Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
Lượng xe đông ngày đầu nghỉ lễ 2/9, các tuyến huyết mạch ở TP Thủ Đức ùn tắc, CSGT đóng, mở cao tốc để điều tiết, cửa ngõ phía Tây khá thông thoáng, trưa 31/8.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Lúc 10h, tại đoạn dẫn lên cao tốc TP HCM - Long Thành trên đường Võ Chí Công (TP Thủ Đức), đoạn gần vòng xoay Nguyễn Duy Trinh, CSGT liên tục đóng cao tốc để phân luồng giao thông ở các đường huyết mạch cửa ngõ phía Đông.

Lượng xe quá đông, từ sáng sớm xe từ cầu Sài Gòn theo đường Võ Nguyên Giáp có thời điểm không được vào đường Mai Chí Thọ mà phải đi thẳng hướng xuống TP Biên Hoà. Việc này giúp giảm lượng xe ùn tới vòng xoay An Phú đi vào cao tốc đi Long Thành. CSGT cũng đóng mở cao tốc luân phiên từ 30 phút đến gần một tiếng, chỉ cho ôtô vào khi lượng xe trong cao tốc giảm.

Các đường ở TP Thủ Đức là nơi xe từ TP HCM đi điểm du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang và Đà Lạt.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Việc đóng các lối vào cao tốc khiến dòng xe cộ ùn ứ kéo dài hơn 3 km, đoạn từ cầu Phú Hữu tới vòng xoay đường Nguyễn Duy Trinh.

Dịp lễ năm nay người lao động nghỉ 4 ngày từ thứ bảy (31/8) đến hết thứ ba (3/9). Chiều qua, các cửa ngõ ở TP HCM, Hà Nội xảy ra tình trạng đông xe, ùn tắc kéo dài. Một số tuyến cao tốc kẹt xe đến khuya, thậm chí cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 tê liệt nhiều giờ sau tai nạn.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Ở khu vực vòng xoay đường Võ Chí Công - Nguyễn Duy Trinh, hàng dài ôtô, xe container rối loạn, không thể di chuyển.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Lúc 10h30, sau gần 15 phút chờ ở vòng xoay, ông Bình (TP Thủ Đức) phải xuống hỗ trợ CSGT điều tiết xe. "Khu vực này ngày thường đã đông ôtô nên dịp lễ ùn tắc rất kinh hoàng", anh Bình nói, cho biết tuyến đường này đi vào cao tốc Long Thành gần nhất, nhiều tài xế lựa chọn.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Do đường dẫn lên cao tốc bị đóng, nhiều tài xế, hành khách xuống đường chờ đợi. "Tôi đợi cả tiếng vẫn chưa đi được, việc đóng cao tốc qua lâu ảnh hưởng hành trình chở khách", tài xế Nguyễn Hữu Trung (áo xanh) nói.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Ông Hà Đăng Dũng tranh thủ ăn trưa trên xe tải. Anh Dũng đi từ Khu công nghệ cao vào cảng Cát lái giao hàng, mất gần một tiếng để đi gần 4 km. "Giờ chỉ có mỗi tuyến đường này nên đành chấp nhận chờ đợi", người đàn ông 52 tuổi nói.


Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Hàng dài xe container, ôtô nối đuôi nhau nhích từng chút một cả ở hai chiều trên đường Võ Chí Công.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Ôtô chiếm hết các làn đường, nhiều xe máy phải leo lên vỉa hè di chuyển.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Xe máy len lỏi giữa dòng ôtô, liên tục giơ tay xin đường hoặc quay đầu đi ngược chiều tìm lối thoát.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Tai khu vực cầu Ngọn Ngay (phường Phú Hữu, TP Thủ Đức), xe tải liên tục ra vào các bãi đậu khiến giao thông thêm rối loạn, ùn tắc.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Khu vực nút giao Mỹ Thuỷ (phường Thạnh Mỹ Lợi) cũng ùn tắc kéo dài khi xe từ nhiều ngả đường vẫn đang dồn về hướng cảng và phà Cát Lái.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Dòng ôtô nối đuôi dài hàng km ở đường Mai Chí Thọ (gần nút giao An Phú) lúc hơn 10h.

