Cùng chiêm ngưỡng chiếc G63 AMG độ Hamann và Brabus tại Việt Nam
Nhắc đến dòng G-Class của Mercedes, hàng loạt những cụm từ đặc biệt như: huyền thoại offroad, vua địa hình, chiếc xe của những cảm xúc cực đoan, chiếc xe gây nghiện,…. sẽ xuất hiện . Tất nhiên, không phải may mắn hay bỗng dưng mà dòng xe này được nhắc đến như thế. Và có kể về G-Class, về những điều khác biệt của dòng xe này thì mất hàng giờ, hàng trang giấy cũng kể chưa “đã” nên em xin.. dẹp chuyện kể lể qua một bên.
Tại Việt Nam, số lượng G-Class vào khoảng 25 xe, chủ yếu là dòng G63 AMG với khoảng 11 xe. Những ai sở hữu dòng xe này đều có chút gì đó khác biệt. Khác biệt ở đây có thể về phong cách, về suy nghĩ hay về độ “chất” của việc chơi xe. Họ chọn dòng G vì đam mê, chất lãng tử hay đơn giản là không muốn “đụng hàng” như LX570 hay Range Rover có thể thấy nhan nhản trên phố.
Chơi G-Class đã “chất” nhưng dám độ lại chiếc xe này thì độ “chất” lại càng được nâng tầm. Nó giống như việc độ lại một chiếc Rolls-Royce Phantom vốn đã được định kiến là “chỉ nguyên bản mới đẹp, độ lại là một việc mạo hiểm”.
Tuy nhiên như đã nói ở đầu bài viết, có những giới hạn, có những nguyên tắc là để phá vỡ, chiếc G63 AMG sau đây là một ví dụ. Chủ nhân của nó cảm thấy chưa “thõa” với chiếc G63 AMG nguyên bản được bán chính hãng với giá 7,2/10,2 tỷ đồng trước/sau 1/7 nên đã quyết định lên body Hamann và giảm xóc của Brabus.
Thông thường, việc độ body G63 thường được các chủ xe trên thế giới chọn giải pháp từ hãng Brabus, nhưng chủ nhân của chiếc G63 trong bài viết lại yêu thích bộ body của Hamann hơn. Brabus được chọn để can thiệp vào hệ thống giảm xóc của xe.
Cụ thể, ở ngoại thất, màu sơn đen bóng của xe nguyên bản được sơn lại thành màu đen mờ giúp xe trông cứng cáp và chất hơn. Toàn bộ body của Hamman bao gồm: lưới tản nhiệt, cản trước, 4 hốc bánh, ốp thân, cản sau,… được lắp lên xe.
Hệ thống ống xả kép hình oval đặt 2 bên thân ngay phía trước bánh sau trên xe nguyên bản được chuyển thành dạng vuông vắn với 3 cửa xả. Một cánh gió cố định được đặt trên cao ở phía đuôi xe. Logo Hamman sẽ thay thế logo của Mercedes trên lưới tản nhiệt trước và chụp bánh dự phòng ở phía sau.
Bộ mâm 22 inch đa chấu sơn đen mờ của Hamann cùng bộ lốp hàng hiệu Vredestein Ultrac SUV Sessanta kích thước 305/35 ZR22 được thửa riêng cho xe để thay cho bộ mâm 5 chấu kép cùng lốp 275/50R20 trên xe nguyên bản.
Bên trong, bàn đạp chân ga và phanh được sử dụng loại hợp kim có thiết kế “ngầu” hơn hẳn. Tất cả ốp cửa đều có thanh hợp kim khắc dòng chữ Hamann. Thêm nữa là hệ thống đèn định vị được gắn lên cửa xe. Khi mở cửa, hệ thống đèn này sẽ bật và chiếu xuống mặt đường với hình dạng logo của Hamann.
Để khác phụ tình trạng giảm xóc khá cứng của G63 nguyên bản, chủ nhân của chiếc G63 trong bài viết đã nâng cấp hệ thống giảm xóc của Brabus. Bộ giảm xóc này sẽ được kích hoạt thông qua nút bấm đặt cạnh cần số giúp việc vận hành êm ái hơn với sự khác biệt giữa việc bật và tắt rất rõ rệt.
Cuối cùng là sức mạnh của xe, chủ nhân của chiếc G63 này vẫn giữ nguyên động cơ Biturbo 5.5 lít V8 của xe nguyên bản, vốn đã được các kỹ sư của AMG tinh chỉnh để tạo ra sức mạnh 544 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại dải vòng tua 2.000 – 5.000 vòng/phút.
Tất cả quá trình nâng cấp và độ lại chiếc G63 AMG này được Garage Dr. Joe tại Sài Gòn đảm nhận với thời gian đặt phụ kiện từ Đức và lắp lên xe mất gần 3 tháng.
Chủ đề tương tự
Người đăng:
Gà mê Mer
Ngày đăng:
Người đăng:
duongminhtan
Ngày đăng:
Người đăng:
OSKM
Ngày đăng: