Hạng C
11/6/15
594
1.632
93
Quận Bình Thạnh
Xe mới nhưng chẳng khác gì xe cũ, chậm giao xe… là những vấn đề người dùng tại nhiều thị trường bức xúc về chất lượng cũng như quy trình quản lý của hãng xe đến từ Trung Quốc - BYD.

Khách hàng BYD tại Indonesia bức xúc vì nhận xe mới mà… như mua xe cũ


“Cá heo” vừa mới nhận đã bẩn, trầy xước

Theo Detik, rắc rối tháng 7 của BYD tại Indonesia bắt nguồn từ bài viết của một người dùng mạng xã hội có tên Wahyu Tanuwidjaja than phiền về chiếc xe BYD Dolphin vừa đến tay nhưng đã có vấn đề lớn về chất lượng. Bài viết được lan truyền rộng rãi sau khi được tài khoản mạng xã hội chuyên về ô tô Hujat Otomotiff chia sẻ lại.

Hình ảnh chiếc xe BYD “mới” với nhiều vết bẩn, trầy xước được người dùng Wahyu Tanuwidjaja chia sẻ trên mạng xã hội.

Khách hàng BYD tại Indonesia bức xúc vì nhận xe mới mà… như mua xe cũ
Khách hàng BYD tại Indonesia bức xúc vì nhận xe mới mà… như mua xe cũ
Khách hàng BYD tại Indonesia bức xúc vì nhận xe mới mà… như mua xe cũ


Hôm nay, tôi vừa nhận được chiếc BYD Dolphin đặt mua từ tháng 2/2024. Lẽ ra đây là ngày rất đáng mong chờ, nhưng thực tế thì sao? Xe tôi vừa nhận được mà đã thế này” - Wahyu viết.

Ảnh đi kèm bài đăng của khách hàng cho thấy nhiều góc trên thân xe bị bám bụi và bẩn. Một bộ phận thậm chí còn có vết xước dài.

“Đây là lần đầu tiên tôi mua chiếc xe mới mà cảm giác như mua xe cũ vậy. Đại lý muốn khắc phục bằng cách đưa xe đến trung tâm chăm sóc xe hơi. Khi tôi hỏi trung tâm nào và ngân sách ra sao, anh ấy nói là 500.000 Rp (gần 800.000 đồng). Tôi thì thấy 500.000 Rp không giải quyết được vấn đề. Tôi phải trở lại làm việc với đại lý 2 lần và rất bức xúc. Có lúc tôi nghĩ thà mình tự xử lý cho xong” - Wahyu cho biết.

Cuối cùng, khách hàng này chấp nhận đề nghị của đại lý nhưng với điều kiện nếu còn có bộ phận nào gặp vấn đề thì phải thay thế. Cuối bài đăng, Wahyu khuyên những khách hàng khác nên cẩn trọng khi đặt mua xe BYD. Ông cũng đặt ra nghi vấn lớn với BYD bởi thông thường quá trình giao xe phải qua khâu PDI (Pre-Delivery Inspection) - Kiểm tra trước khi giao.

Chậm giao xe, hàng loạt vấn đề về chất lượng

Dưới bài đăng của Hujat Otomotiff, nhiều khách hàng đồn đoán, mẫu xe giao tới ông Wahyu có khả năng đã ở trong kho một thời gian dài trước khi giao tới khách hàng nên mới xảy ra vấn đề.

Bài đăng trên Hujat Otomotiff thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, bao gồm nhiều bình luận tiêu cực về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của BYD tại Indonesia.

Khách hàng BYD tại Indonesia bức xúc vì nhận xe mới mà… như mua xe cũ


“Có thể là xe không bán được ở châu Âu, giờ được chuyển qua Indonesia đấy” - tài khoản suparjo_rustandi bình luận.

Trên thực tế, từ trước khi xảy ra sự việc của Wahyu, BYD cũng đã gây ra làn sóng phản đối với không ít khách hàng Indonesia vì trễ hẹn giao xe. Cụ thể, sau khi mở bán xe từ tháng 2 năm nay, BYD Indonesia hứa sẽ giao xe trong tháng 4 nhưng thất hứa.

