Hạng B2
19/6/11
121
24
18
Em trich một đoạn trong bài này http://www.otosaigon.com/threads/6-...tuan-thu-de-keo-dai-tuoi-tho-xe-cung.8581877/

"Mỗi lần nổ máy, một phần khí xả sẽ lọt vào các te, trong khí xả có hơi nước, khi đỗ xe, động cơ nguội dần, hơi nước này sẽ đọng lại bên trong động cơ rồi hòa lẫn với dầu nhờn. Nếu lần sau chúng ta khởi động máy và thực hiện một cuộc hành trình đủ xa để lượng nước này bốc hơi, động cơ của xe sẽ chỉ tích tụ một lượng nước nhỏ không đủ ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhờn. Nếu thường xuyên sử dụng xe ở cự ly dưới 8 km, động cơ không nóng đến 100 độ C và không đủ thời gian để làm nước bốc hơi, lượng nước này sẽ được tích lũy và làm hỏng dầu nhờn, các chi tiết của động cơ sẽ mau bị mài mòn"

Xe em nhiều lúc để không trong gara cả 1-2 tháng. Em cứ 3-4 ngày đề máy nổ khoảng 1-2 phút để sục dầu nhớt làm trơn bảo vệ chi tiết máy vì em sợ bị ôxi hóa, đọc đoạn viết trên thấy làm vậy không tốt cho máy. Theo các bác xe trùm mền thì bảo trì bằng cách nào ạ (?)
 
  • Like
Reactions: Rbx
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Không nghiem trong như họ nói, vì bản thân hơi nước lẫn trong nhớt là một nguyên nhân dẫn đến thay nhớt định kỳ.
Nhớt hiện nay 5000 km /lần là đã dự phòng khá nhiều nên an tâm. Nếu đâụ lâu nữa thì 6 tháng hay 1 năm thay cũng đuơc (dù km chưa đến). có ghi trong HDSD.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ReventonV12 and LFC
Hạng B2
19/6/11
121
24
18
Thanks các bác, thường thì em bơm cứng bánh, đổ đầy xăng trước khi để lâu trong gara, bây giờ xem ra không cần phải khởi động máy nữa