Sự thay đổi trên Nissan Navara 2021 là rất đáng khen ngợi nhưng nhiều khách hàng vẫn lăn tăn trước mức giá hiện tại của Navara 2021.
Nissan Navara vừa ra mắt khách hàng Việt Nam hồi giữa tháng 5. Ngoại hình mới mẻ, nội thất cách tân là điều người dùng dễ dàng nhận thấy rõ tuy xe vẫn mang động cơ 2.5 lít cũ.
Theo nhà sản xuất, ngoài 3 bản thường, Navara 2021 có thêm phiên bản Pro4X với nhiều sự thay đổi ở cả trong và ngoài xe như ghế da thể thao, tựa đầu thêu logo Pro4X, vành sơn đen, điểm nhấn với logo Nissan đỏ để phân biệt. Giá bán Navara Pro4X cũng cao nhất phân khúc, 945 triệu đồng.
Một nhân viên kinh doanh tại đại lý Nissan ở Hà Nội cho biết: "Từ khi Navara 2021 ra mắt ở Việt Nam, khách hàng quan tâm rất nhiều tới dòng xe này bởi ngoại hình rất bắt mắt. Khác hoàn toàn đời xe trước, rất nhiều khách thích thiết kế vô lăng mới".
"Trở ngại của khách hàng lại nằm ở giá bán. Từ khi ra mắt, lượng xe Navara 2021 đại lý bán ra khá chậm", nhân viên này cho biết thêm.
Theo Nissan, Navara bản tiêu chuẩn có giá 748 triệu đồng, cao hơn nhiều so với các đối thủ Toyota Hilux 2.4 AT (674 triệu đồng) và Mitsubishi Triton 4x2 AT (630 triệu đồng). Để ra biển Hà Nội, chi phí người dùng bỏ ra ước tính hơn 800 triệu đồng. Với biển TP.HCM là gần 800 triệu đồng.
Như thế, Navara 2021 không có được ưu thế về giá nhưng bù lại, xe mang diện mạo mới. Phần đầu xe mang thiết kế từ mẫu bán tải cỡ lớn Titan. Đèn pha là đèn LED với 4 bóng tách biệt, đây là trang bị tiêu chuẩn trên cả 4 phiên bản.
Dùng chung động cơ với đời xe trước giúp công đoạn bảo dưỡng không quá phức tạp.
Trong khi đèn LED chỉ xuất hiện trên các phiên bản cận cao cấp, giá bán hơn 800 triệu đồng. Các trang bị trên xe khá phong phú như cruise control, hộp số tự động, đàm thoại rảnh tay, điều hoà tự động, camera lùi.
Đặc biệt, hệ thống treo sau là dạng đa liên kết, thay vì dùng nhíp như thường thấy trên các mẫu bán tải hiện nay. Trên đời xe cũ, chỉ có duy nhất Navara bản EL dùng hệ thống treo này. Hệ thống treo đa liên kết giúp di chuyển êm ái hơn nhíp, khi cần chở hàng nặng, thùng xe không bị ảnh hưởng quá nhiều, mất thẩm mỹ. Sử dụng hệ thống treo đa liên kết ở cả 4 phiên bản cho thấy quyết tâm chinh phục khách hàng mua bán tải đi phố của Nissan ở Việt Nam.
Đèn pha vớ bốn bóng LED tách biệt mang đến tính thẩm mỹ cao cùng khả năng chiếu sáng tốt vào ban đêm.
Với người dùng mua xe để kinh doanh, chuyên chở hàng hoá Navara 2021 bản tiêu chuẩn chưa phải là lựa chọn tốt trong tầm giá nhưng, các gia đình trẻ ở đô thị mong muốn một chiếc bán tải êm ái để đi phố nhưng trang bị, tính năng vẫn phải đầy đủ như bản full thì Navara 2021 bản tiêu chuẩn rất đáng để nghiên cứu.
Có thể thấy, lược bỏ bản tiêu chuẩn với hộp số sàn, đèn halogen, điều hoà cơ khiến Nissan Navara 2021 mất đi ưu thế trước các đối thủ, đặc biệt khi Ford Ranger sắp được lắp ráp trong nước nhưng cũng không ngoại trừ khả năng Nissan bổ sung phiên bản này trong tương lai.
Hệ thống treo đa liên kết trang bị trên cả 4 phiên bản Navara 2021.