Quattro - biểu tượng của sự thành công trong công nghệ dẫn động 4 bánh của Audi trong suốt 33 năm qua
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=LRkZ3ewxIfE[/tube]
Sức mạnh của quattro từ các dòng xe sedan có khả năng leo dốc cao bám đường tốt
Công nghệ quattro® chính là câu giải đáp cho những giải pháp cải thiện những hạn chế dẫn động cầu trước. Quattro® có ý nghĩa nhiều hơn sức kéo – nó là biểu tượng cho cảm xúc lái, sự an toàn và tính thể thao, nó thể hiện tính chuyên nghiệp về kỹ thuật và một tinh thần mạnh mẽ năng động. Vorsprung durch Technik ở những tầng nghĩa sâu sắc nhất.
Sự đam mê dành cho công nghệ mạnh mẽ và sống động hơn bao giờ hết. Khả năng dẫn động bốn bánh toàn thời gian đồng nghĩa với sự ổn định, lực kéo mạnh mẽ, sự an toàn và năng động.
Những thế hệ quattro mới nhất đã tạo được dấu ấn tại triễn lãm Geneva MotorShow, tất cả các mẫu xe quattro của Audi đã thiết lập một tiêu chuẩn mới trong khả năng vận hành, sự linh hoạt và hiệu quả. Thế hệ mới nhất của quattro® là kết hợp khả năng dẫn động bốn bánh với vi sai trung tâm cho phép mô men xoắn phân bổ 40:60 giữa trục trước với công nghệ vector định hướng cho lực kéo mạnh mẽ hơn, cảm giác lái năng động và chuẩn xác hơn.
Ngày càng nhiều khách hàng Audi chọn lựa sự an toàn và linh hoạt của hệ thống quattro. 2011 là năm đầu tiên khi những chiếc xe được trang bị quattro® chiếm hơn 40% của toàn bộ số lượng xe bán ra của Audi trên toàn thế giới. Và không chỉ với những SUV được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian , Audi đã áp dụng hệ thống này cho cả những các mẫu xe sedan sang trọng nhất trên cho thị trường toàn cầu.
Cách đây đúng 33 năm, một chiếc xe ra đời đã khởi đầu một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô: chiếc xe Audi quattro® đầu tiên thu hút sự chú ý của toàn thể công chúng tại triễn lãm Geneva Motor Show vào ngày 3 tháng 3, 1980. Chiếc xe đặc biệt với thương hiệu 4 vòng tròn này đã đánh dấu sự khởi đầu cho một câu chuyện thành công vẫn còn tiếp tục đến tận bây giờ.
quattro® drive với hệ thống khóa vi sai trung tâm
Hệ thống khóa vi sai trung tâm trong hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro®, được đặt ngay tại đầu ra hộp số, có nhiệm vụ phân bổ mô men xoắn động cơ giữa 2 cầu với tỷ lệ nhất định. Nếu một bánh xe của một cầu bắt đầu trượt – ví dụ trên một mặt trơn – hệ thống khóa vi sai sẽ ngay lập tực phân bổ phần lớn lực đến cầu kia để đảm bảo hệ số ma sát tốt hơn. Hệ thống khóa vi sai trung tâm của Audi được áp dụng những nguyên lý sáng tạo hoàn toàn mới. ổ đỡ hình trụ xoay bởi hộp số, bên trong nó là 2 bánh răng hành tinh có thiết kế dạng răng đặc biệt. Tỷ lệ momen xoắn 40:60 được phân bổ giữa cầu trước và sau để đảm bảo sức kéo tốt hơn và năng động hơn. Khi cầu trước và sau xoay cùng một tốc độ nhất định, 2 bánh răng hành tinh xoay cùng tốc độ với bộ vi sai. Tuy nhiên, vì thiết kế đặc biệt của dạng răng, chúng sẽ có số răng khác nhau và được ăn khớp nhau ở những điểm khác nhau với đường kính ăn khớp khác nhau dẫn tới hệ số truyền lực khác nhau theo từng yêu cầu cụ thể.
Momen vector định hướng giúp chuyển hướng lái chuẩn xác
Audi kết hợp hệ thống khóa vi sai trung tâm với phần mềm xử lý thông minh, định hướng vector xoắn. Sử dụng tín hiều đánh lái và mức độ tăng tốc, máy tính tính toán sự phân bổ lực tối ưu cho từng bánh xe cho từng trường hợp cụ thể. Nếu cần hệ thống sẽ tự động áp một lực phanh nhẹ cho các bánh xe phía trong giúp cho việc vào cua an toàn và chính xác một cách hoàn hảo.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=USRGroq25Hc[/tube]
Khám phá hoạt động của quattro..!