Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Cuối tuần rồi cho thằng đệ mượn xe đi Sóc Trăng ăn cưới. Thằng nhỏ mới có bằng lái và kinh nghiệm lái xe chắc đc chừng 2.000km. Chiều tối nó gọi hỏi anh ơi sao cái xe anh em đạp thắng sát sàn luôn mà thấy nó kỳ kỳ, xe nó vẫn cứ chạy tới và em nhả thắng tay mà đèn báo thắng nó cứ sáng hoài. Mình nghe mà toát cả mồ hôi với nó, hỏi xe giờ đang ở đâu, nó bẩu đang đậu trong sân khách sạn, mình thở cái phào nhẹ nhỏm :oops:.​

Kêu nó kiểm tra mức dầu thắng, nó bẩu là còn nhưng chưa đến 1/2 bình, rồi chắc chắn có vấn đề làm chảy dầu nên mới vậy. Sau khi dò...rada một hồi thì được Bác @Rbx cho số một số Bác thổ địa khu vực dưới đó, em alo Bác @caubalucbinh, nhờ Bác ấy hỗ trợ giúp. Bác ấy nghía sang và nhờ thợ đến kiểm tra. Nguyên nhân là xì nhớt cupen thắng sau bên trái. Mở ra xem kỹ thì không đơn giản là xì do sim cao su bị chai hoặc lòng xi lanh bị xướt mà là nó nứt dọc thân cupen luôn. Vấn đề khó ở chổ là Sóc Trăng tìm không ra cái cupen cho xe Jolie để mà thay, nên giải pháp hú họa là hàn thử xem sau để về xì-phố rồi thay, hình này là sau khi hàn dọc theo vết nứt​
Cuối cùng giải pháp này thất bại.

Đi xe cũng có nhiều chuyện không lường trước được, tính em vốn cẩn thận nên hôm trước Bác autochien thanh lý mấy cục cupen này hàng zin của Vinastar giá rẻ ồm em có lấy 1 cặp để thủ sẵn trong xe, nhưng khi đưa xe cho thằng đệ thì em dọn xe cho trống và mang xuống… để ở nhà. Hôm qua em phải gởi xe khách mang xuống để sáng nay lắp vô chạy về. Nó đây:​
Rất cảm ơn sự nhiệt tình hỗ trợ anh em trong Hội của Bác @caubalucbinh :3dup:.​

Đạp gì mà xì cupen luôn ghê quá. Thường thù rỉ nhớt thôi đã ớn. Nếu chạy ở cao tốc thì sao nhỉ.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Nếu bên phải thì đc còn bên trái như trường hợp xe em thì bít bên trái sẽ chết luôn bên phải vì đường dầu nó vào cupen trái rồi mới qua phải. Thật ra nó còn 2 thắng bánh trước bò về từ từ cũng đc nhưng thằng e này tài non nên e kh dám cho nó bò về.​
Hình như xì cupen nó sẽ giảm lực dầu nên giảm lực phanh tất cả luôn.
 
Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
Ở lại là một trải nghiệm thú vị mà. Em cũng từng bị sự cố chiếc Mondeo 2004 và ở lại Sóc Trăng 1 đêm, sau đó thì cũng phải đi xe khách về, còn Mondeo phải đi xe cứu hộ kéo về.​
Chia buồn cùng Bác Phong nha , mà công nhận Bác cũng trãi nghiệm đủ kiểu quá hen, mà bị trên đường thiên lý không hà , từ hồi em bít Bác : nào là xì nhớt thước lái ( hôm đi Dalat), xì nhớt cupben , ...rồi chiếc Moneo nữa , sao em thấy lo lắng quá ...:(:rolleyes::rolleyes::rolleyes:o_O
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Chia buồn cùng Bác Phong nha , mà công nhận Bác cũng trãi nghiệm đủ kiểu quá hen, mà bị trên đường thiên lý không hà , từ hồi em bít Bác : nào là xì nhớt thước lái ( hôm đi Dalat), xì nhớt cupben , ...rồi chiếc Moneo nữa , sao em thấy lo lắng quá ...:(:rolleyes::rolleyes::rolleyes:o_O
Cái vụ mondeo là xưa lắm rồi, khoảng năm 2007-2008. Lúc đó mình đi con Cam 1999, nó cày cũng hơn 500k km rồi, đi với bên đối tác xuống Cà Mau vài chuyến họ bảo xe mình già quá, lần sau để họ lấy Mondeo 2004 mới đi chừng 80k km chở mình đi. Bận đi không sau, nhưng bận về đến Sóc Trăng tài xế bảo sao xe đạp ga máy rồ mà xe không tăng tốc, xuống xe thấy nhớt chảy ròng ròng, gara thấy cảnh lắc đầu luôn. Sau này kéo về mới biết là tèo hộp số AT, vô hãng báo giá cái hộp số bằng 1/3 giá trị cái xe :(. Nên hôm trước có Bác nào hỏi sao giá Mondeo rẻ vậy là vậy á.​