Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
9 xácK&N này e nghe nói xài vĩnh viễn không phải thay(dơ mang ra vệ sinh gắn zô chạy tiếp) trừ khi....mình muốn thay
Lọc K&N cần cho máy dầu, vì máy dầu cần lượng khí nạp lớn. Còn máy xăng không cần vì máy xăng thường chỉ hoạt động 20-30% công suất, khi nào máy xăng hoạt động 100% công suất nhấn hết mức bàn đạp, và tốc độ 5000v/p thì K&N mới phát huy tác dụng.K&N này e nghe nói xài vĩnh viễn không phải thay(dơ mang ra vệ sinh gắn zô chạy tiếp) trừ khi....mình muốn thay
bác trường đi nhiều xe rồi nên tin được đó mấy bác. Mà sao xe tải ít thấy sử dụng k n cho tiết kiệm ta.Lọc K&N cần cho máy dầu, vì máy dầu cần lượng khí nạp lớn. Còn máy xăng không cần vì máy xăng thường chỉ hoạt động 20-30% công suất, khi nào máy xăng hoạt động 100% công suất nhấn hết mức bàn đạp, và tốc độ 5000v/p thì K&N mới phát huy tác dụng.
Độ bền: độ bền lọc giấy khoảng 20.000km-30.000km thay một lần, trong khi nhu cầu gia đình là 7-10.000km /năm 3-4 năm mới thay lọc giấy một lần nên thực tế là sử dụng đến lúc đổi xe mình chỉ thay có một lần lọc, nên giấy hay KN cũng thế thôi.
Đắt tiền hơn. Lọc K&N đắt tiền hơn vì nó giá cao hơn lọc giấy và phải mua thêm chai dung dịch xúc rửa cũng không rẻ.
Sử dụng phức tạp. Đối với lọc giấy, khi rảnh 500 1000km, mình chỉ lấy ra thổi bụi hay thậm chí gỏ gỏ cho rớt bớt bụi , ráp lại là xong; còn K&N thì phải xịt, giặt phơi, mất nhiều thời gian và phải biết cách.
Nói chung, ngoài cảm giác ga cầm chừng lớn hơn, KN phức tạp và mất công.
Nếu là máy dầu, dùng KN tốt, còn máy xăng thì nó chỉ như đồ chơi.
Trước hết không phải là chuyên gia gì cả, cũng không phải là thợ oto...chỉ là người mê xe, từng chơi xe, đua xe trứơc khi phim fast and furious đầu tiên ra đời....nên cũng biết chút về oto. Những gì mình nói sau đây có thể sai nhưng là những gì hiểu biết của Lọc gió K&N nếu "chỉ tốt cho máy dầu còn máy xăng thì nó chỉ là đồ chơi" thì cty K&N đã phải phá sản và không còn trên thị trường nửa rồi (tỷ số máy dầu vs Máy xăng). Không những cty lớn mạnh và còn có nhiều đối thủ lớn như AFE power, AEM...v.v... Nguyên lý đơn giản: xe chạy tốt phải cần air/fuel mixture tốt, tất cả các hãng xe không có loại xe nào đựơc sản xuất mà chạy hết công xuất cho nên mới có những lò độ xe, những cty làm ra những sản phẩm để cho xe mạnh hơn để hài lòng dân chơi xe...như là K&N được chế tạo để lọc khí sạch và khí xuyên qua lọc nhiều hơn OEM, có nghĩa air/fuel mixture tốt hơn máy sẽ hoạt động tốt và mạnh hơn ở mọi công xuất máy. Dân chơi xe nhiều người gắn K&N, AEM, AFE (có 2 loại Khô không Oil và ước có Oil), Blitz, HKS...v.v vẫn chưa đủ họ còn làm intake manifold và throttle body lớn ra và láng hơn để có sức khí vào máy nhiều hơn...đã dùng AEM cho xe Civic, Acura Integra và đang dùng K&N cho tất cả đều hoàng toàn khác với OEM....đồng ý là K&N phải vệ sinh và mất thời gian...AFE power có loại Khô không cần dùng dầu...nhưng cái thú chơi xe là thế, cảm giác DIY (tự xử), còn tín theo km rồi nói đắt tiền thì đừng nên độ xe làm gì cả, mua sao cứ để vậy chạy...K&N cũng có nhiều loại cũng như là đang dùng AFE power cho E92 M3 loại chỉ cho thêm 15hp, còn có loại cho 18hp...Lọc K&N cần cho máy dầu, vì máy dầu cần lượng khí nạp lớn. Còn máy xăng không cần vì máy xăng thường chỉ hoạt động 20-30% công suất, khi nào máy xăng hoạt động 100% công suất nhấn hết mức bàn đạp, và tốc độ 5000v/p thì K&N mới phát huy tác dụng.
Độ bền: độ bền lọc giấy khoảng 20.000km-30.000km thay một lần, trong khi nhu cầu gia đình là 7-10.000km /năm 3-4 năm mới thay lọc giấy một lần nên thực tế là sử dụng đến lúc đổi xe mình chỉ thay có một lần lọc, nên giấy hay KN cũng thế thôi.
Đắt tiền hơn. Lọc K&N đắt tiền hơn vì nó giá cao hơn lọc giấy và phải mua thêm chai dung dịch xúc rửa cũng không rẻ.
Sử dụng phức tạp. Đối với lọc giấy, khi rảnh 500 1000km, mình chỉ lấy ra thổi bụi hay thậm chí gỏ gỏ cho rớt bớt bụi , ráp lại là xong; còn K&N thì phải xịt, giặt phơi, mất nhiều thời gian và phải biết cách.
Nói chung, ngoài cảm giác ga cầm chừng lớn hơn, KN phức tạp và mất công.
Nếu là máy dầu, dùng KN tốt, còn máy xăng thì nó chỉ như đồ chơi.