Chủ đề tương tự
RE: Két nuớc bị tràn
CHưa chắc thay Joint mới mà đã hết thổi Jonit đâu bác ạ, có khi do mặt lắp ghép Block và Nắp Culass bị vênh nên thay Joint thì vẫn hở thôi...![&:]
Bác có th6ẻ kiểm tra sơ bộ bằng cách mở nắp nuớc (dĩ nhiên là khi máy nguội!) rồi đề máy và quan sát, nếu thấy nuớc bị phụt mạnh khi đề máy là còn bị rồi...!
Ngoài ra, bác còn nên xem lại toàn bộ đường ống (lưu ý ống vào bộ sưởi, ống nhỏ ngay thermotstat...), kiểm tra chất lượng và độ kín của nắp nuớc... Hơn nữa, xe bác có bị nóng nước không, mỗi khi đi trời nắng bật máy lạnh thì kim nhiệt chỉ khỏang bao nhiêu?
CHưa chắc thay Joint mới mà đã hết thổi Jonit đâu bác ạ, có khi do mặt lắp ghép Block và Nắp Culass bị vênh nên thay Joint thì vẫn hở thôi...![&:]
Bác có th6ẻ kiểm tra sơ bộ bằng cách mở nắp nuớc (dĩ nhiên là khi máy nguội!) rồi đề máy và quan sát, nếu thấy nuớc bị phụt mạnh khi đề máy là còn bị rồi...!
Ngoài ra, bác còn nên xem lại toàn bộ đường ống (lưu ý ống vào bộ sưởi, ống nhỏ ngay thermotstat...), kiểm tra chất lượng và độ kín của nắp nuớc... Hơn nữa, xe bác có bị nóng nước không, mỗi khi đi trời nắng bật máy lạnh thì kim nhiệt chỉ khỏang bao nhiêu?
RE: Két nuớc bị tràn
Em đã làm lại nắp Culass rồi (Đắp và mài lại), khi máy nguội mở nắp nước và đề máy nước không vó phụt ra . Mổi khi đi trời nắng và mở máy lạnh thi kim đồng hồ nước vẫn ở dưới vạch giữa một ít. Nhưng xe em hay bị trào nước ra từ cái nắp nước , bác có cách nào chỉ giúp em với.
Xin đa tạ
Em đã làm lại nắp Culass rồi (Đắp và mài lại), khi máy nguội mở nắp nước và đề máy nước không vó phụt ra . Mổi khi đi trời nắng và mở máy lạnh thi kim đồng hồ nước vẫn ở dưới vạch giữa một ít. Nhưng xe em hay bị trào nước ra từ cái nắp nước , bác có cách nào chỉ giúp em với.
Xin đa tạ
RE: Két nuớc bị tràn
Vậy là bác chỉ cần xem lại cái Miệng két nước và cái nắp xem ăn khớp với nhau không là được rồi...!
Nắp nước phải còn đủ Joint cao su mềm mại, trước khi vặn được thì phải có 1 khỏang đàn hồi của lò xo, phần miệng két thì phải có ống nối với bình nước phụ, ốn gnày sẽ phải thông khi nắp nước mở van trong hay van ngòai...!
Nhiều két nuớc do thợ làm lại phần nắp không chuẩn nên dễ bị tình trạng hao nước vì nắp không thực sự khớp với Két...!
Vậy là bác chỉ cần xem lại cái Miệng két nước và cái nắp xem ăn khớp với nhau không là được rồi...!
Nắp nước phải còn đủ Joint cao su mềm mại, trước khi vặn được thì phải có 1 khỏang đàn hồi của lò xo, phần miệng két thì phải có ống nối với bình nước phụ, ốn gnày sẽ phải thông khi nắp nước mở van trong hay van ngòai...!
Nhiều két nuớc do thợ làm lại phần nắp không chuẩn nên dễ bị tình trạng hao nước vì nắp không thực sự khớp với Két...!
RE: Két nuớc bị tràn
Xe em Cress 88 , em mới xúc két nước , kiểm tra bơm nước , thay nước mới có thêm 2 lon Coolant , mực nước bình phụ em để gần mức max.Vậy là tương đối ok phải không các Bác.
Đi trong hay ngoài TP em đều có coi kỹ thì thấy không bị hao nước , kim nhiệt độ nằm ngang mức giữa bình thường .
