Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Sáng 11/4, anh Hà (Hà Nội) vừa tỉnh dậy thì nhận được tin nhắn SMS từ ngân hàng tính khoản tiền 150 USD vào tài khoản thẻ tín dụng. Tin nhắn cũng ghi rõ số tiền bị trừ do dùng dịch vụ của Uber khi đi 2 chuyến lúc nửa đêm và được tính bằng đơn vị tiền rúp của Nga.
Ban đầu, anh Hà suy đoán có lẽ do trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng đã sơ suất nên bị lộ số thẻ hoặc máy tính, điện thoại của anh bị tin tặc tấn công. Ngay sau đó, anh gọi đến ngân hàng để yêu cầu khóa thẻ cũng như yêu cầu tra soát dịch vụ.
Tuy nhiên đến cuối ngày, anh Hà kiểm tra email thì khá sửng sốt khi thấy Uber báo về thông tin 2 chuyến đi và hóa đơn. Khi đó, anh mới biết là tài khoản Uber của anh đã bị hack, đồng thời thay đổi số di động trong phần thông tin cá nhân của anh sang một số điện thoại của Nga. Hacker đã dùng tài khoản Uber của anh Hà để đi một vòng quanh thủ đô nước Nga với chi phí hơn 3 triệu đồng. Do số điện thoại theo tài khoản đã bị thay đổi nên anh Hà không thể đăng nhập thông qua điện thoại mà chỉ có thể vào được bằng email.
Sau đó, anh đã thông báo với phía Uber để nhờ hỗ trợ thì được đơn vị này can thiệp khôi phục tài khoản. Số tiền anh đã bị trừ từ thẻ tín dụng cũng được Uber trả lại vào tài khoản ngân hàng.
"Như vậy có nghĩa là việc thanh toán Uber bằng thẻ tín dụng cũng có rủi ro. Những người dùng như tôi nên sử dụng dịch vụ tin nhắn báo ngay các giao dịch ngân hàng và kiểm tra email Uber gửi về sau mỗi chuyến đi", anh Hà nói.
Trao đổi với VnExpress, đại diện Uber Việt Nam cho hay đây là trường hợp chưa từng xảy ra với đơn vị này. "Ngay sau khi biết được sự việc, chúng tôi đã phục hồi tài khoản và hoàn lại số tiền cho khách", vị này nói.
Không có giải thích trực tiếp về nguyên nhân sự cố, song đại diện đơn vị này cũng đưa ra khuyến cáo để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng tài khoản Uber. Theo đại diện Uber Việt Nam, hành khách trong quá trình sử dụng Uber hay những nền tảng khác nên sử dụng mật khẩu mạnh (bao gồm cả số và chữ, chữ viết hoa và ký tự đặc biệt).
"Rất nhiều người sử dụng chuỗi mật khẩu dễ đoán như 'password123', sau đó tiếp tục sử dụng cùng chuỗi mật khẩu để vào trang khác. Các mật khẩu trên rất dễ đoán do đó sẽ dễ bị phát hiện và bị đánh cắp. Người dùng nên sử dụng các mật khẩu khác nhau cho mỗi dịch vụ khác nhau. Kẻ xấu thường tìm cách lấy tên người dùng và mật khẩu của họ từ một ứng dụng hay trang web, và sau đó sẽ sử dụng chúng để cố gắng đăng nhập vào những ứng dụng và trang web khác mà họ có tài khoản", vị này lý giải.
Cũng theo Uber Việt Nam, khi tham gia hoạt động trên web, người dùng luôn phải thận trọng với hành động lừa đảo đến từ các trang này. Theo đó, người dùng nên kiểm tra các trang web thật kỹ bằng cách luôn phải để ý đến địa chỉ web, đường dẫn, ví dụ như www.abcxyz.com nhưng trang lừa đảo có thể ghi là www.ab.cxyz.com, và nếu không cẩn thận họ có thể cung cấp thông tin cho trang lừa đảo.
Ngoài ra, theo nhà cung cấp, người dùng cũng nên cẩn trọng để không phải bị dẫn vào các màn hình đăng ký, đăng nhập giả, vì đó là nơi có thể bị đánh cắp mật khẩu.
"Nếu nghi ngờ, người dùng nên đánh lại tên trang web trực tiếp hoặc một cách an toàn khác là liên tục cập nhật các trình duyệt mà mình đang sử dụng”, đại diện Uber Việt Nam cho hay.
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...nh-cap-tai-khoan-de-dat-xe-o-nga-3570069.html
 
