Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kéo dài chân sau cho ACC

Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
Em chào bác sĩ, lâu lâu mới hỏi thăm được bác vì...xe nhà em chả bị sao cả :)

Nhân có bài viết của bác Nam Vũ về nâng cao chân cho em Vịt của bác ý (link: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?high=&m=1362369&mpage=1#1364464 )

em cũng muốn nâng cao chân cho em ACC đời 1995 già nhà em. So sánh hốc bánh xe trước và sau, em thấy xe có vẻ bị xệ đít. Thỉnh thoảng đi đông người vào ổ gà lớn bị quẹt gầm . Bác sĩ tư vấn cho em có thể kéo dài chân sau ACC 95 bằng cách này được ko ạ, làm vậy có ảnh hưởng tới lái, an toàn và nhất là giảm xóc ko ạ.

Em cảm ơn bác sĩ nhiều.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Xe bác là accord 95 àh. Nếu xe sedan mà nâng cao chân sau, chổng mông lên trời thì em nhìn không ổn. Nếu có xe như xe bác em sẽ làm theo kiểu tăng cường lò xo khi có tải còn ở chế độ không tải thì vẫn bình thường không ảnh hưởng gì đến kiểu dáng cả.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Vốn dĩ Acc 95 gầm sau có cao hơn trước chút ít đó bác, phong cách thể thao truyền thống của HONDA mà!
Xe bác bị "xệ đít" tí chút có thể do lò xo nhún sau bị mỏi vì sử dụng lâu, bác có thể thay lò xo còn tốt vào là cải thiện đáng kể rồi. Nếu bác muốn nó cao hơn nữa thì cũng OK với cách làm như xe bác NAMVU, vì Acc có hệ thống treo 4 điểm (bình hành) nên bánh xe cũng đỡ bị túm vào khi nâng cao. Điều cần lưu ý là Accord có phân bố tải trọng không đồng đều lắm do dẫn động cầu trước, việc tăng độ cứng lò xo gầm sau có thể làm xe xóc hơn rất nhiều vì đít xe vốn rất nhẹ.
Chúc bác thành công ! Làm xong Show vài tấm hình "Before_After" cho mọi người thưởng lãm nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
Em cảm ơn bác sĩ Automatic nhiều , theo lời bác thì em sẽ thay cái lò xo khác còn tốt thôi, dù gì nguyên bản thiết kế vẫn hơn là chắp vá phải ko bác.
Em sẽ đi tìm đồ cũ vậy, đồ mới chắc phải vài chai. Mà tìm đồ cũ thì nhìn thế nào để biết là nó còn tốt hả bác sĩ ơi

Bác Mebca: nếu dùng lò xo độ cứng lớn thì em sợ xóc nảy mông đập đầu vào trần xe lắm bác ạ, ko đú theo kiểu BMW được. Xe nhà em thường đi cũng ít người, thỉnh thoảng đi đông vào ổ gà mới hay bị cọ gầm thôi,
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
Em nghĩ bác nên tìm lò xo gin mà thay cho em nó là OK rồi, sẵn dịp kiểm tra và thay luôn nhún sau cho nó...êm. Acc không cần kéo dài cái chưn sau đâu bác. Xe em hôm ở 3T về, em chở thêm 1 mạng ngồi sau, trong cốp và băng sau chất tổng cộng 120kg hàng chạy từ SG về QNg qua khá nhiều ổ gà, cầu tránh mà hổng cạ chút nào hết.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/12/07
282
1
16
Thế là em theo chân Bác tuananhtun rồi vì xe em chạy nhanh qua ổ gà nó cũng bị cạ gầm phía bên tài. Bác kiếm lò xo để ý cho em cặp lò xo sau 89 với nhé
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Ai nói với bác là thay bằng lò xo cứng hơn, ý em là thêm một bộ phận tăng chịu tải khi có tải đến một điểm nhất định mà mình muốn tăng cường, còn khi chưa đủ tải đến điểm đó thì bộ phận chịu tải phụ tăng cường kia chưa hoạt động bác ạh. Nói chung chế theo kiểu em nói phức tạp hơn kiểu kê lót như bác Vitara đã làm. Ngày trước làm giúp một người bạn lâu rồi lên ko ảnh ọt gì để sâu lên đây cho mấy bác coi.