Mẹc VN cũng không khá hơn đâu Gốp ka, sáng thứ 7 vừa rồi em phải đem xe vào hãng vì một lý do hết sức ngớ ngẫn: cánh quạt gió máy lạnh gắn không chặt nên run rần rần như máy giặt. Sau khi gắn lại thì phát ra tiếng tích tắc như ai để đồng hồ báo thức trong hộc đựng đồ.
Em chưa đi Mẹc nên kg có cảm nhận gì. Nhưng xe Hàn xẻn, có những tiện ích : kiếng chiếu hậu rẻ, dễ mua. Tròng kiếng còn chạy đi cắt dán vô vẫn xài tốt. Chi phí bảo dưỡng thấp, nên thời hạn sử dụng kg đc lâu. Đường Vn thì có chạy được nhiều đâu nên những tính năng an toàn cao cấp hơi phí. Toyota (điểm hình là Ỉn) muốn gì cũng chạy vào hãng, đắt kinh khủng. Còn Gentra thì mua đâu cũng có. Nhưng nếu có điều kiện, em vẫn mua Mẹc. 1 phần vì đẳng cấp, 1 phần vì khi điều kiện cần, có và đủ thì tại sao ta kg hưởng thụ nhỉ?
Hàng LD bác trông mong gì, em nói thật lòng đấy. Mà kể có hàng nhập khẩu thì trong 1000 chiếc cũng có chiếc lỗi.hiepdx nói:Mẹc VN cũng không khá hơn đâu Gốp ka, sáng thứ 7 vừa rồi em phải đem xe vào hãng vì một lý do hết sức ngớ ngẫn: cánh quạt gió máy lạnh gắn không chặt nên run rần rần như máy giặt. Sau khi gắn lại thì phát ra tiếng tích tắc như ai để đồng hồ báo thức trong hộc đựng đồ.
Phần mềm Mec rất thông minh và user-friendly. Chuyển sang đi Lexus bực nhất là software. Cái gì cũng phải vào hãng để nhờ dụng tb chuyên dùng tác động hộ.
Đổi lại, đồ rẻ và dễ. Đặc biệt Toy có ưu điểm lớn đối với ng tiêu dùng VN: Không kén xăng !
Xe Đức đi đâu cũng phải căn để mua xăng ở cây tin cậy. Dính xăng lởm là biết liền ! Xe gầm thấp Đức còn 1 yếu điểm nữa: Mối lo thủy kích luôn thường trực vào mùa mưa !
Tóm lại: Đẳng cấp là Mẹc, tiện dụng dân dã là Toy. Hai thằng 2 phân khúc thị trường rõ ràng, dù Toy có đẻ ra anh Lexus để lấn 1 chút sân !
Đổi lại, đồ rẻ và dễ. Đặc biệt Toy có ưu điểm lớn đối với ng tiêu dùng VN: Không kén xăng !
Tóm lại: Đẳng cấp là Mẹc, tiện dụng dân dã là Toy. Hai thằng 2 phân khúc thị trường rõ ràng, dù Toy có đẻ ra anh Lexus để lấn 1 chút sân !
So sánh xe MB với Toy và hàng Xẻng em e rằng hơi khập khiễng mặc dù cũng chỉ là một cái xe phục vụ mục đích di chuyển.
Chạy xe Mec rồi mới thấy cảm giác ổn định của xe là một yếu tố quan trọng với mọi tốc độ xe luôn đảm bảo độ ổn định và an toàn hàng đầu cái này thì cả thế gới đều công nhận. Vì là dòng xe cao cấp nên tất cả các trang bị trên xe cũng cao cấp (nội thất, gương, ghế, phần mềm giao tiếp....) đều đạt đến trình độ thiết kế sắc sảo và hợp lí, còn giá trị thương hiệu của xe thì khỏi nói nó có được là nhờ cả một quá trình phát triển luôn dẫn đầu của hãng.
Tuy nhiên, có mỗi cái là cho phí nuôi em nó đắt quá đi
, Em đang dự định đổi qua Cam cho nó lành và kinh tế hi hi... bây giờ kinh tế khó khăn chút nuôi em chân dài này hơi mệt . Mặc dù vậy khi điều kiện trở lại em vẫn quay lại Mẹc.
Xin trích dẫn câu của mợ GLC: Anh ơi em chỉ thích... Mẹc thui à...
Chạy xe Mec rồi mới thấy cảm giác ổn định của xe là một yếu tố quan trọng với mọi tốc độ xe luôn đảm bảo độ ổn định và an toàn hàng đầu cái này thì cả thế gới đều công nhận. Vì là dòng xe cao cấp nên tất cả các trang bị trên xe cũng cao cấp (nội thất, gương, ghế, phần mềm giao tiếp....) đều đạt đến trình độ thiết kế sắc sảo và hợp lí, còn giá trị thương hiệu của xe thì khỏi nói nó có được là nhờ cả một quá trình phát triển luôn dẫn đầu của hãng.