Hạng B2
15/6/14
394
554
93
Biên Hoà
Bình thường như dĩa cơm sườn... đã nhập CC vô ko sớm thì muộn tiền cũng bay (chỉ là vấn đề thời gian)... lý do vì sao e luôn deny những dịch vụ yc nhập trực tiếp thông tin cc, ko accept Paypal thì thoai e out ko chơi...
 
  • Like
Reactions: bichthuy1712
Hạng C
30/11/12
995
830
113
quang hệ rộng thì mất mát nhiều
có tiền để trong nhà, trong túi thì bị kẻ trộm hoặc người trong nhà
Gửi ngân hàng thì bị ngân hàng móc
làm thẻ tín dụng quốc tế thì bị trộm xuyên quốc gia trộm
 
  • Like
Reactions: nonames
Hạng B2
15/6/14
394
554
93
Biên Hoà
quang hệ rộng thì mất mát nhiều
có tiền để trong nhà, trong túi thì bị kẻ trộm hoặc người trong nhà
Gửi ngân hàng thì bị ngân hàng móc
làm thẻ tín dụng quốc tế thì bị trộm xuyên quốc gia trộm

V e làm bds VCB cấp cho 2 cái thẻ Visa & JCB ( mỗi thẻ 1 tỏi hạng Platinum) mà xài cực kỳ ẩu tả, mua cái gì cũng nhập thông tin cc vô ko đắn đo....khuyên hoài ko đc e toàn bẽn lẽn đi sau lock thẻ (online) và đổi thẻ mới mỗi 6 tháng cho ẻm cho chắc cú tránh trộm.... mệt...
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
V e làm bds VCB cấp cho 2 cái thẻ Visa & JCB ( mỗi thẻ 1 tỏi hạng Platinum) mà xài cực kỳ ẩu tả, mua cái gì cũng nhập thông tin cc vô ko đắn đo....khuyên hoài ko đc e toàn bẽn lẽn đi sau lock thẻ (online) và đổi thẻ mới mỗi 6 tháng cho ẻm cho chắc cú tránh trộm.... mệt...
Sướng thế :3dcuoi:
 
Hạng D
7/4/14
1.349
1.895
113
mỗi khi kết thúc chuyến đi thì Uber hay Grab đều gửi email tức thì. Sao mãi đến cuối ngày khổ chủ mới nhận được email?
 
Hạng B2
15/6/14
394
554
93
Biên Hoà
Sướng thế :3dcuoi:

ẻm phát cho 1 thẻ xài thay cho tiền mặt để dễ kiểm soát bác ơi, mỗi lần pay cái gì là ẻm nắm hết (sms), có lần tình cờ gặp lại con nhỏ bạn cũ dùng thẻ mua món quà tặng nhỏ mà về phải giải thích với khai báo mệt thở :(( Có sung sướng gì đâu, cho cũng ko ham :(((
 
Hạng B2
15/6/14
394
554
93
Biên Hoà
mỗi khi kết thúc chuyến đi thì Uber hay Grab đều gửi email tức thì. Sao mãi đến cuối ngày khổ chủ mới nhận được email?

dù có nhận đc hay ko nhận đc mail thì lỗi ko ở khách hàng mà hoàn toàn thuộc phía Uber thoai... do đó hãng mới chủ động hoàn lại tiền vào tk của khách
 
  • Like
Reactions: bt_mis
Hạng B2
1/9/14
329
599
93
mỗi khi kết thúc chuyến đi thì Uber hay Grab đều gửi email tức thì. Sao mãi đến cuối ngày khổ chủ mới nhận được email?
Giờ của Moscow đi sau giờ VN 4 tiếng, nếu hacker nó dạo quanh thành phố vào buổi tối (giờ moscow) thì mặc dù hệ thống có gửi email ngay thì chủ thẻ cũng không còn thức mà lock thẻ đâu!
 
  • Like
Reactions: bt_mis