Chủ đề tương tự
59 lượt xem rồi mà bác sĩ và các cao thủ kĩ thuật ko giúp em ư (59 lượt xem rồi mà bác sĩ và các cao thủ kĩ thuật ko giúp em ư (
Vốn dĩ Acc 95 gầm sau có cao hơn trước chút ít đó bác, phong cách thể thao truyền thống của HONDA mà!
Xe bác bị "xệ đít" tí chút có thể do lò xo nhún sau bị mỏi vì sử dụng lâu, bác có thể thay lò xo còn tốt vào là cải thiện đáng kể rồi. Nếu bác muốn nó cao hơn nữa thì cũng OK với cách làm như xe bác NAMVU, vì Acc có hệ thống treo 4 điểm (bình hành) nên bánh xe cũng đỡ bị túm vào khi nâng cao. Điều cần lưu ý là Accord có phân bố tải trọng không đồng đều lắm do dẫn động cầu trước, việc tăng độ cứng lò xo gầm sau có thể làm xe xóc hơn rất nhiều vì đít xe vốn rất nhẹ.
Chúc bác thành công ! Làm xong Show vài tấm hình "Before_After" cho mọi người thưởng lãm nhé!
Xe bác bị "xệ đít" tí chút có thể do lò xo nhún sau bị mỏi vì sử dụng lâu, bác có thể thay lò xo còn tốt vào là cải thiện đáng kể rồi. Nếu bác muốn nó cao hơn nữa thì cũng OK với cách làm như xe bác NAMVU, vì Acc có hệ thống treo 4 điểm (bình hành) nên bánh xe cũng đỡ bị túm vào khi nâng cao. Điều cần lưu ý là Accord có phân bố tải trọng không đồng đều lắm do dẫn động cầu trước, việc tăng độ cứng lò xo gầm sau có thể làm xe xóc hơn rất nhiều vì đít xe vốn rất nhẹ.
Chúc bác thành công ! Làm xong Show vài tấm hình "Before_After" cho mọi người thưởng lãm nhé!
Last edited by a moderator:
Em cảm ơn bác sĩ Automatic nhiều , theo lời bác thì em sẽ thay cái lò xo khác còn tốt thôi, dù gì nguyên bản thiết kế vẫn hơn là chắp vá phải ko bác.
Em sẽ đi tìm đồ cũ vậy, đồ mới chắc phải vài chai. Mà tìm đồ cũ thì nhìn thế nào để biết là nó còn tốt hả bác sĩ ơi
Bác Mebca: nếu dùng lò xo độ cứng lớn thì em sợ xóc nảy mông đập đầu vào trần xe lắm bác ạ, ko đú theo kiểu BMW được. Xe nhà em thường đi cũng ít người, thỉnh thoảng đi đông vào ổ gà mới hay bị cọ gầm thôi,
Em sẽ đi tìm đồ cũ vậy, đồ mới chắc phải vài chai. Mà tìm đồ cũ thì nhìn thế nào để biết là nó còn tốt hả bác sĩ ơi
Bác Mebca: nếu dùng lò xo độ cứng lớn thì em sợ xóc nảy mông đập đầu vào trần xe lắm bác ạ, ko đú theo kiểu BMW được. Xe nhà em thường đi cũng ít người, thỉnh thoảng đi đông vào ổ gà mới hay bị cọ gầm thôi,
Last edited by a moderator:
Em nghĩ bác nên tìm lò xo gin mà thay cho em nó là OK rồi, sẵn dịp kiểm tra và thay luôn nhún sau cho nó...êm. Acc không cần kéo dài cái chưn sau đâu bác. Xe em hôm ở 3T về, em chở thêm 1 mạng ngồi sau, trong cốp và băng sau chất tổng cộng 120kg hàng chạy từ SG về QNg qua khá nhiều ổ gà, cầu tránh mà hổng cạ chút nào hết.
Last edited by a moderator:
Ai nói với bác là thay bằng lò xo cứng hơn, ý em là thêm một bộ phận tăng chịu tải khi có tải đến một điểm nhất định mà mình muốn tăng cường, còn khi chưa đủ tải đến điểm đó thì bộ phận chịu tải phụ tăng cường kia chưa hoạt động bác ạh. Nói chung chế theo kiểu em nói phức tạp hơn kiểu kê lót như bác Vitara đã làm. Ngày trước làm giúp một người bạn lâu rồi lên ko ảnh ọt gì để sâu lên đây cho mấy bác coi.