Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.345
113
Với thiết kế mui mềm 2+2, Ferrari Roma Spider đã nâng tầm phong cách La Nuova Dolce Vita, vượt ra khỏi giới hạn thành phố chật hẹp để có những trải nghiệm lái tinh tế và thoải mái cùng thiên nhiên thoáng đãng.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-5.jpg

So với phiên bản mui cứng, Ferrari Roma Spider kề thừa khá nhiều di sản, từ thiết kế thanh lịch tinh tế, tỷ lệ phân bổ trọng lượng cho tới sức mạnh động cơ V8. Nhưng nổi bật nhất chính là thiết kế mui mềm, một giải pháp chào đón sự trở lại của những dòng xe động cơ đặt trước của Ferrari sau 55 năm, kể từ mẫu xe 365 GTS4 ra mắt vào năm 1969.

Ferrari Roma Spider cho phép chủ nhân cá nhân hóa tùy chọn mui mềm với các loại vải đặc chế riêng bằng chất liệu tinh xảo và đường chỉ tương phản. Thiết kế mui mềm nhưng vẫn đảm bảo tỷ lệ hoàn hảo của thiết kế coupe nguyên bản, không làm mất đi vẻ tao nhã vốn có trên Ferrari Roma.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-57.jpg

Chi tiết nắp đậy sau lưng ghế tích hợp liền mạch với nắp khoang hành lý cũng được lựa chọn một dài màu cùng với màu mui, khi mui xe được hạ xuống, nắp đậy sẽ tạo thành đường viền ngăn cách với cánh lướt gió chủ động.

Ngoài ra, nắp đậy thiết kế những đường dập nổi mới, giúp tối ưu hóa sự nhiễu loạn và tiếng ồn của gió trong cabin. Nếu chỉ sử dụng hàng ghế trước, người dùng có thể mở bộ điều hướng gió tự động mà Ferrari đã được cấp bằng sáng chế.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-50.jpg

Với một nút bấm ở cụm sang số trung tâm, tựa lưng của hàng ghế sau sẽ mở về hướng tựa lưng của hàng ghế trước. Nhờ đó, Ferrari Roma Spider giảm 30% sự nhiễu loạn không khí xung quanh đầu người ngồi

Chất liệu mui xe cũng từ các loại vải dệt đặc biệt với lớp hoàn thiện đặc chế riêng, cách âm năm lớp giúp cản tiếng ồn từ mặt đường và gió, giúp cabin yên tĩnh ngay ở tốc độ cao. Cơ cấu mui mềm thiết kế nhẹ nhưng rất chắc và bền, cho phép gập chỉ trong 13,5 giây và ở tốc độ tối đa 60 km/h.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-64.jpg

Khi xếp gọn, mui xe cũng chỉ cao 220 mm, thấp nhất trong phân khúc, vẫn đảm bảo dung tích khoang hành lý thoải mái với dung tích 255 lít, lớn nhất trong phân khúc khi mở mui. Đặc biệt cốp hành lý có thể thông với hàng ghế sau để chứa những món đồ lớn.

Ferrari Roma Spider sử dụng chung loại khung gầm với Ferrari Roma, nhưng phía sau lấy cảm hứng từ Ferrari Portofino M. Ngoại thất vẫn sử dụng thiết kế gọn gàng cùng với những đường cong uốn lượn nhẹ nhàng.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-8.jpg

Đầu xe Ferrari Roma Spider ấn tượng với lưới tản nhiệt mở rộng và được thiết kế nghiêng vào trong. Trong khi cản trước thiết kế nhô ra nhằm hút nhiều khí nạp nhất có thể, kết hợp cặp cánh vây ở phía trước nhằm tối đa hóa lực ép xuống phía trước.

Hai đầu lưới tản nhiệt trên Ferrari Roma Spider được nối liền với cụm đèn pha Full-LED có thiết kế thanh mảnh. Kết hợp với đèn LED ban ngày thiết kế thành một dải sáng ngang khá nổi bật mỗi khi di chuyển trên đường.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-6.jpg

Nắp capo phía trước kéo dài giúp thân xe Ferrari Roma Spider trở nên thon gọn hơn, mang lại hiệu ứng mượt mà cùng dáng vẻ năng động. Phần ốp hông xe cũng được thiết kế uốn lượn đảm bảo chỉ số khí động học tối ưu nhất.

