Hạng C
11/6/15
594
1.632
93
Quận Bình Thạnh
Khách hàng xe điện của Ford sẽ có quyền sử dụng hơn 12.000 đầu sạc siêu nạp Tesla; công ty sẽ thêm cổng tiêu chuẩn sạc DC vào các xe điện tại Bắc Mỹ trong tương lai.

collage.jpg

  • Từ đầu năm sau, khách hàng sử dụng xe điện của Ford sẽ có quyền sử dụng hơn 12.000 đầu sạc siêu nạp Tesla trên toàn Mỹ và Canada, bên cạnh hơn 10.000 đầu sạc nhanh DC đã có trong BlueOval Charge Network. Điều này sẽ mang lại cho khách hàng xe điện của Ford khả năng sạc nhanh chưa từng có trước đây.
  • Khách hàng sử dụng Mustang Mach-E, F-150 Lightning và E-Transit sẽ có thể sử dụng đầu sạc siêu nạp thông qua bộ chuyển đổi và tích hợp phần mềm cùng với việc kích hoạt và thanh toán thông qua FordPass hoặc Ford Pro Intelligence.
  • Năm 2025, Ford sẽ cung cấp các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo tích hợp cổng kết nối Tiêu chuẩn Sạc Bắc Mỹ (NACS), loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ chuyển đổi để truy cập vào đầu sạc siêu nạp Tesla. Mạng lưới đầu sạc siêu nạp Tesla đáng tin cậy đã thiết lập các tuyến sạc trên khắp Hoa Kỳ và Canada.

DEARBORN, Mich., ngày 25 tháng 5, 2023 - Công ty Ford Motor cho biết hôm nay đã đạt được thỏa thuận với Tesla Motors để cung cấp cho khách hàng xe điện của Ford quyền truy cập vào hơn 12.000 đầu sạc siêu nạp Tesla trên toàn Hoa Kỳ và Canada, gấp đôi số lượng đầu sạc nhanh hiện có cho khách hàng xe điện của Ford bắt đầu từ mùa xuân năm 2024.

"Đây là tin vui cho khách hàng của chúng tôi khi họ có quyền truy cập chưa từng có vào mạng lưới đầu sạc nhanh lớn nhất ở Hoa Kỳ và Canada với hơn 12.000 đầu sạc siêu nạp Tesla cộng thêm 10.000+ đầu sạc nhanh đã có trong BlueOval Charge Network," nói ông Jim Farley, Chủ tịch và CEO của Ford. "Việc truy cập rộng rãi vào sạc nhanh là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của chúng tôi như một thương hiệu xe điện, và thỏa thuận đột phá này đến vào thời điểm chúng tôi đang gia tăng sản xuất các mẫu xe phổ biến như Mustang Mach-E và F-150 Lightning, và chuẩn bị ra mắt loạt xe điện thế hệ tiếp theo từ năm 2025."

cq5dam.web.881.495 (3).jpeg


Bà Rebecca Tinucci, Giám đốc cấp cao về hạ tầng đầu sạc của Tesla, cũng bổ sung: "Chúng tôi đã dành 10 năm để xây dựng mạng lưới Đầu sạc hàng đầu trong ngành, cho phép sự tự do di chuyển và đảm bảo sự tự tin khi sạc cho chủ sở hữu xe Tesla của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng thực hiện sứ mệnh của mình là thúc đẩy sự chuyển đổi của thế giới sang năng lượng bền vững bằng việc chào đón chủ sở hữu xe Ford và các xe điện khác sử dụng NACS vào hàng ngàn đầu sạc siêu nạp của chúng tôi trên toàn Bắc Mỹ."

Một bộ chuyển đổi do Tesla phát triển sẽ cung cấp cho các xe Ford F-150 Lightning, Mustang Mach-E và E-Transit được trang bị cổng kết nối Hệ thống Sạc Kết hợp (CCS) quyền truy cập vào Đầu sạc siêu nạp V3 của Tesla. Ford sẽ trang bị các xe điện tương lai với cổng sạc NACS, loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ chuyển đổi để truy cập trực tiếp vào đầu sạc siêu nạp Tesla, bắt đầu từ năm 2025.

"Tesla đã dẫn đầu ngành công nghiệp trong việc tạo ra một hệ thống đầu sạc lớn, đáng tin cậy và hiệu quả, và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác một cách có lợi cho khách hàng và sự gia tăng chấp nhận xe điện nói chung," nói ông Marin Gjaja, Giám đốc Khách hàng hàng đầu, Ford Model e. "Mạng lưới Đầu sạc siêu nạp của Tesla có độ tin cậy tuyệt vời và cổng sạc NACS nhỏ gọn và nhẹ hơn. Tổng thể, điều này mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng."

cq5dam.web.881.495.jpeg


Mạng lưới BlueOval Charge Network đã trở thành mạng lưới sạc công cộng lớn nhất tại Bắc Mỹ với hơn 84.000 đầu sạc, bao gồm hơn 10.000 đầu sạc nhanh DC công cộng. Việc thêm hơn 12.000 đầu sạc siêu nạp Tesla sẽ tạo ra mạng lưới sạc nhanh tích hợp lớn nhất trên toàn Mỹ và Canada, nhằm giảm đáng kể lo lắng về việc sạc pin cho khách hàng Ford, với hệ thống định tuyến tự động đến đầu sạc gần nhất và thanh toán dễ dàng qua FordPass.

Ngoài ra, các đại lý Ford cũng đang thêm khoảng 1.800 đầu sạc nhanh công cộng và vị trí vào BlueOval Charge Network vào đầu năm 2024.

cq5dam.web.881.495 (2).jpeg


Bài viết được dịch bởi Chat GPT
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/16
1.182
1.025
143
47
Ai chuẩn bị bảo vin k chịu chia sẽ thì nên nhớ tesla cũng độc quyền gần 10 năm mới thả ra cho hãng khác dùng chung :D
Cũng không thả ""chùa"" đâu ạ, cái gì cũng có điều kiện, có thỏa thuận hết. Em mắc cười nhất bữa bác Vượng mới trả lời xíu mà dân tình nhao nhao như gà mắc tóc
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
13/4/16
1.247
3.399
128
37
"Bài viết được dịch bởi Chat GPT"
Anh em biên tập giờ khoẻ thế nhờ
Đúng rồi bác
Tới đây toà soạn đuổi hết phóng viên, soạn bài, biên tập
Học viện báo chí sắp phế rồi :p
 
Tập Lái
17/8/20
48
23
8
40
Cũng không thả ""chùa"" đâu ạ, cái gì cũng có điều kiện, có thỏa thuận hết. Em mắc cười nhất bữa bác Vượng mới trả lời xíu mà dân tình nhao nhao như gà mắc tóc
Thằng bác của mày mà làm được mấy trạm sạc thì đố thằng nào vào sạc ké được nhá, cho dù hơn 10 năm. Bác bác ccc.
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Ai chuẩn bị bảo vin k chịu chia sẽ thì nên nhớ tesla cũng độc quyền gần 10 năm mới thả ra cho hãng khác dùng chung :D
Đúng rồi, bỏ gần cả tỷ đô la thì ai lại cho dùng chung, nhưng em hơi thắc mắc là Vin mới bán được 111 xe tại usa thì Tesla có cho sạc chung ko?