Mới đây em có tình huống này , giữa trưa hè nóng nực , trong khi chờ chở ông bà già về , em ra xe mở máy kèm bật máy lạnh , khoảng 20 phút sau thì thấy có nước dưới gầm xe ( do người đi đường chỉ cho biết ! ) , em mở capô lên coi thì thấy nước tràn từ bình phụ, trong khi đồng hồ nhiệt vẫn nằm mức giữa , ngại qúa em đành tắt máy xe , rồi ngồi tắm hơi trong xe .... cực quá.
Bác sĩ và các Bro cho em hỏi :
1. Tình trạng này có bình thường không , í em hỏi là nó có gặp trục trặc gì không .
2. Em nghĩ khi xe đậu lâu 1 chỗ ( máy xe họat động có mở máy lạnh ) , không có gió như khi xe chạy nên việc giải nhiệt kém chăng ? Vậy lỗi thiết kế hay lỗi của người sử dụng xe.
3. Vòng tua máy trong trường hợp trên em thấy khoảng 900 v/p thôi , không lớn.Kim đồng hồ nhiệt ở vị trí bình thường như khi xe đang chạy ( nằm ngang ) . Vậy mà nước lại tràn , em cũng chẳng biết tại sao ? Nếu người đi đường không thấy và cho em hay em cứ thế xách xe về nhà ( cách nhà em khoảng 90 km ) có sao không các Bác nhỉ ?
Có gì xin chỉ giáo cho em tí !!Cách khắc phục hoặc cách sử dụng xe , như cấm không được đậu xe giữa trưa hè tại chỗ qúa lâu ( có thời gian cụ thể ) mà mở máy lạnh v.v.
Xin đa tạ các Bác.
Xe em Cress 88 , em mới xúc két nước , kiểm tra bơm nước , thay nước mới có thêm 2 lon Coolant , mực nước bình phụ em để gần mức max.Vậy là tương đối ok phải không các Bác.
Đi trong hay ngoài TP em đều có coi kỹ thì thấy không bị hao nước , kim nhiệt độ nằm ngang mức giữa bình thường .
Mới đây em có tình huống này , giữa trưa hè nóng nực , trong khi chờ chở ông bà già về , em ra xe mở máy kèm bật máy lạnh , khoảng 20 phút sau thì thấy có nước dưới gầm xe ( do người đi đường chỉ cho biết ! ) , em mở capô lên coi thì thấy nước tràn từ bình phụ, trong khi đồng hồ nhiệt vẫn nằm mức giữa , ngại qúa em đành tắt máy xe , rồi ngồi tắm hơi trong xe .... cực quá.
Bác sĩ và các Bro cho em hỏi :
1. Tình trạng này có bình thường không , í em hỏi là nó có gặp trục trặc gì không .
2. Em nghĩ khi xe đậu lâu 1 chỗ ( máy xe họat động có mở máy lạnh ) , không có gió như khi xe chạy nên việc giải nhiệt kém chăng ? Vậy lỗi thiết kế hay lỗi của người sử dụng xe.
3. Vòng tua máy trong trường hợp trên em thấy khoảng 900 v/p thôi , không lớn.Kim đồng hồ nhiệt ở vị trí bình thường như khi xe đang chạy ( nằm ngang ) . Vậy mà nước lại tràn , em cũng chẳng biết tại sao ? Nếu người đi đường không thấy và cho em hay em cứ thế xách xe về nhà ( cách nhà em khoảng 90 km ) có sao không các Bác nhỉ ?
Có gì xin chỉ giáo cho em tí !!Cách khắc phục hoặc cách sử dụng xe , như cấm không được đậu xe giữa trưa hè tại chỗ qúa lâu ( có thời gian cụ thể ) mà mở máy lạnh v.v.
Xin đa tạ các Bác.
RE: Két nuớc bị tràn
Vậy là sẽ có 1 trong cái có vấn đề : cảm biến nước hoặc nắp két nước. Bác kiểm tra lại xem sao nhá!
Nếu cảm biến nước hỏng( tức là máy nóng thật sự nhưng nó báo sai!) thì chắc bác phải xem lại các quạt giải nhiệt két nước ( quạt Cress có bộ ly hợp nhiệt mà trong O.S đã nhiều lần đề cập đó!) và quạt điện máy lạnh !
Nếu nắp nuớc hỏng thì có cần em phải nói gì nữa không?