Những vấn đề của BYD không chỉ tồn tại ở Indonesia. Wall Street Journal đưa tin, tại các thị trường lớn như châu Âu, BYD cũng gặp khó khăn bởi việc kiểm soát chất lượng bị đánh giá là yếu kém.

Chẳng hạn, một số xe BYD khi xuất khẩu sang Nhật cũng bị móp méo ở thân, trầy xước; bị nấm mốc ở châu Âu; bong tróc sơn và nhựa ở Thái Lan, hay xe bị cong vênh khi lắp thêm giá nóc tại Israel.

“Hàng loạt vấn đề tại nhiều nước đang khiến người tiêu dùng nghi ngờ chất lượng của BYD, đặc biệt khi ngoài thị trường nội địa, các thương hiệu Trung Quốc không được đánh giá cao tại các nước khác. Nếu không thể hiện được sự nghiêm túc trong đầu tư sản phẩm, dịch vụ, sẽ rất khó để BYD chinh phục các thị trường nước ngoài” - một chuyên gia theo dõi thị trường xe lâu năm cho biết.

Theo VOV

Xem thêm:


Mấy anh nghĩ sao về chất lượng BYD?
 
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
Về cơ bản, xe BYD/xe tàu vẫn tốt hoặc tệ thế (tuỳ góc nhìn), nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, truyền thông VN đột nhiên rất chịu khó chạy bài tiêu cực về BYD.

- Chuyện cháy các showroom BYD ở TQ
- Chuyện giảm giá sập sàn tại Thái Lan
- Xe xếp ngoài cảng tại châu Âu
- Việc mở nhà máy tại ĐNA làm ảnh hưởng tới các nhà sx phụ tùng địa phương (vì toàn nhập linh kiện TQ).
- Chất lượng xe có vđ (xe đang chạy, hoặc không chạy cũng bị cháy).

Ngay tại OS này, bài trc quảng cáo cho BYD, bài hôm nay đã rủa chất lượng xe. BYD đã biết sợ anh tôi chưa?
 
Hạng C
22/2/23
574
584
93
36
Về cơ bản, xe BYD/xe tàu vẫn tốt hoặc tệ thế (tuỳ góc nhìn), nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, truyền thông VN đột nhiên rất chịu khó chạy bài tiêu cực về BYD.

- Chuyện cháy các showroom BYD ở TQ
- Chuyện giảm giá sập sàn tại Thái Lan
- Xe xếp ngoài cảng tại châu Âu
- Việc mở nhà máy tại ĐNA làm ảnh hưởng tới các nhà sx phụ tùng địa phương (vì toàn nhập linh kiện TQ).
- Chất lượng xe có vđ (xe đang chạy, hoặc không chạy cũng bị cháy).

Ngay tại OS này, bài trc quảng cáo cho BYD, bài hôm nay đã rủa chất lượng xe. BYD đã biết sợ anh tôi chưa?

OS là trang tin, có tin nào thì đưa tin đấy, hãng book PR thì đăng bài PR, mục đích của trang tin tức là vậy chứ có phải bài này đào bới lại của nhiều năm trước để cố tình dìm hàng đâu.

Tốt hay không tốt thì nó phải đi cùng với giá bán nữa. Ví dụ ở Thái Lan và TQ, xe BYD là xe điện phổ thông.

So sánh giá tại TQ thì BYD Atto 3 bản 510km (Tương đương bản Premium ở VN), có giá bán tương đương Lynk&Co 06.

Nhưng giá bán ở VN Atto 3 Premium là 886tr, Lynk&Co 06 729tr.

Người ta vẫn chê Lynk&Co 06 có giá mắc luôn đấy, mà xe này là xe xăng nên gánh thêm thuế TTDB, Atto 3 thì không có thuế này.

