Tại triển lãm EICMA 2017, Kawasaki vừa giới thiệu chiếc Ninja H2 SX 2018, mẫu sport-touring đầu bảng của Kawasaki với động cơ siêu nạp và sở hữu công suất lên tới 201 mã lực. So với một chiếc ô tô thì tỉ lệ công suất/trọng lượng của Ninja H2 SX phải tương đương với những chiếc supercar như Bugati Veyron.[pagebreak][/pagebreak]
Đây là mẫu xe thứ 3 của Kawasaki được trang bị động cơ siêu nạp sau Ninja H2 và H2R. Sẽ có 2 phiên bản khác nhau gồm Ninja H2 SX màu đen và H2 SX SE màu xanh lá cây đặc trưng của Kawasaki. Phiên bản SE được trang bị bảng đồng trung tâm màn hình TFT màu, đèn pha chiếu khi vào cua, hệ thống launch control và quickshift (hoạt động ở ngưỡng vòng tua trên 2.500 vòng/phút.)
Ninja H2 SX 2018 phục vụ cho nhu cầu đi đường trường nên nó có trang bị như bình xăng lớn hơn với dung tích tới 19 lít; yên đôi để đi 2 người. Tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control) là trang bị tiêu chuẩn; ngoài ra H2 SX còn được trang bị hệ thống phanh ABS trong cua cùng nhiều chế độ kiểm soát lực kéo khác nhau. Phần khung sườn của H2 SX cũng được cải tiến để phục vụ việc chở thêm người thứ 2, trục cơ sở kéo dài hơn để có thể chạy tốc độ cao trên cao tốc.
Về trọng lượng thì Ninja H2 SX 2018 khá nặng với 255 kg, một con số không dễ dàng đối với nhiều người. Tuy nhiên thì H2 SX không phải là một chiếc xe để chạy quá nhanh hay chạy trong đường đua; nó sinh ra là để phục vụ mục đích đi chơi xa, đi đường trường, vì thế cân nặng cũng không phải là vấn đề quá lớn. Ngoài ra với sức mạnh tới 201 mã lực thì nó vẫn có thể di chuyển nhẹ nhàng trên đường. Chiều cao yên của H2 SX là 833 mm, cũng khá cao.
Kawasaki Ninja H2 SX 2018 vẫn được trang bị khối động cơ 998cc với hệ thống siêu nạp, tuy nhiên nó đã được tinh chỉnh lại chút để phù hợp hơn với việc đi đường trường và ít nóng hơn. Kawasaki cũng cải tiến bộ siêu nạp, buồng đốt, cam, cổ hút gió và ống xả,… Xe được trang bị hộp số 6 cấp, ly hợp ướt đa đĩa.
Công suất tối đa của khối động cơ này đạt 201 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 137 Nm tại 9.500 vòng/phút. So với Ninja H2 và H2R thì khối động cơ trên H2 SX nhẹ hơn khoảng 3 kg.
Ninja H2 SX 2018 được trang bị công nghệ Kawasaki Cornering Management Function (KCMF), sử dụng hệ thống Bosch IMU có thể theo dõi hướng góc của khung xe theo thời gian thực. KCMF sẽ kiểm soát động cơ, khung sườn khi xe vào cua - từ điểm vào cua, đến đỉnh cua và khi ra cua - đồng thời điều chỉnh lực phanh và công suất động cơ để chiếc xe vận mượt mà ngay cả lúc tăng tốc - giảm phanh và tăng tốc trở lại; giúp cho người lái đi theo đúng đường chạy mà họ mong muốn khi vào cua.
Hệ thống phanh trên H2 SX 2018 là dạng ABS thông minh (KIBS - Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System), có tính năng chống bó cứng phanh cả khi vào cua. Hệ thống Kawasaki Engine Brake Control sẽ kiểm soát việc phanh bằng động cơ.
Hiện tại Kawasaki chưa công bố thời gian bán ra và giá bán cho mẫu Ninja H2 SX 2018.
Theo: Kawasaki