Tuy nhiên, có mỗi cái là cho phí nuôi em nó đắt quá đi
Xin trích dẫn câu của mợ GLC: Anh ơi em chỉ thích... Mẹc thui à...
Trong ba năm rưỡi các phiên bản prototype của Mẹc C 2007 đã chạy tổng số hơn 24 triệu km đường trên toàn TG. Tương tự như vậy, các thử nghiệm độ bền đã được Mercedes-Benz triển khai rộng rãi cho model của Mẹc C tại Trung tâm Công nghệ Sindelfingen.
Trong thời gian này thì vỏ và khung gầm xe Mẹc C đã phải trải qua các cuộc thử nghiệm mô phỏng khó nhất trong phòng thí nghiệm. Với aging test chỉ trong vòng một tuần lễ những phiên bản thử nghiệm sẽ phải trải qua những thách thức của cả một đời xe thông thường. Mỗi km của cuộc thử nghiệm lại được thiết kế sao cho để có độ khó khăn hơn trên các tuyến đường thực tế tới 150 lần. Chính các thử nghiệm như vậy là cơ sở cho chất lượng hạng 1 của các model xe của Mercedes khi ra thực tế của cuộc sống sau này:
Các thử nghiệm cho C-Class mới bắt đầu vào mùa hè năm 2003. Tổng cộng đã có 280 mẫu được thử nghiệm dưới nhiều điều kiện khí hậu và đường sá khác nhau trong một chương trình thử nghiệm vào loại căng thẳng nhất TG cho các model xe mới được phát triển. Bốn đến sáu tuần thử nghiệm tại các trung tâm có hơn 50 năm lịch sử của Mercedes Lüneburg Heath sẽ tương đương với cuộc đời của một chiếc xe trung bình chạy tới 300000 km của các khách hàng của Mercedes:
Sau khi qua được các thử nghiệm trên 160 hệ thống test thì các prototype sẽ phải chạy thử trong các điều kiện thực tế và kết thúc bằng 18 tuần thử trên các điểm khác nhau trên TG như Đức, Phần lan (giá băng), Du bai và Namibia (sa mạc). Cuối cùng thì 16 phiên bản Mẹc C mới lại còn phải tiếp tục chạy thử ròng rã trong 7 tháng sau nữa:
Có vẻ test cẩn thận như thể vẫn là chưa đủ! Đầu năm 2007 Mercedes-Benz còn gửi 450 model limousine Mẹc C mới coong cho các cộng sự của hãng để chạy thử và lấy đánh giá. Các nhân viên này của hãng đã chạy sau đó tất cả tổng cộng đã là 16 tr. km đường. Tất cả đều ok, tất cả đều hài lòng!
Và đây là kết quả: Buổi trình diễn chiếc Mẹc C model 2007 tại thủ phủ Stuttgart:
Chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu với các ngài chiếc Mẹc C model 2007 mới nhất của chúng tôi xin ra mắt:
Sau lời giới thiệu của ông TGĐ MB:
chiếc Mẹc C mới lăn bánh ra sân khấu trong tiếng vỗ tay hoan hô vang dội của toàn thể quần hùng:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=TkdW4JBBcPE[/tube]
Mạnh mẽ, sang trọng và trẻ trung (chứ không phải già theo truyền thống nữa) là những điểm mà NTD ở ngoài chiếc Mẹc C thì cũng khó có thể tìm ra ở một model nào khác của các đấu thủ:
Vậy chúng ta có thể hiểu tại sao NTD trên toàn TG, trong đó có các OS member cứ phải thảng thốt khi thấy Mẹc và nhất là sau khi đã được chạy Mẹc: "Anh ơi, sao em chỉ thích Mẹc thui à!" (Copyright GLC).
(Khổ quá em ơi, thì bọn anh cũng như em thui !)
Trong thời gian này thì vỏ và khung gầm xe Mẹc C đã phải trải qua các cuộc thử nghiệm mô phỏng khó nhất trong phòng thí nghiệm. Với aging test chỉ trong vòng một tuần lễ những phiên bản thử nghiệm sẽ phải trải qua những thách thức của cả một đời xe thông thường. Mỗi km của cuộc thử nghiệm lại được thiết kế sao cho để có độ khó khăn hơn trên các tuyến đường thực tế tới 150 lần. Chính các thử nghiệm như vậy là cơ sở cho chất lượng hạng 1 của các model xe của Mercedes khi ra thực tế của cuộc sống sau này:
Các thử nghiệm cho C-Class mới bắt đầu vào mùa hè năm 2003. Tổng cộng đã có 280 mẫu được thử nghiệm dưới nhiều điều kiện khí hậu và đường sá khác nhau trong một chương trình thử nghiệm vào loại căng thẳng nhất TG cho các model xe mới được phát triển. Bốn đến sáu tuần thử nghiệm tại các trung tâm có hơn 50 năm lịch sử của Mercedes Lüneburg Heath sẽ tương đương với cuộc đời của một chiếc xe trung bình chạy tới 300000 km của các khách hàng của Mercedes:
Sau khi qua được các thử nghiệm trên 160 hệ thống test thì các prototype sẽ phải chạy thử trong các điều kiện thực tế và kết thúc bằng 18 tuần thử trên các điểm khác nhau trên TG như Đức, Phần lan (giá băng), Du bai và Namibia (sa mạc). Cuối cùng thì 16 phiên bản Mẹc C mới lại còn phải tiếp tục chạy thử ròng rã trong 7 tháng sau nữa:
Có vẻ test cẩn thận như thể vẫn là chưa đủ! Đầu năm 2007 Mercedes-Benz còn gửi 450 model limousine Mẹc C mới coong cho các cộng sự của hãng để chạy thử và lấy đánh giá. Các nhân viên này của hãng đã chạy sau đó tất cả tổng cộng đã là 16 tr. km đường. Tất cả đều ok, tất cả đều hài lòng!
