đầu, có nghĩa là nó quá rủi ro .

“Các cơ sở cho vay có thể giúp JLR Trung Quốc quản lý tốt hơn dòng tiền trong bối cảnh dịch virus Corona”, Arthur Yu nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.

Jaguar Land Rover vay hơn 700 triệu USD từ ngân hàng Trung Quốc để đối phó Covid-19


JLR, công ty nhập khẩu ô tô và cũng có quan hệ đối tác sản xuất với công ty ô tô Chery Automobiles có trụ sở tại Vu Hồ, thành phố Changshu phía đông Trung Quốc cho biết doanh số bán hàng tại Trung Quốc trong tháng 4 ngang bằng với cùng kỳ năm ngoái và chứng kiến doanh số tăng trưởng trong tháng 5.

Yu cho biết công ty dự kiến doanh số của phân khúc xe hạng sang tại Trung Quốc năm nay sẽ ngang bằng với năm ngoái hoặc tăng trưởng nhẹ.

Jaguar Land Rover vay hơn 700 triệu USD từ ngân hàng Trung Quốc để đối phó Covid-19


Ngoài JLR, các nhà sản xuất ô tô khác tại Anh cũng bị ảnh hưởng nặng nề, với sự gián đoạn các chuỗi cung ứng, sau đó là việc đóng cửa các nhà máy và đóng băng gần như hoàn toàn doanh số bán hàng tại các thị trường trọng điểm.

Kỳ vọng về doanh số trong năm thấp hơn đáng kể đã khiến hơn 4.000 người mất việc làm trong ngành công nghiệp xe hơi của Anh trong những ngày gần đây từ các nhà sản xuất Aston Martin, Bentley và McLaren và các đại lý bán xe. Các nhà sản xuất ô tô châu Âu cũng đã tuyên bố mất hàng chục ngàn việc làm khi họ cố gắng cắt giảm chi phí.

Theo: Autonews
 
Hạng D
22/3/16
1.043
10.679
113
Chứ muốn sao bác. Cái tên Jaguar Land Rover còn tới hôm nay là may phước lắm rồi :D
Năm ngoái còn rộ tin đồn VW sẽ thâu tóm JLR, về tay a Ấn đen này khiến hãng JLR mạt tiếp. Đâu đó có bài so sánh JLR đc anh Ấn đầu tư với VOLVO và Geely. Geely thì cho VOLVO 1 đống tiền rồi phát ngôn là m thích làm gì thì làm, hệ quả là VOLVO có đc thành công như hiện nay, còn JLR thì bị can thiệp từ lưa khiến cho ng ta nghĩ JLR là 1 chiếc xe Ấn hơn là 1 chiếc xe Anh
 
  • Haha
Reactions: phuquy
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Năm ngoái còn rộ tin đồn VW sẽ thâu tóm JLR, về tay a Ấn đen này khiến hãng JLR mạt tiếp. Đâu đó có bài so sánh JLR đc anh Ấn đầu tư với VOLVO và Geely. Geely thì cho VOLVO 1 đống tiền rồi phát ngôn là m thích làm gì thì làm, hệ quả là VOLVO có đc thành công như hiện nay, còn JLR thì bị can thiệp từ lưa khiến cho ng ta nghĩ JLR là 1 chiếc xe Ấn hơn là 1 chiếc xe Anh
Trước anh Ấn có anh Ford Mỹ thu về copy được mớ đem về cho xe mình sau đó vứt xương cho anh Ấn đó anh. Mà từ lúc qua anh Ấn bán đỡ hơn hẳn do thiết kế mới nhìn hay hơn thiết kế cũ mang hơi hướng vuông vức của mấy anh xe Mỹ. Nhìn đời RR hồi còn dưới trướng của Ford Mỹ thấy mà nản so với đời bây giờ. Mà bây giờ Jaguar LR vẫn sử dụng một số động cơ của Ford phát triển. Còn VW ná thở từ scandal diesel gate tới giờ rồi và họ chỉ muốn bán bớt thương hiệu chứ không muốn sát nhập thêm.
 
Hạng B2
24/3/17
235
283
78
Thiết kế đẹp, mỗi tội ở VN giá trên trời so với phân khúc còn lại. Nghĩ sao Evoque cao hơn MACAN ???