Về cơ bản, xe BYD/xe tàu vẫn tốt hoặc tệ thế (tuỳ góc nhìn), nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, truyền thông VN đột nhiên rất chịu khó chạy bài tiêu cực về BYD.
- Chuyện cháy các showroom BYD ở TQ
- Chuyện giảm giá sập sàn tại Thái Lan
- Xe xếp ngoài cảng tại châu Âu
- Việc mở nhà máy tại ĐNA làm ảnh hưởng tới các nhà sx phụ tùng địa phương (vì toàn nhập linh kiện TQ).
- Chất lượng xe có vđ (xe đang chạy, hoặc không chạy cũng bị cháy).
Ngay tại OS này, bài trc quảng cáo cho BYD, bài hôm nay đã rủa chất lượng xe. BYD đã biết sợ anh tôi chưa?
- Chuyện cháy các showroom BYD ở TQ
- Chuyện giảm giá sập sàn tại Thái Lan
- Xe xếp ngoài cảng tại châu Âu
- Việc mở nhà máy tại ĐNA làm ảnh hưởng tới các nhà sx phụ tùng địa phương (vì toàn nhập linh kiện TQ).
- Chất lượng xe có vđ (xe đang chạy, hoặc không chạy cũng bị cháy).
Ngay tại OS này, bài trc quảng cáo cho BYD, bài hôm nay đã rủa chất lượng xe. BYD đã biết sợ anh tôi chưa?
Về cơ bản, xe BYD/xe tàu vẫn tốt hoặc tệ thế (tuỳ góc nhìn), nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, truyền thông VN đột nhiên rất chịu khó chạy bài tiêu cực về BYD.
- Chuyện cháy các showroom BYD ở TQ
- Chuyện giảm giá sập sàn tại Thái Lan
- Xe xếp ngoài cảng tại châu Âu
- Việc mở nhà máy tại ĐNA làm ảnh hưởng tới các nhà sx phụ tùng địa phương (vì toàn nhập linh kiện TQ).
- Chất lượng xe có vđ (xe đang chạy, hoặc không chạy cũng bị cháy).
Ngay tại OS này, bài trc quảng cáo cho BYD, bài hôm nay đã rủa chất lượng xe. BYD đã biết sợ anh tôi chưa?
OS là trang tin, có tin nào thì đưa tin đấy, hãng book PR thì đăng bài PR, mục đích của trang tin tức là vậy chứ có phải bài này đào bới lại của nhiều năm trước để cố tình dìm hàng đâu.
Tốt hay không tốt thì nó phải đi cùng với giá bán nữa. Ví dụ ở Thái Lan và TQ, xe BYD là xe điện phổ thông.
So sánh giá tại TQ thì BYD Atto 3 bản 510km (Tương đương bản Premium ở VN), có giá bán tương đương Lynk&Co 06.
Nhưng giá bán ở VN Atto 3 Premium là 886tr, Lynk&Co 06 729tr.
Người ta vẫn chê Lynk&Co 06 có giá mắc luôn đấy, mà xe này là xe xăng nên gánh thêm thuế TTDB, Atto 3 thì không có thuế này.
Giá ở Thái Lan BYD còn rẻ nữa, họ bán tốt ở Thái vì giá rẻ + hệ thống trạm sạc BYD đầu tư cũng nhiều, mua giá rẻ thì không thể trông đợi build quality cao được. Nhưng nói gì nói kể cả giá rẻ đi nữa thì xe Thái lắp ráp vẫn hơn VN 1 bậc, lol
Dolphin vừa ra mắt bản cũ ở VN giá 650tr đồng ở Thái Lan cũng giới thiệu New Dolphin giá 569,900 baht ~ 410tr
chơi khôn lỏi mà hơn được TQ thì hơi bị lạ đó anh nhỉ ... cẩn thận không khéo nó cấm cho nhập parts thì lại không còn cái nịtVề cơ bản, xe BYD/xe tàu vẫn tốt hoặc tệ thế (tuỳ góc nhìn), nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, truyền thông VN đột nhiên rất chịu khó chạy bài tiêu cực về BYD.
- Chuyện cháy các showroom BYD ở TQ
- Chuyện giảm giá sập sàn tại Thái Lan
- Xe xếp ngoài cảng tại châu Âu
- Việc mở nhà máy tại ĐNA làm ảnh hưởng tới các nhà sx phụ tùng địa phương (vì toàn nhập linh kiện TQ).
- Chất lượng xe có vđ (xe đang chạy, hoặc không chạy cũng bị cháy).
Ngay tại OS này, bài trc quảng cáo cho BYD, bài hôm nay đã rủa chất lượng xe. BYD đã biết sợ anh tôi chưa?
anh coi lại giá Atto 3 ở Thái so với VN đi rồi hay phán.OS là trang tin, có tin nào thì đưa tin đấy, hãng book PR thì đăng bài PR, mục đích của trang tin tức là vậy chứ có phải bài này đào bới lại của nhiều năm trước để cố tình dìm hàng đâu.
Tốt hay không tốt thì nó phải đi cùng với giá bán nữa. Ví dụ ở Thái Lan và TQ, xe BYD là xe điện phổ thông.
So sánh giá tại TQ thì BYD Atto 3 bản 510km (Tương đương bản Premium ở VN), có giá bán tương đương Lynk&Co 06.
Nhưng giá bán ở VN Atto 3 Premium là 886tr, Lynk&Co 06 729tr.