Và đây là kết quả: Buổi trình diễn chiếc Mẹc C model 2007 tại thủ phủ Stuttgart:
Chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu với các ngài chiếc Mẹc C model 2007 mới nhất của chúng tôi xin ra mắt:
Sau lời giới thiệu của ông TGĐ MB:
chiếc Mẹc C mới lăn bánh ra sân khấu trong tiếng vỗ tay hoan hô vang dội của toàn thể quần hùng:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=TkdW4JBBcPE[/tube]
Mạnh mẽ, sang trọng và trẻ trung (chứ không phải già theo truyền thống nữa) là những điểm mà NTD ở ngoài chiếc Mẹc C thì cũng khó có thể tìm ra ở một model nào khác của các đấu thủ:
Vậy chúng ta có thể hiểu tại sao NTD trên toàn TG, trong đó có các OS member cứ phải thảng thốt khi thấy Mẹc và nhất là sau khi đã được chạy Mẹc: "Anh ơi, sao em chỉ thích Mẹc thui à!" (Copyright GLC).
(Khổ quá em ơi, thì bọn anh cũng như em thui !)
Last edited by a moderator:
Cái hay của 1 hãng xe danh giá là trước khi xuất xưởng một model mới thì chắc chắn rằng sẽ có vài chục chiếc chạy thử nghiệm để đánh giá độ bền cũng như phát hiện những hỏng hóc kỷ thuật nhằm khắc phục....---> nói chung là vì mục tiêu của chất lượng sản phẩm. Điều bác Gốp nói em xin khẳng định là hoàn toàn có thực vì bà con của một người bạn em làm việc ở 1 hãng xe bên Stuttgart làm nhiệm vụ test xe như vậy.. hehe được phát cho 1chiếc đi miễn phí nhá chỉ việc đánh giá thấy chưa được điểm nào thì cứ về mà báo cáo
.
- Còn cái đám liên doanh ma quỉ nhà mình thì xin miễn bình luận, cũng là một khách hàng mua sản phẩm như nhau: nhưng có khi lại được niềm vui mà ấm ức khác nhau. Toyota vietnam ráp máy cũ là 1 điển hình không thể chối cãi. Còn hâm doạ bắt luôn thằng pv tố cáo.
- Còn cái đám liên doanh ma quỉ nhà mình thì xin miễn bình luận, cũng là một khách hàng mua sản phẩm như nhau: nhưng có khi lại được niềm vui mà ấm ức khác nhau. Toyota vietnam ráp máy cũ là 1 điển hình không thể chối cãi. Còn hâm doạ bắt luôn thằng pv tố cáo.
Làm thế nào để "hóa kiếp" cho một em Mẹc già 16 tuổi, đã chạy trên 250k km để linh hồn em được xiêu diêu về miền cực lạc? Câu hỏi dễ quá, muốn giữ gìn một chiếc xe thì mới khó, chứ để phá huỷ nó đi thì khó khăn gì!
Fifth Gear TV Show đã thử làm điều này bằng cách lôi một em Mẹc già ra hành hạ. Sau khi đã thử đủ kiểu mà vẫn không "giết" nổi Mẹc, chung quy vì đã là Mẹc thì sẽ quá cứng và quá bền, Fifth Gear đi tới kết luận: Mẹc là "kim cương bất hoại"
Bác nào yêu Mẹc quá thì không nên xem clip này, vì khi đã nặng tình cảm với con la của mình thì khi xem có thể ... rơi nước mắt:
How to kill a Mercedes? No, you can't! The Mercedes can't be killed
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=saV3hUUry-4&feature=player_embedded[/tube]
Fifth Gear TV Show đã thử làm điều này bằng cách lôi một em Mẹc già ra hành hạ. Sau khi đã thử đủ kiểu mà vẫn không "giết" nổi Mẹc, chung quy vì đã là Mẹc thì sẽ quá cứng và quá bền, Fifth Gear đi tới kết luận: Mẹc là "kim cương bất hoại"
Bác nào yêu Mẹc quá thì không nên xem clip này, vì khi đã nặng tình cảm với con la của mình thì khi xem có thể ... rơi nước mắt:
How to kill a Mercedes? No, you can't! The Mercedes can't be killed
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=saV3hUUry-4&feature=player_embedded[/tube]
Last edited by a moderator: