Chủ đề tương tự
RE: Kẹt phanh tay
Nổ máy,đạp phanh chân, kéo cần phanh tay bằng 2 tay và bấm nút (nếu tay trói gà...không chặt)...Đúng hông ?!!!Trích đoạn: ejc
Hôm nọ em gặp trường hợp dở khóc dở cười đó là khi dừng lại dốc, em kéo phanh tay hơi bị mạnh (em cũng không rõ có phải kéo mạnh quá không[8|]) nên lúc em muốn nhả phanh tay để đi tiếp nhưng mà không có được. Cuối cùng loay hoay một lúc tìm tòi và khám phá, em đã nhả được phanh tay và đi tiếp. Hú hồn vì em chưa gặp vấn đề tương tự như thế bao giờ. Hic, đố các bác biết em làm thế nào ạ?
RE: Kẹt phanh tay
Dạ không bác ơi, căn bản cái nút bị kẹt ạ...[8D][8D][8D]
Trích đoạn: Mr.Thiet
Nổ máy,đạp phanh chân, kéo cần phanh tay bằng 2 tay và bấm nút (nếu tay trói gà...không chặt)...Đúng hông ?!!!Trích đoạn: ejc
Hôm nọ em gặp trường hợp dở khóc dở cười đó là khi dừng lại dốc, em kéo phanh tay hơi bị mạnh (em cũng không rõ có phải kéo mạnh quá không[8|]) nên lúc em muốn nhả phanh tay để đi tiếp nhưng mà không có được. Cuối cùng loay hoay một lúc tìm tòi và khám phá, em đã nhả được phanh tay và đi tiếp. Hú hồn vì em chưa gặp vấn đề tương tự như thế bao giờ. Hic, đố các bác biết em làm thế nào ạ?
Dạ không bác ơi, căn bản cái nút bị kẹt ạ...[8D][8D][8D]
RE: Kẹt phanh tay
Hôm trước em đậu xe qua 3 ngày mới đi , lúc thả thắng tay kẹt cứng ngắc luôn , phải vô số nhích tới lui một hồi mới hết kẹt , hú hồn . Nếu mà đậu xe lâu không đi chắc tốt nhất là không kéo thắng tay phải không bác Thiết ?
Hôm trước em đậu xe qua 3 ngày mới đi , lúc thả thắng tay kẹt cứng ngắc luôn , phải vô số nhích tới lui một hồi mới hết kẹt , hú hồn . Nếu mà đậu xe lâu không đi chắc tốt nhất là không kéo thắng tay phải không bác Thiết ?
RE: Kẹt phanh tay
Lúc bấm nút nhả phanh thì đồng thời kéo cái cần lên 1 chút. Cái này mấy ông thầy dậy lái xe = Jeep và Uaz không biết !!!
Trích đoạn: ejc
Dạ không bác ơi, căn bản cái nút bị kẹt ạ...[8D][8D][8D]
Lúc bấm nút nhả phanh thì đồng thời kéo cái cần lên 1 chút. Cái này mấy ông thầy dậy lái xe = Jeep và Uaz không biết !!!
RE: Kẹt phanh tay
Cái này nhiều chỗ bàn rồi mà. Đậu lâu ở vị trí bằng phẳng không nên kéo thắng tay,nhưng phải gài số1. Ở vị trí dốc,nếu ở nhà nên chèn bánh và cài số. Đậu ở nơi dốc mà không kiểm soát được thì đành phải cài số và cả kéo thắng vì nếu có cục kê mà bị ai đó đá đi thì vẫn có nguy cơ tụt dốc dù đã cài số,nhất là trong trường hợp trẻ em xúm vào đẩy xe...chơi..!Trích đoạn: oldgoat
Hôm trước em đậu xe qua 3 ngày mới đi , lúc thả thắng tay kẹt cứng ngắc luôn , phải vô số nhích tới lui một hồi mới hết kẹt , hú hồn . Nếu mà đậu xe lâu không đi chắc tốt nhất là không kéo thắng tay phải không bác Thiết ?
RE: Kẹt phanh tay
Em chỉ xin chia sẻ chút kinh nghiệm khi gặp trường hợp khi kẹt phanh tay, nhất là nút bấm, ta có thể dùng "vũ lực" một chút[8D]. Kéo phanh lên rồi lấy một cái gì đó đạp vào nút bấm theo chiều hướng mạnh dần. Tất nhiên khi đập ta nên lót một cái gì đó mềm mềm để không làm tổn hại đến vợ 2 thân yêu.
Em về hỏi một số bác tài già thì họ cũng có gặp một số trường hợp như em và cũng có người đã sử dụng như cách của em làm ạ.[8|][8|][8|]
Em chỉ xin chia sẻ chút kinh nghiệm khi gặp trường hợp khi kẹt phanh tay, nhất là nút bấm, ta có thể dùng "vũ lực" một chút[8D]. Kéo phanh lên rồi lấy một cái gì đó đạp vào nút bấm theo chiều hướng mạnh dần. Tất nhiên khi đập ta nên lót một cái gì đó mềm mềm để không làm tổn hại đến vợ 2 thân yêu.
Em về hỏi một số bác tài già thì họ cũng có gặp một số trường hợp như em và cũng có người đã sử dụng như cách của em làm ạ.[8|][8|][8|]
RE: Kẹt phanh tay
Thật ra,khi kéo phanh tay đã chặt (gần như hết cỡ). "Con cóc" bị tỳ rất mạnh vào vành răng. Muốn bấm nút nhả "con cóc",phải kéo phanh tay thêm tí nữa mới bấm vào được. Phải nhờ đến "cái gì đó để đập",chứng tỏ lực kéo chưa đủ mạnh(trong khi dây kéo thắng đã căng lắm rồi). Trong trường hợp này, cánh tay phải và ngón tay cái khỏe mạnh,sẽ giải quyết đơn giản thôi mà....!
Đây là kẹt tay phanh. Còn kẹt phanh tay thì vấn đề sẽ là bố thắng dính chặt vào tăm bua (do rỉ sét).Tay thắng đã thả hết mà bánh xe vẫn kẹt cứng...
Thật ra,khi kéo phanh tay đã chặt (gần như hết cỡ). "Con cóc" bị tỳ rất mạnh vào vành răng. Muốn bấm nút nhả "con cóc",phải kéo phanh tay thêm tí nữa mới bấm vào được. Phải nhờ đến "cái gì đó để đập",chứng tỏ lực kéo chưa đủ mạnh(trong khi dây kéo thắng đã căng lắm rồi). Trong trường hợp này, cánh tay phải và ngón tay cái khỏe mạnh,sẽ giải quyết đơn giản thôi mà....!
Đây là kẹt tay phanh. Còn kẹt phanh tay thì vấn đề sẽ là bố thắng dính chặt vào tăm bua (do rỉ sét).Tay thắng đã thả hết mà bánh xe vẫn kẹt cứng...
Last edited by a moderator: