Pro
Super Moderators
11/8/08
1.351
2.270
113
Ngày 19/5/2023, Yamaha Motor Việt Nam chính thức khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu, bước tiến quan trọng giúp Yamaha Motor Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Tập đoàn Yamaha Motor toàn cầu.

1.jpg


Nhằm phát huy tối đa hiệu quả chuỗi nhà máy toàn cầu và tiết giảm chi phí sản xuất, Tập đoàn Yamaha Motor Nhật Bản đã bắt đầu dự án cải cách cơ cấu để có thể đáp ứng nhu cầu trên.

Tại Nhật Bản, Tập đoàn Yamaha Motor đã hoàn thành giai đoạn 1 và 2 với mục tiêu rút ngắn thời gian sản xuất và giảm chi phí cố định bằng cách hợp nhất các địa điểm sản xuất. Và ASEAN và các khu vực khác như sẽ nối tiếp giai đoạn 3 với mục tiêu sử dụng hiệu quả tỷ lệ hoạt động của dây chuyền sản xuất và giảm chi phí cố định và chi phí đầu tư.

Với mục tiêu đó, Yamaha Motor Việt Nam đã bắt đầu xuất khẩu xe bổ sung cho thị trường Indonesia vào năm 2019. Trong năm 2022, Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục xuất khẩu xe máy điện NEO’S vào Châu Âu.

2.jpg


Vào ngày 19/5/2023 vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam đạt bước tiến quan trọng khi hoàn thành dây chuyền lắp ráp động cơ xuất khẩu ra nước ngoài. Theo đó, Thái Lan sẽ là thị trường đầu tiên tiếp nhận những động cơ Made in Vietnam. Kế đến là những quốc gia ASEAN khác bao gồm Philippines, Malaysia và có thể cả Indonesia.

Hai động cơ đầu tiên xuất xưởng từ dây chuyền mới là động cơ Yamaha Jupiter Finn và Yamaha Grande Hybrid. Ngoài ra, Yamaha Motor Việt Nam cũng có kế hoạch mở rộng xuất khẩu các loại động cơ khác để phục vụ thị trường xuất khẩu.

Trước đây, nhà máy Nội Bài của Công ty Yamaha Motor Việt Nam có 3 dây chuyền, bao gồm:
  • Dây chuyền A: Sản xuất lắp ráp hoàn chỉnh những dòng xe số như Sirius, Jupiter và Jupiter Finn.
  • Dây chuyền B: Sản xuất lắp ráp hoàn chỉnh những dòng xe ga như Janus, Free Go, Latte, NVX... và dòng xe côn tay Exciter.
  • Dây chuyền C: Sản xuất xe máy điện NEO’S để xuất khẩu Châu Âu.
Mô hình dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu của Công ty Yamaha Motor Việt Nam.png

Mô hình dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu của Công ty Yamaha Motor Việt Nam

Dây chuyền lắp ráp động cơ cho xuất khẩu của Yamaha Motor Việt Nam sẽ là dây chuyền D hoàn toàn mới. Đây là dây chuyền cải tiến, đồng bộ hóa các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD bao gồm 4 tiêu chí:
  • Productivity (Năng suất): Thiết kế các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài tạo nên sự linh hoạt trong sản xuất.
  • Quality (Chất lượng): Loại bỏ bệ nổ thử; Bổ sung hệ thống kiểm soát chất lượng trong từng hoạt động để đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm khi xuất xưởng; Duy trì kiểm tra thành phẩm và kiểm tra 3 động cơ/ngày.
  • Cost (Chi phí): Giảm chi phí đầu tư thiết bị bệ nổ thử; Giảm chí phí vận chuyển từ nhà máy sang kho khác nhờ việc đóng hàng trực tiếp vào container; Giảm chi phí đầu tư nhờ hệ thống chống lọt lỗi mới.
  • Delivery (Giao hàng): Đóng hàng đầy container trực tiếp tại nhà máy Nội Bài để rút ngắn thời gian từ lúc sản xuất đến lúc giao hàng.
Theo chia sẻ từ đại diện Yamaha Motor Việt Nam, các động cơ sản xuất và lắp ráp từ dây chuyền mới có tỷ lệ nội địa hóa lên đến 95%. Ngoài ra, Việt Nam sẽ thay thế Thái Lan để cung ứng động cơ cho thị trường ASEAN và các quốc gia khác như Ấn Độ, Đài Loan.

15.jpg


Ngoài định hướng của Tập đoàn Yamaha Motor Nhật Bản, quá trình mở rộng dây chuyền sản xuất tại nhà máy Nội Bài còn có sự đóng góp từ các cán bộ công nhân viên và đóng góp của các nhà cung cấp Việt Nam. Nhờ đó, Yamaha Motor Việt Nam đã trở thành một thương hiệu, một nhà máy đáng tin cậy của nhiều khách hàng trong nước và quốc tế.