Giá ở Thái Lan BYD còn rẻ nữa, họ bán tốt ở Thái vì giá rẻ + hệ thống trạm sạc BYD đầu tư cũng nhiều, mua giá rẻ thì không thể trông đợi build quality cao được. Nhưng nói gì nói kể cả giá rẻ đi nữa thì xe Thái lắp ráp vẫn hơn VN 1 bậc, lol

Dolphin vừa ra mắt bản cũ ở VN giá 650tr đồng ở Thái Lan cũng giới thiệu New Dolphin giá 569,900 baht ~ 410tr :)
 
Hạng D
6/8/16
2.581
19.828
113
ko biết media Việt được trả bao nhiêu tiền để chê xe ĐIỆN của Tàu nhỉ?

Chứ mấy cái nói như bài thì xe Vinfast của mình cũng vậy thôi.
Mới đi mà đồ nhựa bung tùm lum. Được cái còn bảo hành nên cũng đỡ
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng D
6/8/16
2.581
19.828
113
Về cơ bản, xe BYD/xe tàu vẫn tốt hoặc tệ thế (tuỳ góc nhìn), nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, truyền thông VN đột nhiên rất chịu khó chạy bài tiêu cực về BYD.

- Chuyện cháy các showroom BYD ở TQ
- Chuyện giảm giá sập sàn tại Thái Lan
- Xe xếp ngoài cảng tại châu Âu
- Việc mở nhà máy tại ĐNA làm ảnh hưởng tới các nhà sx phụ tùng địa phương (vì toàn nhập linh kiện TQ).
- Chất lượng xe có vđ (xe đang chạy, hoặc không chạy cũng bị cháy).

Ngay tại OS này, bài trc quảng cáo cho BYD, bài hôm nay đã rủa chất lượng xe. BYD đã biết sợ anh tôi chưa?
chơi khôn lỏi mà hơn được TQ thì hơi bị lạ đó anh nhỉ :D... cẩn thận không khéo nó cấm cho nhập parts thì lại không còn cái nịt
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
6/8/16
2.581
19.828
113
OS là trang tin, có tin nào thì đưa tin đấy, hãng book PR thì đăng bài PR, mục đích của trang tin tức là vậy chứ có phải bài này đào bới lại của nhiều năm trước để cố tình dìm hàng đâu.

Tốt hay không tốt thì nó phải đi cùng với giá bán nữa. Ví dụ ở Thái Lan và TQ, xe BYD là xe điện phổ thông.

So sánh giá tại TQ thì BYD Atto 3 bản 510km (Tương đương bản Premium ở VN), có giá bán tương đương Lynk&Co 06.

Nhưng giá bán ở VN Atto 3 Premium là 886tr, Lynk&Co 06 729tr.

Người ta vẫn chê Lynk&Co 06 có giá mắc luôn đấy, mà xe này là xe xăng nên gánh thêm thuế TTDB, Atto 3 thì không có thuế này.

Giá ở Thái Lan BYD còn rẻ nữa, họ bán tốt ở Thái vì giá rẻ + hệ thống trạm sạc BYD đầu tư cũng nhiều, mua giá rẻ thì không thể trông đợi build quality cao được. Nhưng nói gì nói kể cả giá rẻ đi nữa thì xe Thái lắp ráp vẫn hơn VN 1 bậc, lol

Dolphin vừa ra mắt bản cũ ở VN giá 650tr đồng ở Thái Lan cũng giới thiệu New Dolphin giá 569,900 baht ~ 410tr :)
anh coi lại giá Atto 3 ở Thái so với VN đi rồi hay phán.

Giá hơn 1 triệu baht (giá niêm yết 1 1 triệu) cũng là hơn 700 triệu đấy. Đừng chỉ nghe báo VN nói không không anh ạ.

Mình ở đó thì vẫn thấy nó bán ầm ầm, và mở showroom mới liên tục. Xe Nhật (hybrid, đốt trong) mất thị phần nhiều đấy, chứ ko như Báo VN nói đâu nhé.

Người Thái riêng khoản xe cộ rất thực dụng, rẻ, tốt là mua, ko bị ảnh hưởng thương hiệu đâu. Ở đó nhìn ngoài đường còn ít Mer với Bim Porsche hơn VN nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
11.118
13.697
113
Giờ lấy Bê Y Đê hay Linh và Cô mới là đúng đắn đây
 
Hạng C
22/2/23
574
584
93
36
anh coi lại giá Atto 3 ở Thái so với VN đi rồi hay phán.

