Tùy theo túi tiền mình có mà mình quyết định thôi. Dù mua BXC hay MPI thì cũng nên mua xe cứng, giá cao, trừ khi xác định mua con xe nát giá thật rẻ về đại tu lại toàn bộ. Vì thực tế không có chuyện mua xe của người lạ mà được xe cứng, giá mềm. Người mua lầm chứ người bán chẵng bao giờ lầm. Em phân tích vài khía cạnh theo thực tế sử dụng để Bác tham khảo:
- Về máy móc: Xe MPI khác với BXC chủ yếu ở hệ thống nạp xả, còn 80% chi tiết khác như nhau. Nói xe MPI khó sửa hơn BXC là các ông thợ già nói thôi, còn gara nào giờ trị MPI đều tốt cả, MPI có trục trặc gì hệ thống phun thì cắm máy scan vô cổng ODBII test phát ra ngay. Chi phí thay thế hệ thống MPI cao hơn BXC nhưng hư hỏng hệ thống này em thấy cực kỳ hiếm, chỉ mới nghe có Bác gì lúc trước có hỏi trên này là phải thay cùng lúc 4 cái béc thôi chứ em chưa nghe anh em nào trong Hội bị cái này cả. Xe BXC trục trặc mà mang đến các gara thế hệ trẻ trẻ có khi họ lại bó tay!
- Về khung gầm, hệ truyền động: cả MPI và BXC đều xài chung khung gầm nên chi phí sử dụng như nhau.
- Về công suất thì xe MPI có công suất cực đại cao hơn BXC khoảng 15-20%, mức độ uống xăng cũa MPI ít hơn BXC tầm 1l/100km.
- Cuối cùng theo tham khảo thực tế các xe của các Bác mới mua gần đây thì nếu mua xe BXC đời 2002-2003 mong chờ mức giá <200tr và mua xe MPI 2004-2005 mong chờ mức giá <240tr để có xe ngon là khó khả thi.
Thấy các Bác đi tìm xe nhớ lại thời điểm cách đây 6 năm em cũng đi tìm xe. Hồi đó đâu có cái thớt này để mà tham khảo thông tin. Giá xe thời đó phổ biến trên thị trường tầm 340-350tr cho xe SS đời 2005 về sau. Em toàn tìm tin rao đăng bán giá cao hơn 350tr để xem, vì tò mò sao họ tự tin rao cao thế. Xem mấy xe đó trước rồi mới hạ xuống xem mấy xe rao cỡ 340tr, xem khoảng 5-6 chiếc cuối cùng quay lại mua chiếc 365tr, mua về ở nhà ai cũng bảo khùng, giờ nói bán xe thì người nhà cũng quay lại bảo…khùng
.