Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Trong thhời buổi khủng hoảng KT toàn cầu thì NTD chỉ chịu bỏ tiền mua hàng nếu hàng hóa rẻ, còn chất lượng thì sau đó mới tính. Vì vậy nên đây cũng sẽ là điều kiện lý tưởng cho hàng vạn xe rẻ TQ sắp tới sẽ đổ bộ tràn ngập vào TT VN. Những chiếc xe hơi giá rẻ TQ thậm chí còn hứa hẹn là sẽ thay thế cả những chiếc Kim chi giá bèo nhất TT hiện nay. Vậy nên càng lạ nếu chúng ta ngồi nghĩ lại, lại tại sao vẫn có những người tiêu dùng ngày hôm nay thí dụ vẫn đi tậu những chiếc xe Mẹc có giá bằng 2, 3 lần xe HQ hoặc Nhật bản?

Thậm chí trên OS mới đây cũng có 1 bác Pede mới sắm một em Mẹc E bằng 4 con Ỉn. Được biết Ỉn là SP quốc tế của hai nước KT mạnh mẽ trên TG là Nhật bản và VN, mà họ lại phải chịu nhún mình mà liên doanh với ta, nên thông thường là chất lượng SP cũng sẽ phải cao lắm. Thế nên lại càng thấy lạ, và cũng phải tự hỏi hay là mấy bác này mang "bệnh" nghiện thương hiệu, mà gay hơn nữa có khi là sắp "điên" ...?

Cũng không hẳn, các bác đó vẫn "tỉnh táo"! NTD nào đã cầu kỳ chọn Mẹc thì cũng bởi thương hiệu của Mẹc là luôn đi với chất lượng. Thí dụ điển hình là chiếc Mercedes-Benz C class với lần thay đổi gần đây nhất đã được "chào đời" vào năm 2007 và cho tới nay đã gặt hái nhiều thành tích.

Để có được em Mẹc C này thì Mercedes-Benz đã có một chương trình thử nghiệm lớn nhất trong lịch sử của mình. Câu chuyện này cũng đã được biết từ 5, 6 năm qua. Nay tới thời buổi khủng hoảng KT, nhiều người tiêu dùng sẽ quay lưng lại với các xe mắc tiền, để chuẩn bị mua các xe rẻ / xe nhỏ hết, xe Mẹc sẽ chịu cảnh bơ vơ, nằm hiu hắt ở các salon, âu cũng là lúc chúng ta ôn cố tri tân, xem câu chuyện hãng Mẹc-xê-đi đã test chiếc xe Mercedes C ngày xưa của mình như thế nào.

Chắc chắn đó đã phải là một chương trình thử kỹ lưỡng và tốn kém nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz, bởi một người tiêu dùng trung bình sẽ lái chiếc Mẹc này tới 300000 km hay là gần 100 lần xuyên Việt với hy vọng là chiếc Mẹc sau 300k km vẫn phải chạy nuột như những ngày đầu :)

Vậy quá trình thử nghiệm chiếc Mẹc C 2007 này đã diễn ra như thế nào trước khi gặt hái được những thành công hôm nay? Mẹc C 2007 đã phải chịu đựng những thử thách gì trong phòng thí nghiệm, cũng như đã chạy được bao nhiêu km thực tế, qua bao nhiêu hành tinh, trong điều kiện đường xá và khí hậu như thế nào ...?

