Chủ đề tương tự
để hiểu rõ hơn về hệ thống treo, bạn có thể tham khao link of bac Luuquang "phan loai he thong treo" :
.
Trả lời câu hỏi của bạn :
Shock absorber = từ kỹ thuật tiếng Anh của phuộc nhún sau
Strut = tên gọi kỹ thuật tiếng Anh của phuộc nhún trước
Từ chuyên ngành tiếng Việt không rõ ràng nên khi đọc tài liệu tiếng Anh dễ gây hiểu lầm.
Theo như giải thích về hệ thống treo cua bác Luuquang và để giúp bạn hiểu rõ hơn, tôi xin nói thêm :
+ Phuộc nhún sau Shock Absorber)
1/ Bộ phận đàn hồi: tạo điều kiện cho bánh xe dao động
Có thể dùng : lò xo xoắn (sedan, SUV...),bó nhíp (xe tải) ,thanh xoắn,túi khí nén,cao su…
2/ Bộ phận giảm chấn
3/ Các miếng cao su đệm để giảm va chạm giữa sắt-sắt
HTT độc lập sử dụng 2 đòn ngang với đòn ngang chữ A phía trên bằng không có joint dẫn hướng
+Phuộc nhún trước Strut)
bao gồm toàn bộ các bộ phận như phuộc nhún sau (lò xo và bộ phân giảm chấn) và miếng đệm. Ngoài ra, còn thêm trục bản lề, joint dẫn hướng (vì gắn liền với rotynl, truc láp)
Tóm lại,
Strut và Shock Absorber chỉ khác nhau là có thêm trục bản lề và joint dẫn hướng. Nếu bạn gắn Shock Absorber lên phía trước cũng ok nhưng bạn sẽ không thể nào bẻ lái, chỉnh hướng được .
.
Trả lời câu hỏi của bạn :
Shock absorber = từ kỹ thuật tiếng Anh của phuộc nhún sau
Strut = tên gọi kỹ thuật tiếng Anh của phuộc nhún trước
Từ chuyên ngành tiếng Việt không rõ ràng nên khi đọc tài liệu tiếng Anh dễ gây hiểu lầm.
Theo như giải thích về hệ thống treo cua bác Luuquang và để giúp bạn hiểu rõ hơn, tôi xin nói thêm :
+ Phuộc nhún sau Shock Absorber)
1/ Bộ phận đàn hồi: tạo điều kiện cho bánh xe dao động
Có thể dùng : lò xo xoắn (sedan, SUV...),bó nhíp (xe tải) ,thanh xoắn,túi khí nén,cao su…
2/ Bộ phận giảm chấn
3/ Các miếng cao su đệm để giảm va chạm giữa sắt-sắt
HTT độc lập sử dụng 2 đòn ngang với đòn ngang chữ A phía trên bằng không có joint dẫn hướng
+Phuộc nhún trước Strut)
bao gồm toàn bộ các bộ phận như phuộc nhún sau (lò xo và bộ phân giảm chấn) và miếng đệm. Ngoài ra, còn thêm trục bản lề, joint dẫn hướng (vì gắn liền với rotynl, truc láp)
Tóm lại,
Strut và Shock Absorber chỉ khác nhau là có thêm trục bản lề và joint dẫn hướng. Nếu bạn gắn Shock Absorber lên phía trước cũng ok nhưng bạn sẽ không thể nào bẻ lái, chỉnh hướng được .
để hiểu rõ hơn về hệ thống treo, bạn có thể tham khao link of bac Luuquang "phan loai he thong treo" :
.
Trả lời câu hỏi của bạn :
Shock absorber = từ kỹ thuật tiếng Anh của phuộc nhún sau
Strut = tên gọi kỹ thuật tiếng Anh của phuộc nhún trước
Từ chuyên ngành tiếng Việt không rõ ràng nên khi đọc tài liệu tiếng Anh dễ gây hiểu lầm.
Theo như giải thích về hệ thống treo cua bác Luuquang và để giúp bạn hiểu rõ hơn, tôi xin nói thêm :
+ Phuộc nhún sau Shock Absorber)
1/ Bộ phận đàn hồi: tạo điều kiện cho bánh xe dao động
Có thể dùng : lò xo xoắn (sedan, SUV...),bó nhíp (xe tải) ,thanh xoắn,túi khí nén,cao su…
2/ Bộ phận giảm chấn
3/ Các miếng cao su đệm để giảm va chạm giữa sắt-sắt
HTT độc lập sử dụng 2 đòn ngang với đòn ngang chữ A phía trên bằng không có joint dẫn hướng
+Phuộc nhún trước Strut)
bao gồm toàn bộ các bộ phận như phuộc nhún sau (lò xo và bộ phân giảm chấn) và miếng đệm. Ngoài ra, còn thêm trục bản lề, joint dẫn hướng (vì gắn liền với rotynl, truc láp)
Tóm lại,
Strut và Shock Absorber chỉ khác nhau là có thêm trục bản lề và joint dẫn hướng. Nếu bạn gắn Shock Absorber lên phía trước cũng ok nhưng bạn sẽ không thể nào bẻ lái, chỉnh hướng được .
.
Trả lời câu hỏi của bạn :
Shock absorber = từ kỹ thuật tiếng Anh của phuộc nhún sau
Strut = tên gọi kỹ thuật tiếng Anh của phuộc nhún trước
Từ chuyên ngành tiếng Việt không rõ ràng nên khi đọc tài liệu tiếng Anh dễ gây hiểu lầm.
Theo như giải thích về hệ thống treo cua bác Luuquang và để giúp bạn hiểu rõ hơn, tôi xin nói thêm :
+ Phuộc nhún sau Shock Absorber)
1/ Bộ phận đàn hồi: tạo điều kiện cho bánh xe dao động
Có thể dùng : lò xo xoắn (sedan, SUV...),bó nhíp (xe tải) ,thanh xoắn,túi khí nén,cao su…
2/ Bộ phận giảm chấn
3/ Các miếng cao su đệm để giảm va chạm giữa sắt-sắt
HTT độc lập sử dụng 2 đòn ngang với đòn ngang chữ A phía trên bằng không có joint dẫn hướng
+Phuộc nhún trước Strut)
bao gồm toàn bộ các bộ phận như phuộc nhún sau (lò xo và bộ phân giảm chấn) và miếng đệm. Ngoài ra, còn thêm trục bản lề, joint dẫn hướng (vì gắn liền với rotynl, truc láp)
Tóm lại,
Strut và Shock Absorber chỉ khác nhau là có thêm trục bản lề và joint dẫn hướng. Nếu bạn gắn Shock Absorber lên phía trước cũng ok nhưng bạn sẽ không thể nào bẻ lái, chỉnh hướng được .