BMW cuối cùng cũng đã giới thiệu chiếc 3-Series hoàn toàn mới với tên mã G20 tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Cùng với đó thì họ cũng đã khoe luôn dây chuyền sản xuất ẻm nó tại nhà máy đặt tại trụ sở chính của hãng ở Munich, Bavaria nước Đức
Nhìn nhà máy hiện đại với các robot tự động xoay chóng mặt mới thấy nghành công nghiệp ô tô Đức nó đỉnh tới mức nào. Vậy mới thấy Vinfast quá đúng đắn khi chọn hợp tác với các thương hiệu Đức
p/s: Mục lục cho các bác dễ theo dõi:
0:03 Công đoạn làm thân xe
5:32 Công đoạn sơn
9:27 Quản lý chất lượng sơn
12:10 Lắp ráp thành phẩm
21:25 Kiểm tra cuối
CÔNG ĐOẠN LÀM THÂN XE
Bao gồm việc lắp ráp và kết dính các bộ phận của phần khung bên. Công đoạn này sử dụng các robot vận chuyển gần như tự động hoàn toàn và các phương pháp đo không tiếp xúc với lớp thân vỏ của xe. Các robot hàn cũng sẽ được sử dụng trong việc tạo thân xe.
CÔNG ĐOẠN SƠN
Quá trình sơn của 3-Series 2019 sử dụng công nghệ IPP (Intergrated Paint Process - Quy trình sơn tích hợp) của BMW.
Khác với các phương pháp sơn thông thường với công đoạn sấy khô lớp phủ, IPP sử dụng 2 lớp sơn nền đều ở dạng ướt. Bằng việc bỏ qua lớp sơn phủ, công nghệ sơn IPP đã giúp BMW tiết kiệm đáng kể chi phí nguyên vật liệu, điện năng và giảm mức khí thải CO2 phát sinh.
QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SƠN
Hệ thống kiểm soát chất lượng bề mặt hoàn toàn tự động giúp đảm bảo cho bề mặt sơn trên lớp vỏ thân xe có được chất lượng cao nhất khi đến tay khách hàng. Các robot sẽ tự động quét toàn bộ bề mặt của lớp vỏ và có khả năng phát hiện ra những tì vết mà mắt người không thể nhìn thấy.
LẮP RÁP THÀNH PHẨM
Công đoạn lắp ráp thân xe sử dụng các cách tay robot với các cảm biến điều khiển. Hệ thống sẽ tự động khắc mã số nhận dạng lên thân xe. Tiếp theo, động cơ và hệ dẫn động sẽ được lắp ráp vào khung xe. Sau đó là các thành phần như nội thất, đèn pha, lưới tản nhiệt,... Cuối cùng, chiếc 3-Series thành phẩm sẽ lăn bánh khỏi xưởng sản xuất.
KIỂM TRA CUỐI
Ở công đoạn cuối cùng, chiếc BMW 3-Series sẽ được bơm dầu, nước làm mát,...Logo BMW và các kí tự cũng sẽ được đính lên xe. Tiếp theo là các công đoạn kiểm tra khung gầm, hệ thống chiếu sáng, chạy thử trên bàn dyno, điều chỉnh tính năng Light Carpet và kiểm tra bề mặt thân xe lần cuối.
(tài liệu e tự dịch đọc cho hiểu thôi chứ ko hay lắm nhé các bác :3)