Các bác lại chờ đón câu chuyện Mercedes-Benz thử nghiệm chiếc Mẹc C class. Hoặc bác nào biết câu chuyện rồi (qua đọc báo hoặc vì là nhân viên làm ở hãng Mẹc) thì kể hộ em luôn vì tuần này em cũng khá bận nên chỉ có ít thời gian cho Mẹc :D

À tranh thủ thêm ít hình Mẹc C, thôi lấy luôn model 2009 với một sport design upgrade cho nó đẹp các bác hè:


4798241260816911-44299.jpg



4798221260816891-44297.jpg



4798201260816869-44295.jpg


4798211260816878-44296.jpg



Bác nào có các thông tin cũng như các trải nghiệm cá nhân để phản biện rằng xe Nhật, xe Hàn ngày nay còn bền và tốt hơn cả xe Mẹc, cũng như các xe Đức khác nói chung thì cũng xin mời bình luận chứ cũng chả nên ngại ngùng gì. Bởi thực ra ngay ở Đức thì cũng có rất nhiều người, kể cả trong giới chuyên môn, vẫn luôn khẳng định là Mẹc tuy tốt, tuy đẹp, nhưng vẫn chưa bền và kinh tế bằng xe Nhật :D.
 
O.S.P.D EMMA Head Judge
31/1/05
827
24
18
XAMBACO JSC
Mẹc VN cũng không khá hơn đâu Gốp ka, sáng thứ 7 vừa rồi em phải đem xe vào hãng vì một lý do hết sức ngớ ngẫn: cánh quạt gió máy lạnh gắn không chặt nên run rần rần như máy giặt. Sau khi gắn lại thì phát ra tiếng tích tắc như ai để đồng hồ báo thức trong hộc đựng đồ.
 
Hạng C
27/1/08
600
4
18
41
OSCF
Em chưa đi Mẹc nên kg có cảm nhận gì. Nhưng xe Hàn xẻn, có những tiện ích : kiếng chiếu hậu rẻ, dễ mua. Tròng kiếng còn chạy đi cắt dán vô vẫn xài tốt. Chi phí bảo dưỡng thấp, nên thời hạn sử dụng kg đc lâu. Đường Vn thì có chạy được nhiều đâu nên những tính năng an toàn cao cấp hơi phí. Toyota (điểm hình là Ỉn) muốn gì cũng chạy vào hãng, đắt kinh khủng. Còn Gentra thì mua đâu cũng có. Nhưng nếu có điều kiện, em vẫn mua Mẹc. 1 phần vì đẳng cấp, 1 phần vì khi điều kiện cần, có và đủ thì tại sao ta kg hưởng thụ nhỉ?
 
Tập Lái
10/10/08
31
0
0
53
hiepdx nói:
Mẹc VN cũng không khá hơn đâu Gốp ka, sáng thứ 7 vừa rồi em phải đem xe vào hãng vì một lý do hết sức ngớ ngẫn: cánh quạt gió máy lạnh gắn không chặt nên run rần rần như máy giặt. Sau khi gắn lại thì phát ra tiếng tích tắc như ai để đồng hồ báo thức trong hộc đựng đồ.
Hàng LD bác trông mong gì, em nói thật lòng đấy. Mà kể có hàng nhập khẩu thì trong 1000 chiếc cũng có chiếc lỗi.
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Phần mềm Mec rất thông minh và user-friendly. Chuyển sang đi Lexus bực nhất là software. Cái gì cũng phải vào hãng để nhờ dụng tb chuyên dùng tác động hộ.
Đổi lại, đồ rẻ và dễ. Đặc biệt Toy có ưu điểm lớn đối với ng tiêu dùng VN: Không kén xăng !
080402cool_prv.gif
Xe Đức đi đâu cũng phải căn để mua xăng ở cây tin cậy. Dính xăng lởm là biết liền ! :( Xe gầm thấp Đức còn 1 yếu điểm nữa: Mối lo thủy kích luôn thường trực vào mùa mưa !
Tóm lại: Đẳng cấp là Mẹc, tiện dụng dân dã là Toy. Hai thằng 2 phân khúc thị trường rõ ràng, dù Toy có đẻ ra anh Lexus để lấn 1 chút sân !
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
So sánh xe MB với Toy và hàng Xẻng em e rằng hơi khập khiễng mặc dù cũng chỉ là một cái xe phục vụ mục đích di chuyển.
Chạy xe Mec rồi mới thấy cảm giác ổn định của xe là một yếu tố quan trọng với mọi tốc độ xe luôn đảm bảo độ ổn định và an toàn hàng đầu cái này thì cả thế gới đều công nhận. Vì là dòng xe cao cấp nên tất cả các trang bị trên xe cũng cao cấp (nội thất, gương, ghế, phần mềm giao tiếp....) đều đạt đến trình độ thiết kế sắc sảo và hợp lí, còn giá trị thương hiệu của xe thì khỏi nói nó có được là nhờ cả một quá trình phát triển luôn dẫn đầu của hãng.
Tuy nhiên, có mỗi cái là cho phí nuôi em nó đắt quá đi
bash.gif
, Em đang dự định đổi qua Cam cho nó lành và kinh tế hi hi... bây giờ kinh tế khó khăn chút nuôi em chân dài này hơi mệt :D. Mặc dù vậy khi điều kiện trở lại em vẫn quay lại Mẹc.
Xin trích dẫn câu của mợ GLC: Anh ơi em chỉ thích... Mẹc thui à...
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Trong ba năm rưỡi các phiên bản prototype của Mẹc C 2007 đã chạy tổng số hơn 24 triệu km đường trên toàn TG. Tương tự như vậy, các thử nghiệm độ bền đã được Mercedes-Benz triển khai rộng rãi cho model của Mẹc C tại Trung tâm Công nghệ Sindelfingen.