Ferrari Roma Spider trang bị tiêu chuẩn bộ la-zăng 5 chấu kép sơn bạc cứng cáp, có kích thước lên đến 20 inch. Thông số lốp trước 245/35 ZR 20 J8.0, trong khi lốp sau là 285/35 ZR 20 J10.0. Tất cả đều là dòng lốp Potenza Sport đến từ thương hiệu Bridgestone.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-18.jpg

Đuôi xe Ferrari Roma Spider cũng được thiết kế gọn và xuôi về phía sau, kết thúc bằng một đường gờ tinh tế nhưng góc cạnh, vốn là điểm nhấn đặc trưng kiểu Ferrari. Cản sau cũng được thiết kế hiện đại, thanh thoát.

Đuôi xe còn nổi bật với cụm đèn hậu LED vuốt mảnh tạo nên thiết kế tối giản và mang tính biểu tượng. Ngoài ra, bộ khuếch tán khí động học nhỏ gọn, đem lại vẻ tinh tế khi tích hợp vào cản sau cùng với bộ bốn ống xả cho âm thanh trầm ấm đặc trưng.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-28.jpg

Nội thất Ferrari Roma Spider giữ nguyên bố cục và sắp đặt không gian từ Ferrari Roma. Người lái và hành khách được sở hữu hai không gian riêng biệt vốn là khái niệm buồng lái kép từng xuất hiện trên những mẫu xe Ferrari từ những năm 1970.

Bảng điều khiển mở rộng trên toàn bộ cabin với bộ ba màn hình, giúp hành khách trở thành một co-driver thực thụ. Hành khách sẽ cảm thấy gắn kết vào trải nghiệm lái xe thông qua các thông tin từ thông số vận hành cho tới giải trí.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-29.jpg

Vô lăng Ferrari Roma Spyder được nâng thêm một cấp so với phiên bản Ferrari Roma khi kết hợp giao diện HMI với các nút cảm ứng. Việc bổ sung các vết lõm trải phải tương ứng, đảm bảo người lái có thể cảm nhận và thao tác, đảm bảo với triết lý “Mắt nhìn đường, tay cầm vô lăng” mà Ferrari đã áp dụng từ lâu.

Ngoài ra, nút Khởi động xe giờ đây cũng có đèn nền màu đỏ để nhấn mạnh sự phấn khích của khoảnh khắc tiếng động cơ tăng áp kép danh tiếng của Ferrari trỗi lên.

Sau vô lăng, Ferrari Roma Spider tiếp tục trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch như Ferrari Roma, đồng thời bổ sung một hộc chống chói kéo dài từ bảng điều khiển.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-36.jpg

Trong khi trung tâm bảng điều khiển là một màn hình trung tâm 8,4 inch đặt nổi ngăn cách hai buồng lái. Màn hình này cùng tích hợp đầy đủ các chuẩn kết nối thông minh Android Auto và Apple CarPlay không dây, USB, Bluetooth… Ngoài ra, thông tin điều hòa khí hậu cũng được điều khiển cảm ứng qua màn hình trung tâm.

Thấp hơn màn hình chính giữa là một tấm ốp kim loại tích hợp bộ điều khiển hộp số F1 nổi tiếng. Ngoài ra, khu vực này còn tích hợp nút tiện ích đóng mở mui xe và bộ điều hướng gió tự động. Đặc biệt thiết kế hơi nghiêng giúp người lái tiếp cận và dễ dàng quan sát hơn.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-38.jpg

Nội thất Ferrari Roma Spider có bố cục ghế ngồi theo kiểu 2+2 với ghế ngồi phía trước chỉnh điện 18 hướng tích hợp sưởi và tùy chọn giữ ấm cổ cho những ngày trời lạnh. Hàng ghế phía trước có thiết kế thể thao với tựa đầu liền đặc trưng, trong khi Ferrari Roma Spider vẫn bổ sung tựa đầu cho hàng ghế sau.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-47.jpg

Ferrari Roma Spider tiếp tục trang bị khối động cơ V8 3.0L tăng áp kép cho công suất tối đa 612 mã lực từ 5.750 – 7.500 v/ph, và mô-men xoắn cực đại 760Nm từ 3.000 – 5.750 v/ph. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép DCT và dẫn động cầu sau. Sức mạnh này giúp Ferrari Roma Spider có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, từ 0-200 km/h trong 9,7 giây.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-59.jpg

Để mang lại cảm giác lái vượt trội và khả năng đánh lái chính xác ngang bằng Ferrari Roma, Ferrari Roma Spider được phát triển Hệ thống kiểm soát trượt bên (SSC) phiên bản 6.0. Trong đó, hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer chỉ hoạt động khi Manettino ở chế độ “Race”, nhanh chóng điều chỉnh áp suất phanh thủy lực tại các kẹp phanh trên cả 4 bánh.

