Phiên bản 2017 của chiếc Kawasaki Z1000SX sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá giúp cho chiếc xe cải thiện nhiều về hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản cũ. Trong khi đó kiểu dáng xe không có nhiều thay đổi.[pagebreak][/pagebreak]
Ở phiên bản mới, Kawasaki Z1000SX không nhận được nhiều sự thay đổi về mặt ngoại hình, thay vào đó hãng xe PKL đến từ Nhật Bản nâng cấp bộ điều khiển điện tử ECU và cài đặt phần mềm mới cho phép cải tiến sức mạnh đầu ra của động cơ và giảm khí thải. Kawasaki cho biết, hiện tại động cơ này đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải cao nhất ở châu Âu là Euro 4.
Các công nghệ tiên tiến trên Z1000SX có thể kế đến như chức năng kiểm soát góc cua (KCMF). Hệ thống này cho phép có 3 chế độ kiểm soát bám đường IMU, công nghệ ổn định điện tử KTRC, kiểm soát bánh xe và chống bó cứng phanh C-ABS ngay cả khi đang vào cua. Những nâng cấp này hứa hẹn mang lại những trải nghiệm lái ổn định và an toàn hơn.
So với phiên bản trước Kawasaki Z1000SX 2017 còn được thiết lập lại hệ thống treo. Yên ngồi xe cũng được hạ thấp hơn 5 mm ở mức 815 mm so với thế hệ hiện tại. Ngoài ra đèn pha LED mới tăng độ sáng hơn 1,5 lần so với thế hệ tiền nhiệm. Yên ngồi có nhiều đệm hơn cho phép lái xe thoải mái hơn.
Kawasaki Z1000SX được trang bị động cơ Inline-4, dung tích 1043cc có công suất cực đại 142 mã lực, kết hợp cùng hộp số 6 cấp tích hợp chế độ sang số nhanh, cho thời gian tăng tốc 0-100km/h đạt 4,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 256 km/h (giới hạn tốc độ điện tử). Bình xăng xe thuộc loại 19 lít và có chế độ lái ECO đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tư thế ngồi của chiếc Z1000SX cũng được cải thiện hơn so với thế hệ trước giúp người lái đỡ mỏi.