Kẹt xe từ sáng tới trưa ở cửa ngõ phía Đông TP HCM


Hơn 11h, các đường dẫn vào cao tốc vẫn luân phiên đóng mở. Dù lực lượng chức năng túc trực phân luồng, giao thông qua khu vực này ùn ứ do lượng xe còn đông.

cửa ngõ phía Tây TP HCM, so với chiều tối qua đông đúc, sáng nay tình hình giao thông khá thông thoáng, đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Trung Lương không xảy ra ùn tắc.

Xem chi tiết tại đây:

>>>> Xem thêm:
Đến hẹn lại lên, lễ năm nào cũng vậy @@
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.406
113
Khu này ngày thường cũng kẹt 2 cữ sáng chiều, mỗi cữ 2, 3 tiếng chứ cần chi tới lễ ...
 
Hạng C
25/2/18
505
606
93
39
Tất cả vấn đề giao thông tại Sg đơn giản vì Sg đóng góp ngân sách rất nhiều nhưng số tiền được giữ lại quá ít so với cơ sở hạ tầng cần phát triển, trong khi dân số đông nên gây ra tình trạng quá tải về giao thông, Hn cũng tốt đẹp vậy sao dân nước ngoài vô đây nhiều vậy ta :)
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Mới xem sáng nầy, cái bực mịnh nhất là câu với điệp khúc
", ôtô va chạm với xe máy chạy chiều ngược lại." mà lại không nói ai ngược chiều ....
 
Hạng B2
Tất cả vấn đề giao thông tại Sg đơn giản vì Sg đóng góp ngân sách rất nhiều nhưng số tiền được giữ lại quá ít so với cơ sở hạ tầng cần phát triển, trong khi dân số đông nên gây ra tình trạng quá tải về giao thông, Hn cũng tốt đẹp vậy sao dân nước ngoài vô đây nhiều vậy ta :)
nộp lên trung ương hết rồi nên hạ tầng giao thông ko dc đầu tư thoả đáng !
 
Hạng D
14/8/11
4.226
90.408
113
Tôi hầu như không bao giờ đi chơi vào dịp lễ !! ( Luôn chọn trước hoặc sau lễ nếu muốn đi dịp này )
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng B2
1/12/14
176
184
43
Tất cả vấn đề giao thông tại Sg đơn giản vì Sg đóng góp ngân sách rất nhiều nhưng số tiền được giữ lại quá ít so với cơ sở hạ tầng cần phát triển, trong khi dân số đông nên gây ra tình trạng quá tải về giao thông, Hn cũng tốt đẹp vậy sao dân nước ngoài vô đây nhiều vậy ta :)
Vấn đề đôi khi ko phải nằm ở tiền ko thôi đâu b
Còn rất nhiều yếu tố dẫn đến việc csht giao thông HCM chậm phát triển so vs HN
Địa lý, thổ nhưỡng đầm lầy, sụt lún, nhiều sông ngòi, kênh rạch dẫn đến khó thi công, dễ đội vốn.
Vướng giải phóng mb do cơ chế, thiếu sự đồng lòng của dân.
Yếu kém của cán bộ trong việc lên đề án kế hoạch, dự toán, tìm nhà thầu,...
Kiểu tiền đã đc phân bổ nằm đó, nhưng cán bộ địa phương chậm trễ hoặc thiếu khả năng để ứng đc đồng tiền đó để thi công.
Và cơ số vấn đề tiêu cực khác.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng C
25/2/18
505
606
93
39
Vấn đề đôi khi ko phải nằm ở tiền ko thôi đâu b
Còn rất nhiều yếu tố dẫn đến việc csht giao thông HCM chậm phát triển so vs HN
Địa lý, thổ nhưỡng đầm lầy, sụt lún, nhiều sông ngòi, kênh rạch dẫn đến khó thi công, dễ đội vốn.
Vướng giải phóng mb do cơ chế, thiếu sự đồng lòng của dân.
Yếu kém của cán bộ trong việc lên đề án kế hoạch, dự toán, tìm nhà thầu,...
Kiểu tiền đã đc phân bổ nằm đó, nhưng cán bộ địa phương chậm trễ hoặc thiếu khả năng để ứng đc đồng tiền đó để thi công.
Và cơ số vấn đề tiêu cực khác.
Bởi mới nói Hn cái gì cũng pt hơn mà sao vô Sg làm chi k biết :D