Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
TTO - Anh Phan Văn Thông cho rằng chiếc xe Mazda hỏng trong thời hạn bảo hành thì Công ty Trường Hải Nghệ An phải có trách nhiệm nhưng yêu cầu này đã bị tòa tuyên bác,
Sau năm ngày nghị án, chiều 28-3, TAND TP Vinh tỉnh Nghệ An đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của anh Phan Văn Thông (34 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đối với Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An liên quan tranh chấp nghĩa vụ bảo hành trong hợp đồng mua bán chiếv ôtô Mazda của anh Thông. Theo hồ sơ vụ việc, tháng 4-2015, anh Thông mua chiếc xe bán tải Mazda tại Công ty Trường Hải Nghệ An. Sáng 16-3-2016, anh Thông chạy chiếc xe trên từ Bình Định đến TP Đông Hà tỉnh Quảng Trị thì xe bị hỏng ở phần máy.
Khi mở nắp capô xe, anh Thông thấy trong khoang máy dầu nhớt bắn tung tóe, chảy xuống đất, trên màn hình của xe không hiển thị bất cứ đèn cảnh báo sự cố nào. Tính đến thời điểm gặp sự cố, xe anh Thông đã chạy được hơn 26.000km và vẫn đang trong thời gian bảo hành. Sau khi anh Thông gọi điện thoại đến đường dây nóng của Mazda Việt Nam, chiếc xe được cẩu về xưởng Mazda Quảng Trị kiểm tra. Trước sự chứng kiến của anh Thông, phía Mazda Quảng Trị đã tháo nắp máy ôtô để kiểm tra cho thấy tay biên máy số 2 bị gãy rời. Đồng thời, xuất hiện vết muội than trên máy số 2 có màu sáng hơn, mỏng hơn và lệch 1mm so với các máy còn lại. Ngoài ra, trên hộp chứa lọc gió và một số chi tiết trên động cơ cũng có vết nước từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào. Sau đó, hãng thông báo nguyên nhân khiến xe gặp sự cố là nước từ bên ngoài lọt vào động cơ xe thông qua đường lấy gió làm thanh truyền thứ hai bị cong. Với kết quả này, Trường Hải Nghệ An cho rằng đây là lỗi của khách hàng và từ chối bảo hành chiếc xe trên. Phía công ty cũng đề nghị được hỗ trợ anh Thông sửa chiếc xe hư hỏng nhưng anh Thông không chấp nhận và khẳng định xe chưa bao giờ ngập nước.
Cho rằng xe của anh phải được công ty bảo hành nên anh Thông làm đơn khởi kiện vụ án ra tòa. Ngoài ra, anh Thông cũng đề nghị phía công ty phải bồi thường cho mình hơn 440 triệu đồng là chi phí phát sinh sau khi chiếc xe bị hư hỏng. Tuy nhiên, sau khi xem xét vụ án, hội đồng xét xử cho rằng phía anh Thông không đưa ra được đầy đủ chứng cứ để phản bác lại chứng cứ của công ty nên tuyên bác nội dung đơn kiện của anh Thông.
http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20170328/khach-hang-thua-kien-vu-bao-hanh-oto-mazda/1288076.html
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Ở đâu cũng vậy, muốn thắng trong tranh chấp thì phải biết vận dụng luật có lợi cho mình. Ngoài việc trông chờ vào công lý thì còn phải có luật sư giỏi, và phải chịu tốn kém. Kêu gào công lý thì có ích chi.
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Theo như bài trên thì e thấy TH thắng cũng có cái lý, lúc mở máy là có sự chứng kiến của chủ xe, theo các bác thì những sự cố gây ra tình trạng xe như vậy, ngoài thuỷ kích thì còn nguyên nhân nào khác ko?sự thật lúc đó thế nào thì cũng chỉ có mazda quảng trị với chủ xe biết chứ ko ai rõ, kể cả báo chí.
 
Hạng C
19/5/07
805
435
63
Ở cái sứ thiên đường này dân chủ và công lý làm gì có, cá lớn hiếp cá bé, có tờ polime rồi thì trắng cũng thành đen. Trước vụ kiện thì có báo nào dám đăng không vì no bụng rồi. TH đúng là lấy thịt đè người, TH nói chung là gian có hệ thống vì từ khâu sản xuất, đến bán xe, đến hậu mãi toàn là người của chúng không à (không như các hãng khác là bán xe cho các đại lý).
Chủ còn một cách hãy tự bảo vệ mình, tẩy chay những người làm ăn gian dối, tẩy chay TH
 
Hạng B2
24/3/15
189
410
63
Ở cái sứ thiên đường này dân chủ và công lý làm gì có, cá lớn hiếp cá bé, có tờ polime rồi thì trắng cũng thành đen. Trước vụ kiện thì có báo nào dám đăng không vì no bụng rồi. TH đúng là lấy thịt đè người, TH nói chung là gian có hệ thống vì từ khâu sản xuất, đến bán xe, đến hậu mãi toàn là người của chúng không à (không như các hãng khác là bán xe cho các đại lý).
Chủ còn một cách hãy tự bảo vệ mình, tẩy chay những người làm ăn gian dối, tẩy chay TH

Tào lao, đừng lấy 1 vụ việc để đánh giá một doanh nghiệp và đừng lấy một sự cố của thương hiệu người ta để làm lợi cho thương hiệu của mình _ đó là cạnh tranh không lành mạnh.
 
Hạng C
22/3/15
926
2.274
93
Ai đúng ai sai em không bàn.
Có điều, những lúc thế này thì chả thấy tăm hơi ông "Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng" ở đâu? Hay vụ Doctor ruồi cũng thế.
Trong khi nước mắm đang yên lành thì ông ấy lại xới lên.
Chả hiểu nổi ông này do ai thành lập và hoạt động theo tôn chỉ như thế nào. Hay nói theo kịch bản của chị Tạ là "Động cơ là gì?"