Hệ thống Manettino trên Ferrari Roma Spider cũng dễ dàng tiếp cận với 5 chế độ, trong đó chế độ “Race” lần đầu tiên được thêm vào, tăng phân khích hơn khi ngồi sau vô lăng.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-35.jpg

Hỗ trợ vận hành Ferrari Roma Spider còn có cánh gió di động được giấu khéo kéo ở nắp cốp sau, có thể triển khai ở 3 vị trí khác nhau (Lực cản thấp – LD, Lực cản trung bình – MD, Lực cản cao – HD).

Ở vận tốc thấp dưới 100 km/h, cánh lướt gió sẽ ở vị trí lực cản thấp. Cánh lướt gió sẽ tăng lên vị trí lực cản trung bình khi vận tốc trên 100 km/h, giúp duy trì độ cân bằng. Và khi ở vận tốc cao hơn, lực ép xuống đống vai trò then chốt, cánh lướt gió sẽ chuyền lên vị trí lực cản cao.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-17.jpg

Ở vị trí lực cản trung bình, cánh gió nằm ở góc 150 độ so với kính sau, tạo ra khoảng 30% lực ép xuống tối đa với mức tăng lực cản 1%. Khi phanh hoặc đánh lái ở tốc độ cao, cánh gió chuyền lên vị trí lực cản cao với góc 135 độ so với kính sau, tạo lực ép xuống tối đa khoảng 95 kg ở tốc độ 250 km/h, tuy nhiên lực cản chỉ tăng 4%.

Ferrari Roma Spider cũng trang bị bộ phanh gốm từ Brembo với thông số phanh trước 390 x 34 mm và phanh sau 360 x 32 mm, giúp quãng đường phanh từ 100-0 km/h chỉ 32 m, trong khi từ 200-0 km/h chỉ 130 m.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-23.jpg

Mẫu xe 2+2 mui xếp mềm từ Ferrari còn trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động tương tự Ferrari Roma, bao gồm ADAS Full Pack, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chuyền làn đường.

Ngoài ra, Ferrari Roma Spider còn trang bị các hệ thống EPS, VDC, ABS with EBD, F1-TCS, E-Diff3 đảm bảo khả năng bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách.

OS-Ferrari-Roma-Spyder-3.jpg

Tại Việt Nam, Ferrari Roma Spider có giá bán khởi điểm từ 20 tỉ đồng và được phân phối chính thức bởi Ferrari Supreme Auto, Quận 7, TPHCM. Tất cả khách hàng mua xe sẽ được tham gia chương trình bảo dưỡng kéo dài 7 năm, dành riêng cho các chủ nhân Ferrari giúp bảo đảm chiếc xe đạt được hiệu suất và an toàn ở mức cao nhất trong nhiều năm.

Hình ảnh chi tiết Ferrari Roma Spider tại showroom Ferrari Supreme Auto:

OS-Ferrari-Roma-Spyder-2.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-12.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-13.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-10.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-11.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-16.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-26.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-25.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-24.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-19.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-21.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-20.jpg
OS-Ferrari-Roma-Spyder-22.jpg

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về Ferrari Roma Spider vừa ra mắt tại Việt Nam?
 
Chỉnh sửa cuối:
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.345
113
Hình ảnh chi tiết Ferrari Roma Spider tại showroom Ferrari Supreme Auto (tt):
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
Khám phá Ferrari Roma Spider giá 20 tỷ đồng – Bản nâng cấp La Nuova Dolce Vita có gì?
 
  • Like
Reactions: hoangthienle
Hạng C
24/11/18
557
506
93
HCM
Ferrari thiết kế rất cuốn, mềm mại trau chuốt, mỗi thiết kế đều có nét đặc trưng riêng và thấy mẫu nào cũng vẫn đẹp theo thời gian