Người ta có thể lưu trữ nhớt chưa sử dung trong một vài năm mà chả bận tâm gì , nhưng nhớt đã vận hành dở dang trong xe thì khác , do bị nhiễm khói xả , nó hình thành một số chất kết tủa nào đó , những chất này lắng theo thời gian và ngày càng liên kết chặt với nhau do trạng thái tĩnh , đễn khi người ta vận hành xe trở lại thì chúng đã kịp liên kết với nhau ở một mức độ nào đó và kết thành cục khi đi vào hệ thống bôi trơn , ít nhiều gây tác đọng tiêu cực đến động cơ . Chưa kể việc ngưng tụ hơi nước ở các vùng khí hậu khác nhau trong bầu nhớt do thường xuyên lạnh làm thay đổi nhiều đến quá trình bôi trơn.
Nếu xe để lâu không chạy thì cũng nổ máy ít lần trong tháng hay là thay nhớt , nước khi tái vận hành sau khỏang 6 tháng nằm im.