Người ta vẫn chê Lynk&Co 06 có giá mắc luôn đấy, mà xe này là xe xăng nên gánh thêm thuế TTDB, Atto 3 thì không có thuế này.
Giá ở Thái Lan BYD còn rẻ nữa, họ bán tốt ở Thái vì giá rẻ + hệ thống trạm sạc BYD đầu tư cũng nhiều, mua giá rẻ thì không thể trông đợi build quality cao được. Nhưng nói gì nói kể cả giá rẻ đi nữa thì xe Thái lắp ráp vẫn hơn VN 1 bậc, lol
Dolphin vừa ra mắt bản cũ ở VN giá 650tr đồng ở Thái Lan cũng giới thiệu New Dolphin giá 569,900 baht ~ 410tr
Giá hơn 1 triệu baht (giá niêm yết 1 1 triệu) cũng là hơn 700 triệu đấy. Đừng chỉ nghe báo VN nói không không anh ạ.
Mình ở đó thì vẫn thấy nó bán ầm ầm, và mở showroom mới liên tục. Xe Nhật (hybrid, đốt trong) mất thị phần nhiều đấy, chứ ko như Báo VN nói đâu nhé.
Người Thái riêng khoản xe cộ rất thực dụng, rẻ, tốt là mua, ko bị ảnh hưởng thương hiệu đâu. Ở đó nhìn ngoài đường còn ít Mer với Bim Porsche hơn VN nhiều
Chỉnh sửa cuối:
anh coi lại giá Atto 3 ở Thái so với VN đi rồi hay phán.
Giá hơn 1 triệu baht (giá niêm yết 1 1 triệu) cũng là hơn 700 triệu đấy. Đừng chỉ nghe báo VN nói không không anh ạ.
Mình ở đó thì vẫn thấy nó bán ầm ầm, và mở showroom mới liên tục. Xe Nhật (hybrid, đốt trong) mất thị phần nhiều đấy, chứ ko như Báo VN nói đâu nhé.
Người Thái riêng khoản xe cộ rất thực dụng, rẻ, tốt là mua, ko bị ảnh hưởng thương hiệu đâu. Ở đó nhìn ngoài đường còn ít Mer với Bim Porsche hơn VN nhiều
Đâu có, nó đang bị kiện vì mới giảm giá sập sàn trong tháng 7, Atto 3 base chỉ 570tr thôi. Hiện tại nó vẫn bán giá này nhưng ko quảng cáo nữa. Xe ở VN mà MY23 chứ ko phải bản mới MY24
Thời đại internet rồi, cần thông tin Google là ra chứ có phải chỉ nghe báo nói là tin đâu bạn
BYD | Rever Automotive
Rêver Automotive Thailand provides BYD electric cars with superior EV battery technology for a sustainable world.
www.reverautomotive.com
Giờ lấy Bê Y Đê hay Linh và Cô mới là đúng đắn đây
Không lấy con nào hết, Lynk&Co bán cho vui thôi nên chắc sẽ ko giảm giá thêm, BYD thì sắp tới ế quá cũng giảm thôi à.
Muốn xe ngon bổ rẻ thì có Xforce Ultimate 700tr, hãng còn giảm trước bạ 50% ko cần nhà nước. Rẻ hơn nữa thì 650tr có Yaris Cross, cũng đang giảm 50% trước bạ + 2 năm bảo hiểm.
Em vào link của anh mà ko thấy 500 triệu ở đâu cả?Đâu có, nó đang bị kiện vì mới giảm giá sập sàn trong tháng 7, Atto 3 base chỉ 550tr thôi. Hiện tại nó vẫn bán giá này nhưng ko quảng cáo nữa.
Thời đại internet rồi, cần thông tin Google là ra chứ có phải chỉ nghe báo nói là tin đâu bạn
BYD | Rever Automotive
Rêver Automotive Thailand provides BYD electric cars with superior EV battery technology for a sustainable world.www.reverautomotive.com
Không lấy con nào hết, Lynk&Co bán cho vui thôi nên chắc sẽ ko giảm giá thêm, BYD thì sắp tới ế quá cũng giảm thôi à.
Muốn xe ngon bổ rẻ thì có Xforce Ultimate 700tr, hãng còn giảm trước bạ 50% ko cần nhà nước. Rẻ hơn nữa thì 650tr có Yaris Cross, cũng đang giảm 50% trước bạ + 2 năm bảo hiểm.
Rẻ nhất 900k baht là hơn 650 triệu đó anh
Em vào link của anh mà ko thấy 500 triệu ở đâu cả?
Rẻ nhất 900k baht là hơn 650 triệu đó anh
Đây nè bạn: MY23 bản Extended Range (Ko bán ở VN) 1199 - 340 ~ 899K baht = 641tr.
Dynamic MY24 899 - 100 = 799K baht ~ 570tr. (VN đang bán MY23 766tr)
Premium MY24 949 - 90 = 859K baht ~ 613tr. (VN đang bán MY23 886tr)
Vừa vào link cũng thấy cái banner nó để giá rồi mà.
Gửi bạn link trạm sạc của BYD Thái: https://www.reverautomotive.com/en/locator/charging-station
Nghĩa là hãng vừa mở nhà máy, vừa xây dựng trạm sạc quá trời quá đất mà giá bán dễ chịu vl, thu nhập bình quân Thái cũng cao hơn VN. (Chi phí nhân công nhà máy cũng ko rẻ)