Giá hơn 1 triệu baht (giá niêm yết 1 1 triệu) cũng là hơn 700 triệu đấy. Đừng chỉ nghe báo VN nói không không anh ạ.

Mình ở đó thì vẫn thấy nó bán ầm ầm, và mở showroom mới liên tục. Xe Nhật (hybrid, đốt trong) mất thị phần nhiều đấy, chứ ko như Báo VN nói đâu nhé.

Người Thái riêng khoản xe cộ rất thực dụng, rẻ, tốt là mua, ko bị ảnh hưởng thương hiệu đâu. Ở đó nhìn ngoài đường còn ít Mer với Bim Porsche hơn VN nhiều

Đâu có, nó đang bị kiện vì mới giảm giá sập sàn trong tháng 7, Atto 3 base chỉ 570tr thôi. Hiện tại nó vẫn bán giá này nhưng ko quảng cáo nữa. Xe ở VN mà MY23 chứ ko phải bản mới MY24 :)

Thời đại internet rồi, cần thông tin Google là ra chứ có phải chỉ nghe báo nói là tin đâu bạn :D

Khách hàng BYD tại Indonesia bức xúc vì nhận xe mới mà… như mua xe cũ


Giờ lấy Bê Y Đê hay Linh và Cô mới là đúng đắn đây

Không lấy con nào hết, Lynk&Co bán cho vui thôi nên chắc sẽ ko giảm giá thêm, BYD thì sắp tới ế quá cũng giảm thôi à.

Muốn xe ngon bổ rẻ thì có Xforce Ultimate 700tr, hãng còn giảm trước bạ 50% ko cần nhà nước. Rẻ hơn nữa thì 650tr có Yaris Cross, cũng đang giảm 50% trước bạ + 2 năm bảo hiểm.
 
Hạng D
6/8/16
2.581
19.828
113
Đâu có, nó đang bị kiện vì mới giảm giá sập sàn trong tháng 7, Atto 3 base chỉ 550tr thôi. Hiện tại nó vẫn bán giá này nhưng ko quảng cáo nữa.

Thời đại internet rồi, cần thông tin Google là ra chứ có phải chỉ nghe báo nói là tin đâu bạn :D



Không lấy con nào hết, Lynk&Co bán cho vui thôi nên chắc sẽ ko giảm giá thêm, BYD thì sắp tới ế quá cũng giảm thôi à.

Muốn xe ngon bổ rẻ thì có Xforce Ultimate 700tr, hãng còn giảm trước bạ 50% ko cần nhà nước. Rẻ hơn nữa thì 650tr có Yaris Cross, cũng đang giảm 50% trước bạ + 2 năm bảo hiểm.
Em vào link của anh mà ko thấy 500 triệu ở đâu cả?
Rẻ nhất 900k baht là hơn 650 triệu đó anh
 
Hạng C
22/2/23
574
584
93
36
Em vào link của anh mà ko thấy 500 triệu ở đâu cả?
Rẻ nhất 900k baht là hơn 650 triệu đó anh

1722742045816.png


Đây nè bạn: MY23 bản Extended Range (Ko bán ở VN) 1199 - 340 ~ 899K baht = 641tr.
Dynamic MY24 899 - 100 = 799K baht ~ 570tr. (VN đang bán MY23 766tr)
Premium MY24 949 - 90 = 859K baht ~ 613tr. (VN đang bán MY23 886tr)

Vừa vào link cũng thấy cái banner nó để giá rồi mà.
1722742207135.png


Gửi bạn link trạm sạc của BYD Thái: https://www.reverautomotive.com/en/locator/charging-station

Nghĩa là hãng vừa mở nhà máy, vừa xây dựng trạm sạc quá trời quá đất mà giá bán dễ chịu vl, thu nhập bình quân Thái cũng cao hơn VN. (Chi phí nhân công nhà máy cũng ko rẻ)
 
  • Like
Reactions: tolovitxp and YOLO