Thị trường ôtô đang... ấm đầu!" Cũng không quá nếu nhận xét như vậy, sau khi chứng kiến việc gần đây các hãng giới thiệu hàng loạt mẫu xe không phù hợp với thị trường Việt Nam hiện nay.
Thị trường ôtô Việt Nam đang chứng kiến một cuộc chạy đua đánh bóng hình ảnh vô cùng nóng bỏng giữa các hãng. Xe Hyundai Genesis coupé 2013 vừa ra mắt tại Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Phân khúc coupe thể thao trở nên quá chật chội với Mazda MX5, Subaru BR-Z, Nissan 370Z, Mercedes-Benz SLK350, BMW Z4, VW Scirocco...
Xe Genesis coupe 2013
Mẫu Hyundai Genesis coupé phiên bản mới có một số thay đổi đáng chú ý về ngoại thất, như hai hốc thông gió nằm ngay trên nắp khoang động cơ, đèn chiếu sáng ban ngày dạng Led, cánh hướng gió được đặt nổi lên khoang chứa đồ chứ không tích hợp thành một như ở phiên bản cũ...
Ở các thị trường khác, Hyundai cung cấp cho mẫu Genesis coupé khá nhiều lựa chọn với động cơ Lamda V8 V6 phun xăng đa điểm hoặc phun xăng trực tiếp, động cơ Theta II 2.0l TCI, kết hợp với hộp số sàn 6 (6MT), nhưng ở Việt Nam, nhà nhập khẩu và phân phối chỉ lựa chọn duy nhất phiên bản động cơ Theta II 2.0l TCI 8AT cùng hệ truyền động cầu sau.
Về thiết kế, xe Genesis coupé có kích thước 4.630 x 1.865 x 1.385mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 1.586kg, dung tích bình nhiên liệu 65 lít, bán kính vòng quay tối thiểu 5,7m và sử dụng bộ mâm hợp kim 18”.
Với kích thước nói trên, tại Việt Nam, Genesis có phần nhỉnh hơn so với các đối thủ coupé 4+4 khác như Volkswagen Scirocco, Toyota FT-86, Subaru BR-Z...
Động cơ I4 2.0L phun xăng đa điểm, turbo kép kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (có lẫy chuyển số trên tay lái) cho công suất tối đa 260 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 360Nm tại 2.000-4.500 vòng/phút. Như vậy, phiên bản 2013 có cải thiện đáng kể về sức mạnh động cơ so với bản trước: công suất tăng khoảng 50 mã lực, còn momen xoắn tăng từ 300Nm lên 360Nm. Đó là không kể phiên bản cũ sử dụng hộp số tự động 5 cấp, còn bản 2013 là số sàn 6 cấp.
Xe có tốc độ tối đa 235 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,2 giây. Hyundai công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe là 10,3 lít/100km trên đường thử hỗn hợp.
Tại Việt Nam, khá nhiều người khi chọn mua xe thể thao không tâm lắm đến mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng theo xu hướng chung của nền công nghiệp ôtô thế giới, ngay cả tại Mỹ - thị trường có truyền thống chuộng xe lớn, tốn xăng, thì vấn đề tiêu hao nhiên liệu đang được các hãng rất quan tâm.
Về trang bị an toàn, Genesis coupé có hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh với hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống lái trợ lực dầu cùng hệ thống túi khí xung quanh xe (hàng ghế trước, bên hông, rèm…).
Vẫn theo truyền thống của các thương hiệu xe Hàn, Genesis coupé có nhiều trang thiết bị được quan tâm tại thị trường Việt Nam như nội thất da, cửa sổ trời, hệ thống khởi động bằng nút bấm, ghế lái điều chỉnh điện, cảm biến lùi, hệ thống đèn và gạt mưa tự động...
Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động, hệ thống giải trí với ổ CD 6 đĩa có hỗ trợ kết nối bluetooth, iPod, MP3... cùng hệ thống loa Infinity
<span style=""color: #ff0000;"">Mọi chi tiết xin liên hệ: Showroom Hyundai Bến Thành</span>
<span style=""color: #ff0000;"">
ĐC: 360D Bến Vân Đồn, P.1, Q.4, Tp.HCM</span>
<span style=""color: #ff0000;"">
ĐT: (08) 6257 8888 ; Hotline: 0937 17 17 39</span>
<span style=""color: #ff0000;"">
Email: [email protected]</span>
<span style=""color: #ff0000;"">
Website: www.hyundaibenthanh.com.vn</span>