Hình ảnh lễ khánh thành dây chuyền lắp ráp động cơ cho xuất khẩu của Yamaha Motor Việt Nam

34.jpg
36.jpg
32.jpg
30.jpg
19.jpg
18.jpg


Hình ảnh chi tiết dây chuyền lắp ráp động cơ cho xuất khẩu của Yamaha Motor Việt Nam

5.jpg
6.jpg
10.jpg
12.jpg
13.jpg
CDC01465.jpg

>>Xem thêm
Theo các bác, Yamaha Motor Việt Nam xuất khẩu động cơ ra nước ngoài có tác động thế nào đến tình hình kinh doanh tại Việt Nam?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Lắm chuyện, lo nghiên cứu vốn làm giao thông đê cưng.

làm giao thông sẽ khai thác quá mức đá vôi và cát tự nhiên, sẽ phá đi dần cảnh quan tự nhiên

anh @gakho , anh @nqkhanhn , anh @mazda6. , anh @Vôvinan, anh @rockway_boy , anh @Golddad , anh @taile , anh @gaconhung , anh @vanhuyqt , anh @dongde , anh @lathuykhanh , anh @Gun512 , anh @Sp150 , anh @peteredat , anh @bugi , anh @xehoingaodu , anh @Mr.Smith , anh @Djoan , anh @ogo

đang lo lắng nếu khai thác đá vôi như hiện nay sẽ không còn giữ được cảnh quan tự nhiên cho con cháu sau này
 
  • Haha
Reactions: kamelov1
Hạng F
22/7/13
9.230
43.133
113
làm giao thông sẽ khai thác quá mức đá vôi và cát tự nhiên, sẽ phá đi dần cảnh quan tự nhiên

anh @gakho , anh @nqkhanhn , anh @mazda6. , anh @Vôvinan, anh @rockway_boy , anh @Golddad , anh @taile , anh @gaconhung , anh @vanhuyqt , anh @dongde , anh @lathuykhanh , anh @Gun512 , anh @Sp150 , anh @peteredat , anh @bugi , anh @xehoingaodu , anh @Mr.Smith , anh @Djoan , anh @ogo

đang lo lắng nếu khai thác đá vôi như hiện nay sẽ không còn giữ được cảnh quan tự nhiên cho con cháu sau này
Idol tag thiếu a @kamelov1 ảnh ko chịu đâu nhoen
 
Hạng D
21/5/13
1.070
4.359
143
máy ya thì cũng ngon...nhưng tk cái xe xấu và nhanh nỗi mode, mấy con xe tay ga...chạy được vài năm là lỗi mode, từ grand đến con gì gì. Mua xe, chạy thời gian, xong chắc để đi luôn thì được, chứ bán lại hơi khó.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
làm giao thông sẽ khai thác quá mức đá vôi và cát tự nhiên, sẽ phá đi dần cảnh quan tự nhiên

anh @gakho , anh @nqkhanhn , anh @mazda6. , anh @Vôvinan, anh @rockway_boy , anh @Golddad , anh @taile , anh @gaconhung , anh @vanhuyqt , anh @dongde , anh @lathuykhanh , anh @Gun512 , anh @Sp150 , anh @peteredat , anh @bugi , anh @xehoingaodu , anh @Mr.Smith , anh @Djoan , anh @ogo

đang lo lắng nếu khai thác đá vôi như hiện nay sẽ không còn giữ được cảnh quan tự nhiên cho con cháu sau này
Lại lo bò trắng răng. Qua bên Trung Quốc nhập đá vôi giá rẽ về. Sao hay za zẻ quá
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
máy ya thì cũng ngon...nhưng tk cái xe xấu và nhanh nỗi mode, mấy con xe tay ga...chạy được vài năm là lỗi mode, từ grand đến con gì gì. Mua xe, chạy thời gian, xong chắc để đi luôn thì được, chứ bán lại hơi khó.
Thời buổi nào rồi mà mua con xe máy về đi vài năm rồi đòi bán lại. Nhà mình giờ chạy xe máy sau chục năm, hư là bỏ hoặc bán phế liệu thôi. Xe máy giờ quá rẽ để mua xe mới, ai hơi đâu đi mua xe cũ mà lo bán lại.
 
Hạng D
26/6/05
2.621
311
83
Vũng Tàu
máy ya thì cũng ngon...nhưng tk cái xe xấu và nhanh nỗi mode, mấy con xe tay ga...chạy được vài năm là lỗi mode, từ grand đến con gì gì. Mua xe, chạy thời gian, xong chắc để đi luôn thì được, chứ bán lại hơi khó.
Xấu là bác so với hãng nào? Em thấy Ya đẹp hơn Hon nhiều, xe Hon những năm gần đây nhìn như chuồng gà, chả có ấn tượng gì. Honda chỉ thiết kế đẹp từ thời Cup 81 cho đến Sh2008, sau là xấu mập dần đều :))
 
  • Like
Reactions: piedaide