Hạng C
4/7/10
575
156
43
44
Phan Thiết
Các chuyên gia cho em hỏi cách khởi động xe có nút start sao cho đúng nhất
cách 1:
Nhấn start.... từ không đèn chuyển sang đèn vàng
tiếp tục nhấn start đèn chuyển sang đèn xanh
Đạp thắng và nhấn start lần nữa và nổ máy.\

cách 2:
đạp thắng nhấn start và thế là vi vu :)

Hy vọng mọi người bàn sao cho đề anh em mình có cách sử dụng và bảo quản xe tốt nhất ... cheer
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Em thì thật sự không rành là thế nào, nhưng em cứ theo suy luận. Là hầu hết đều sử dụng hệt thống phun xăng, thế thì nó cần phải có áp lực tốt để phun vào buồng đốt. Mỗi khi bật máy các bác sẽ nghe 1 tiếng eee. Đó là bơm cao áp đang tăng tốc bơm xăng lên. Khi đủ áp lực nó xe dừng bơm, và lúc đó nó đã sẵn sàng phun lượng xăng tốt nhất để khởi động. Vì khi tắt máy thì van xăng nhả, xăng hồi về.
Nên em nghĩ khi đề ngay thì không có lợi lắm! hại bơm xăng và kim phun ?!?
 
Hạng B2
22/4/05
351
29
28
Theo sách hướng dẫn của nhà sản xuất thì:
1/ Cứ đạp thắng đề máy
2/ (Sau đó nếu ở xứ lạnh lâu ngày k sử dụng thì đợi xe nổ máy 1 chút cho nóng máy.)
3/ Rồi chạy thôi bác ạ.
 
Hạng B1
28/3/10
80
1
0
39
Tp. HCM, Q7
Em toàn là đạp thắng rồi bấm nút thôi, nhưng có nhiều Bác khuyên nên tắt máy lạnh rồi đề, như vậy sẽ nhẹ tải cho motor đề, và giữ cho acqui được bền hơn.
 
Hạng B2
27/4/07
438
1.346
123
Cerato Koup 2.0L nói:
Em toàn là đạp thắng rồi bấm nút thôi, nhưng có nhiều Bác khuyên nên tắt máy lạnh rồi đề, như vậy sẽ nhẹ tải cho motor đề, và giữ cho acqui được bền hơn.
Cái này chắc chỉ đúng cho xe đời cũ thôi bác ạ, xe mới thì lúc đề xe sẽ nổ xong rồi nó mới bật máy lạnh lên, thời gian cách nhau khá ngắn nên không để ý thấy thôi, không cần phải tắt máy lạnh thủ công làm gì.

Một đời ta...ba mươi đời nó, cứ mỗi lần lên xuống phải mở/tắt A/C thì ức chế lắm.

Vụ đề cũng vậy, em cứ đạp thắng bấm nút đề thẳng cánh luôn. Chạy 1 năm nay không (chưa) thấy bị gì.
 
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
em cũng vẫn thường leo lên đạp thắng rồi đề luôn, ngồi một tí khoảng 1 hay 2 phút rồi giọt.
 
Hạng B1
12/11/09
83
13
8
45
Hải Châu Đà Nẵng
moivaonghe nói:
em cũng vẫn thường leo lên đạp thắng rồi đề luôn, ngồi một tí khoảng 1 hay 2 phút rồi giọt.
080402cool_prv.gif
, anh em ta cứ theo số đông mà chơi, leo lên đề 1 phát, cho nổ máy khoảng 30s rồi giọt. Nếu hỏng là do nhà sản xuất...he he.
 
Hạng B1
28/3/10
80
1
0
39
Tp. HCM, Q7
Dumbledore nói:
Cerato Koup 2.0L nói:
Em toàn là đạp thắng rồi bấm nút thôi, nhưng có nhiều Bác khuyên nên tắt máy lạnh rồi đề, như vậy sẽ nhẹ tải cho motor đề, và giữ cho acqui được bền hơn.
Cái này chắc chỉ đúng cho xe đời cũ thôi bác ạ, xe mới thì lúc đề xe sẽ nổ xong rồi nó mới bật máy lạnh lên, thời gian cách nhau khá ngắn nên không để ý thấy thôi, không cần phải tắt máy lạnh thủ công làm gì.

Một đời ta...ba mươi đời nó, cứ mỗi lần lên xuống phải mở/tắt A/C thì ức chế lắm.

Vụ đề cũng vậy, em cứ đạp thắng bấm nút đề thẳng cánh luôn. Chạy 1 năm nay không (chưa) thấy bị gì.
Bác nói cũng đúng, cứ lên xe mà đạp 1 phát rồi đề, chả cần nghỉ ngợi gì nhiều, hư thì có hãng bảo hành, còn hết hạn thì ráng chịu. khà khà.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
43
khi đi đêm về nhà: tắt đèn xe, tắt máy lạnh
sáng ra: đạp phanh, ấn Start, rồi mở máy lạnh.
(k việc gì phải ấn sang đèn vàng, sang xanh, rồi mới start. nhưng tắt máy lạnh trước khi start là cần thiết nhằm tăng tuổi thọ battery)