Trong thời gian này thì vỏ và khung gầm xe Mẹc C đã phải trải qua các cuộc thử nghiệm mô phỏng khó nhất trong phòng thí nghiệm. Với aging test chỉ trong vòng một tuần lễ những phiên bản thử nghiệm sẽ phải trải qua những thách thức của cả một đời xe thông thường. Mỗi km của cuộc thử nghiệm lại được thiết kế sao cho để có độ khó khăn hơn trên các tuyến đường thực tế tới 150 lần. Chính các thử nghiệm như vậy là cơ sở cho chất lượng hạng 1 của các model xe của Mercedes khi ra thực tế của cuộc sống sau này:


15533pix1hires.jpg



Các thử nghiệm cho C-Class mới bắt đầu vào mùa hè năm 2003. Tổng cộng đã có 280 mẫu được thử nghiệm dưới nhiều điều kiện khí hậu và đường sá khác nhau trong một chương trình thử nghiệm vào loại căng thẳng nhất TG cho các model xe mới được phát triển. Bốn đến sáu tuần thử nghiệm tại các trung tâm có hơn 50 năm lịch sử của Mercedes Lüneburg Heath sẽ tương đương với cuộc đời của một chiếc xe trung bình chạy tới 300000 km của các khách hàng của Mercedes:


15533pix8hires.jpg



15533pix7hires.jpg



Sau khi qua được các thử nghiệm trên 160 hệ thống test thì các prototype sẽ phải chạy thử trong các điều kiện thực tế và kết thúc bằng 18 tuần thử trên các điểm khác nhau trên TG như Đức, Phần lan (giá băng), Du bai và Namibia (sa mạc). Cuối cùng thì 16 phiên bản Mẹc C mới lại còn phải tiếp tục chạy thử ròng rã trong 7 tháng sau nữa:


15533pix5hires.jpg



15533pix2hires.jpg



15533pix4hires.jpg



Có vẻ test cẩn thận như thể vẫn là chưa đủ! Đầu năm 2007 Mercedes-Benz còn gửi 450 model limousine Mẹc C mới coong cho các cộng sự của hãng để chạy thử và lấy đánh giá. Các nhân viên này của hãng đã chạy sau đó tất cả tổng cộng đã là 16 tr. km đường. Tất cả đều ok, tất cả đều hài lòng!