Vậy là sẽ có 1 trong cái có vấn đề : cảm biến nước hoặc nắp két nước. Bác kiểm tra lại xem sao nhá!
Nếu cảm biến nước hỏng( tức là máy nóng thật sự nhưng nó báo sai!) thì chắc bác phải xem lại các quạt giải nhiệt két nước ( quạt Cress có bộ ly hợp nhiệt mà trong O.S đã nhiều lần đề cập đó!) và quạt điện máy lạnh !
Nếu nắp nuớc hỏng thì có cần em phải nói gì nữa không?
RE: Két nuớc bị tràn
Em sẽ kiểm tra lại theo BS mới chỉ giáo .
Nhưng do nắp két nước thì chắc không phải BS ui , vì :
- Nắp kín , không rò rỉ nước khi nóng máy.
- Sáng hôm sau em có coi lại két nước thấy nước trong két đầy , mà bình phụ thì hết nước ( cái vụ này em quên không nói BS khi khai bệnh ! )
Em sẽ tập trung xem lại cái cảm biến nước và quạt giải nhiệt như lời BS dặn.
Em sẽ kiểm tra lại theo BS mới chỉ giáo .
Nhưng do nắp két nước thì chắc không phải BS ui , vì :
- Nắp kín , không rò rỉ nước khi nóng máy.
- Sáng hôm sau em có coi lại két nước thấy nước trong két đầy , mà bình phụ thì hết nước ( cái vụ này em quên không nói BS khi khai bệnh ! )
Em sẽ tập trung xem lại cái cảm biến nước và quạt giải nhiệt như lời BS dặn.
RE: Két nuớc bị tràn
Không hẳn như vậy Bác ạ , Nắp két nước hoạt động theo một cơ chế " Rườm rà " hơn nhiều người vẫn nghĩ , Nó không xì nước ra cho Bác thấy , nhưng nó vẫn ngấm ngầm " Phản bội " Bác đấy , Bác hãy tìm cách thử một cái nắp mới , nếu bác hứng thú với vụ " Nắp két nước " Tui xin được trao đổi thêm !
Tặng Bác tấm hình của 1 nắp két nước :
Quan sát kỹ bác sẽ thấy : Chỉ cần các lò xo hoạt đọng không tốt hoặc hơi hở vòng cao su đệm thì đã làm cho hệ thống làm mát rối loạn rồi .
Hãy quan sát miếng vàng nho nhỏ ở dưới đáy nắp trong hình vẽ , trong thực tế , nó là 1 miếng kim loại mỏng , tròn nhỏ cỡ nút áo , chỉ cần nó vênh 1 chút thì khối thợ sửa xe phải bỏ nghề đó bác ạ !!! Mãn kiếp hao nước , mãn kiếp sôi nước , mãn kiếp tìm không ra bệnh ...
Đùa cho vui một chút , nhưng Bác nên coi lại cái nắp két nước !!!
Trích đoạn: LeVu
Nhưng do nắp két nước thì chắc không phải BS ui , vì :
- Nắp kín , không rò rỉ nước khi nóng máy.
Không hẳn như vậy Bác ạ , Nắp két nước hoạt động theo một cơ chế " Rườm rà " hơn nhiều người vẫn nghĩ , Nó không xì nước ra cho Bác thấy , nhưng nó vẫn ngấm ngầm " Phản bội " Bác đấy , Bác hãy tìm cách thử một cái nắp mới , nếu bác hứng thú với vụ " Nắp két nước " Tui xin được trao đổi thêm !
Tặng Bác tấm hình của 1 nắp két nước :
Quan sát kỹ bác sẽ thấy : Chỉ cần các lò xo hoạt đọng không tốt hoặc hơi hở vòng cao su đệm thì đã làm cho hệ thống làm mát rối loạn rồi .
Hãy quan sát miếng vàng nho nhỏ ở dưới đáy nắp trong hình vẽ , trong thực tế , nó là 1 miếng kim loại mỏng , tròn nhỏ cỡ nút áo , chỉ cần nó vênh 1 chút thì khối thợ sửa xe phải bỏ nghề đó bác ạ !!! Mãn kiếp hao nước , mãn kiếp sôi nước , mãn kiếp tìm không ra bệnh ...
Đùa cho vui một chút , nhưng Bác nên coi lại cái nắp két nước !!!
Last edited by a moderator: