Hạng D
2/12/03
1.895
4.495
113
Vietnam
Cầu vượt tạm dài gần 70 m, ba làn xe, ở giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện khai thác giúp giảm kẹt xe cửa ngõ sân bay khi thi công hầm chui.

Đây là một trong hai cầu vượt được xây dựng ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất với kết cấu bằng thép, vừa hoàn thành sau gần hai tháng thi công. Hạng mục này thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa tổng vốn 4.800 tỷ đồng.

Cầu nằm trên đường Trần Quốc Hoàn, dài 66 m, rộng 14 m, cho xe chạy một chiều theo hướng từ sân bay đến nút giao Lăng Cha Cả. Công trình được xây tạm ở khu vực này nhằm phục vụ thi công gói thầu hầm chui của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà đang triển khai.

hình 1.jpg

Một nhánh cầu đưa vào khai thác sau gần hai tháng thi công, sáng 15/4. Ảnh: Hạ Giang

Sau khi một cầu đưa vào khai thác, nhà thầu tiếp tục xây nhánh cầu thứ hai ở kế bên với quy mô hai làn xe, dài 100 m, dự kiến hoàn thành ngày 25/6. Cả hai cầu khi đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo đường Trần Quốc Hoàn vẫn có đủ 5 làn xe như trước để các phương tiện qua lại trong thời gian thi công các đốt hầm kín phía dưới.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được khởi công cuối năm 2022. Đây là tuyến đường mới dài 4 km, điểm đầu ở nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, điểm cuối tại nơi giao giữa các đường C12 - Cộng Hoà - Trường Chinh. Công trình gồm tuyến chính rộng 25-48 m với 6 làn xe, cùng hai đoạn đường nhánh kết nối, một cầu cạn, hai hầm chui ở nút giao Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn và Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.

hình 2.jpg

Xe chạy qua cầu tạm, sáng 15/4. Ảnh: Hạ Giang

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (chủ đầu tư), hiện hạng mục hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện ở đầu tuyến đạt hơn 50%. Sau khi hai cầu tạm hoàn thành, từ tháng 6 đến cuối năm nay nhà thầu sẽ đồng loạt thi công hoàn thiện hầm kín phía dưới. Toàn bộ công trình đường nối cũng dự kiến hoàn thành cuối năm 2024.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
 
Hạng B2
22/11/20
481
12.233
93
Cầu tạm nằm trong phương án thi công để đào hầm phần còn lại, chuyển từ đi dưới đường lên cầu tạm thôi chứ gì mà giật tít giảm kẹt xe nghe ghê vậy chủ tus
 
Hạng D
26/9/18
1.062
2.277
113
Cầu tạm nằm trong phương án thi công để đào hầm phần còn lại, chuyển từ đi dưới đường lên cầu tạm thôi chứ gì mà giật tít giảm kẹt xe nghe ghê vậy chủ tus
theo báo thôi anh, giờ phải làm vậy nghe nó soang choảnh tý anh ơi :D :D
 
  • Haha
Reactions: orderchung
Hạng C
3/8/16
509
962
93
Cầu tạm nằm trong phương án thi công để đào hầm phần còn lại, chuyển từ đi dưới đường lên cầu tạm thôi chứ gì mà giật tít giảm kẹt xe nghe ghê vậy chủ tus
Ảnh nói cũng đúng đó anh.
Mấy bữa trước chưa làm cầu tạm này, mà công trường 2 bên đã thi công với tập kết máy móc, bóp lại phần đường lưu thông còn có... 2,5 làn nên kẹt xe kinh khủng.
Giờ cho lưu thông cái cầu tạm thì này đỡ kẹt xe, ý là so với lúc cách đây mấy tuần, chứ không phải so với lúc trước :D
 
  • Like
Reactions: orderchung
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Cầu tạm nằm trong phương án thi công để đào hầm phần còn lại, chuyển từ đi dưới đường lên cầu tạm thôi chứ gì mà giật tít giảm kẹt xe nghe ghê vậy chủ tus
Cũng có tác dụng đó a, mới đi xong nè. Thấy đỡ kẹt hơn hẳn.
 
  • Like
Reactions: orderchung
Hạng F
3/10/15
10.988
13.506
113
Tân Bình với Gò Vấp thì không kiểu gì hết kẹt nổi
 
Hạng B2
22/11/20
481
12.233
93
Ảnh nói cũng đúng đó anh.
Mấy bữa trước chưa làm cầu tạm này, mà công trường 2 bên đã thi công với tập kết máy móc, bóp lại phần đường lưu thông còn có... 2,5 làn nên kẹt xe kinh khủng.
Giờ cho lưu thông cái cầu tạm thì này đỡ kẹt xe, ý là so với lúc cách đây mấy tuần, chứ không phải so với lúc trước :D
Cũng có tác dụng đó a, mới đi xong nè. Thấy đỡ kẹt hơn hẳn.
Đi thẳng lên cầu tạm và thêm 1 làn ô tô chưa đóng nên đỡ kẹt hơn đúng rồi các anh, kể cả làn oto dưới đường hôm nào đóng cũng sẽ đỡ kẹt hơn vì đi thẳng ít xung đột với hướng đâm giữa công viên quẹo trái.
Chỉ là kiểu viết như thể vì kẹt quá nên mới làm cái cầu tạm này vậy á thấy nó gian gian :D
 
  • Haha
Reactions: PhiKimTuan
Hạng B2
26/2/15
106
117
43
Saigon
Cái cầu tạm này rất nguy hiểm vì nó trơn tuột à. Bề mặt là tấm thép có vài ba cái gân chả giúp gì cho ma sát giữa bánh xe và bề mặt.
Gặp hôm nào mưa chắc xe máy ngã suốt.
Mọi người đi cẩn thận.
 
  • Like
Reactions: orderchung
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Đi thẳng lên cầu tạm và thêm 1 làn ô tô chưa đóng nên đỡ kẹt hơn đúng rồi các anh, kể cả làn oto dưới đường hôm nào đóng cũng sẽ đỡ kẹt hơn vì đi thẳng ít xung đột với hướng đâm giữa công viên quẹo trái.
Chỉ là kiểu viết như thể vì kẹt quá nên mới làm cái cầu tạm này vậy á thấy nó gian gian :D
cái cầu xây là tiền thuế của dân mà nói chỉ là cầu tạm