Chủ đề tương tự
tùy người lái thoai - miễn an toàn
giáo trình bài bản tất nhiên không sai
còn thực tế ... tùy cơ ứng biến
không xài camera nọ kia, chỉ có 3 kiếng hậu :
de trong mưa sát vách tường bên phải : tùm lum chậu kiểng bên dưới : đã không thấy nó mà còn bị cành lá bông hoa nó đong đưa che mất tầm kiếng hậu - đã vậy còn phải ngó xuyên qua kiếng cửa sổ bên phụ nhòe nước mưa để ngó kiếng hậu cũng ướt nhẹp he...eh
ngoài ra có khi vừa de vừa phải bung cửa tài nhoài luôn nửa người ra ngó bánh sau bên tài
v.v...
cả tỉ tình huống
chủ thớt cứ lái lâu năm biết liền he...eh
giáo trình bài bản tất nhiên không sai
còn thực tế ... tùy cơ ứng biến
không xài camera nọ kia, chỉ có 3 kiếng hậu :
de trong mưa sát vách tường bên phải : tùm lum chậu kiểng bên dưới : đã không thấy nó mà còn bị cành lá bông hoa nó đong đưa che mất tầm kiếng hậu - đã vậy còn phải ngó xuyên qua kiếng cửa sổ bên phụ nhòe nước mưa để ngó kiếng hậu cũng ướt nhẹp he...eh
ngoài ra có khi vừa de vừa phải bung cửa tài nhoài luôn nửa người ra ngó bánh sau bên tài
v.v...
cả tỉ tình huống
chủ thớt cứ lái lâu năm biết liền he...eh
Cả 02 ạ, chủ yếu quan sát càng rõ càng tốt
Kính tài thì nhất định phải hạ xuống (dĩ nhiên trừ khi mưa)
Kính tài thì nhất định phải hạ xuống (dĩ nhiên trừ khi mưa)
hùi trước 75 ông già tui lái xe hơi nhà ở SG
lúc đó không máy lạnh cũng có hổng trợ lực gì đâu
xe hơi lúc đó kiếng hậu chỉ độc 1 cái ở giữa mà ổng cứ de phom phom chữ Z he... eh riết quen
do từ cổng vào, góc sân nhà bên phải cổng là cái cây xa pô chê : từ cổng đâm đầu vào, ẹo phải "ôm" cái cây xong ẹo trái cho hông xe cặp vách tường phải rùi ngừng
= lúc đi thì cứ vại mà de
cái sân ngày đó nhét được 5 chiếc, chưa kể lối đi sâu ra sau nhà nhét được 3 chiếc nữa
.... sau nài tới phiên thèng con "nối nghiệp" cũng ôm 4 bánh
mà lúc nài ... toàn là de thẳng từ ngoài đường vào
cái cây xa bô chê xưa cũng đã ngõm củ tỏi do đã cắt đất chỗ đó bán cho người khác
"nhơn khẩu" trong nhà cũng biến động sau bữa trưa April Ất Mão
cái xe ông già xưa là Simca Aronde Pháp đời 1955
còn sau nài lúc tui lái thì đủ loại : sedan, 12-seat-van, Land Cruiser 4500EFI .... tá lả thời máy lạnh, toàn là chạy mướn kiếm cơm - chiếc nào cũng bự hơn cái xe xưa lúc ổng chở mấy mẹ con đi đây đó
lúc đó không máy lạnh cũng có hổng trợ lực gì đâu
xe hơi lúc đó kiếng hậu chỉ độc 1 cái ở giữa mà ổng cứ de phom phom chữ Z he... eh riết quen
do từ cổng vào, góc sân nhà bên phải cổng là cái cây xa pô chê : từ cổng đâm đầu vào, ẹo phải "ôm" cái cây xong ẹo trái cho hông xe cặp vách tường phải rùi ngừng
= lúc đi thì cứ vại mà de
cái sân ngày đó nhét được 5 chiếc, chưa kể lối đi sâu ra sau nhà nhét được 3 chiếc nữa
.... sau nài tới phiên thèng con "nối nghiệp" cũng ôm 4 bánh
mà lúc nài ... toàn là de thẳng từ ngoài đường vào
cái cây xa bô chê xưa cũng đã ngõm củ tỏi do đã cắt đất chỗ đó bán cho người khác
"nhơn khẩu" trong nhà cũng biến động sau bữa trưa April Ất Mão
cái xe ông già xưa là Simca Aronde Pháp đời 1955
còn sau nài lúc tui lái thì đủ loại : sedan, 12-seat-van, Land Cruiser 4500EFI .... tá lả thời máy lạnh, toàn là chạy mướn kiếm cơm - chiếc nào cũng bự hơn cái xe xưa lúc ổng chở mấy mẹ con đi đây đó
Tuỳ theo thời điểm và hoàn cảnh bác ơi,mới lại còn xem nó là xe gì nữa.nếu lái xe những năm 80 thì còn khác nữa nha bác
Em de xe thì mở cửa chạy ra sau ngó 1 vòng.
Rồi lên xe ngồi de một ít.
Lại tiếp tục mở cửa xuống ngó tiếp.
Rồi lại lên xe làm thêm tí nữa.
Cứ thế lặp đi lặp lại cho đến khi de hết con xe.
Rồi lên xe ngồi de một ít.
Lại tiếp tục mở cửa xuống ngó tiếp.
Rồi lại lên xe làm thêm tí nữa.
Cứ thế lặp đi lặp lại cho đến khi de hết con xe.
Hồi mới lái thì cũng có đấy, nhưng bây giờ thì rất ít khi. Nói rất ít là vì thi thoảng một vài trường hợp vẫn có đấy. Nói chung làm sao cho tốt là được. Còn lái xe tốt hay không còn tùy khả năng từng người. Thực tế có khá nhiều đàn ông lái mãi mà đơn giản mỗi việc lùi xe xếp dọc cũng không biết, cứ phải rúc vào theo hướng tiến và đỗ chênh chếch
- Việc gì bước đầu cũng khó khăn cả. Muốn thuần thục nhuần nhuyễn thì phải tập luyện từ từ.
Nên tập nhìn kính hậu cho quen dần, để canh cự ly.Nếu không quen, từ 4 chổ hay 7 chổ mà lên 1/2 tải là lọng cọng liền. Leo lên xe tải thì càng mệt.
Nên tập nhìn kính hậu cho quen dần, để canh cự ly.Nếu không quen, từ 4 chổ hay 7 chổ mà lên 1/2 tải là lọng cọng liền. Leo lên xe tải thì càng mệt.
Em de xe thì mở cửa chạy ra sau ngó 1 vòng.
Rồi lên xe ngồi de một ít.
Lại tiếp tục mở cửa xuống ngó tiếp.
Rồi lại lên xe làm thêm tí nữa.
Cứ thế lặp đi lặp lại cho đến khi de hết con xe.