Và đây là kết quả: Buổi trình diễn chiếc Mẹc C model 2007 tại thủ phủ Stuttgart:


HBKl33Jr_Pxgen_r_700xA.jpg



Chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu với các ngài chiếc Mẹc C model 2007 mới nhất của chúng tôi xin ra mắt:

HBGM3Z28_Pxgen_r_700xA.jpg



HBskorvK_Pxgen_r_700xA.jpg


HB7GoMgL_Pxgen_r_700xA.jpg



Sau lời giới thiệu của ông TGĐ MB:


HBlAerUB_Pxgen_r_700xA.jpg



chiếc Mẹc C mới lăn bánh ra sân khấu trong tiếng vỗ tay hoan hô vang dội của toàn thể quần hùng:


HB7hQI6l_Pxgen_r_700xA.JPG


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=TkdW4JBBcPE[/tube]


Mạnh mẽ, sang trọng và trẻ trung (chứ không phải già theo truyền thống nữa) là những điểm mà NTD ở ngoài chiếc Mẹc C thì cũng khó có thể tìm ra ở một model nào khác của các đấu thủ:


HBpApiZj_Pxgen_r_700xA.JPG


HBqfNlAq_Pxgen_r_700xA.JPG



HBwH9W8h_Pxgen_r_700xA.jpg



Vậy chúng ta có thể hiểu tại sao NTD trên toàn TG, trong đó có các OS member cứ phải thảng thốt khi thấy Mẹc và nhất là sau khi đã được chạy Mẹc: "Anh ơi, sao em chỉ thích Mẹc thui à!" (Copyright GLC).

(Khổ quá em ơi, thì bọn anh cũng như em thui :D!)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.823
113
Cái hay của 1 hãng xe danh giá là trước khi xuất xưởng một model mới thì chắc chắn rằng sẽ có vài chục chiếc chạy thử nghiệm để đánh giá độ bền cũng như phát hiện những hỏng hóc kỷ thuật nhằm khắc phục....---> nói chung là vì mục tiêu của chất lượng sản phẩm. Điều bác Gốp nói em xin khẳng định là hoàn toàn có thực vì bà con của một người bạn em làm việc ở 1 hãng xe bên Stuttgart làm nhiệm vụ test xe như vậy.. hehe được phát cho 1chiếc đi miễn phí nhá:cool: chỉ việc đánh giá thấy chưa được điểm nào thì cứ về mà báo cáo
41.gif
.
- Còn cái đám liên doanh ma quỉ nhà mình thì xin miễn bình luận, cũng là một khách hàng mua sản phẩm như nhau: nhưng có khi lại được niềm vui mà ấm ức khác nhau. Toyota vietnam ráp máy cũ là 1 điển hình không thể chối cãi. Còn hâm doạ bắt luôn thằng pv tố cáo.
24.gif
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Làm thế nào để "hóa kiếp" cho một em Mẹc già 16 tuổi, đã chạy trên 250k km để linh hồn em được xiêu diêu về miền cực lạc? Câu hỏi dễ quá, muốn giữ gìn một chiếc xe thì mới khó, chứ để phá huỷ nó đi thì khó khăn gì!

Fifth Gear TV Show đã thử làm điều này bằng cách lôi một em Mẹc già ra hành hạ. Sau khi đã thử đủ kiểu mà vẫn không "giết" nổi Mẹc, chung quy vì đã là Mẹc thì sẽ quá cứng và quá bền, Fifth Gear đi tới kết luận: Mẹc là "kim cương bất hoại" :D

Bác nào yêu Mẹc quá thì không nên xem clip này, vì khi đã nặng tình cảm với con la của mình thì khi xem có thể ... rơi nước mắt:

How to kill a Mercedes? No, you can't! The Mercedes can't be killed :)


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=saV3hUUry-4&feature=player_embedded[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.823
113
Trời đất !!!! Cái clip quảng cáo rõ là hay, chiếc xe bị què như thế mà vẫn còn lết được
41.gif
41.gif
41.gif