Chủ đề tương tự
RE: Khi nào thì cần thay Đĩa Phanh (brake rotor)
Khi bề dày đĩa phanh nhỏ hơn 10 mm nếu lúc mới nó dày 12mm
khi nhỏ hơn 18mm nếu lúc mới nó là 20mm
khi nhỏ hơn 20mm néu lúc mới nó là 22mm
thì bạn phải thay đĩa phanh !
Nôm na là khi nó mòn mỗi bên chừng hơn 1mm thì phải nghĩ đến chuyện thay rồi , thực tế ta có thể xài " Kỹ " hơn một chút cũng không sao .
. Khi đo bằng thước cặp nhớ kẹp đồng tiền rồi sau đó trừ đi bề dày của đồng tiền để tránh đo vào gờ của đĩa phanh .
Khi bề dày đĩa phanh nhỏ hơn 10 mm nếu lúc mới nó dày 12mm
khi nhỏ hơn 18mm nếu lúc mới nó là 20mm
khi nhỏ hơn 20mm néu lúc mới nó là 22mm
thì bạn phải thay đĩa phanh !
Nôm na là khi nó mòn mỗi bên chừng hơn 1mm thì phải nghĩ đến chuyện thay rồi , thực tế ta có thể xài " Kỹ " hơn một chút cũng không sao .
. Khi đo bằng thước cặp nhớ kẹp đồng tiền rồi sau đó trừ đi bề dày của đồng tiền để tránh đo vào gờ của đĩa phanh .
RE: Khi nào thì cần thay Đĩa Phanh (brake rotor)
Thường thì trên thân dĩa phanh có ghi kích thước tới hạn phải thay mới ( VD : Min Thin 5mm !), nhưng nếu không tìm thấy trên dĩa phanh ( nó nằm ở phần gốc, gần sát với Moay ơ!) thì bạn có thể kiểm tra theo cách sau :
1. nếu có ảnh post lên thì hay quá!
2. nếu là đĩa "đặc" thì bề dày không được mỏng hơn 4 mm, nếu là đĩa có khe thoát nhiệt thì bề dày mỗi bên không mỏng dưới 2,5mm.
Lưu ý bác đó là cách xài theo kiểu "VN", chỉ theo Kinh nghiệm mà thôi và theo tinh thần "tiết kiệm" [&:]. Tốt nhất là theo đúng Hướng dẫn của Nhà sản xuất bác ạ. Nếu xe bác là xe Nhật ( Mazda, toyota, honda...) thì việc mua tìm dĩa phanh Second Hand nhưng còn "cực kỳ" sẽ không khó lắm, giá thành cũng rẻ thôi mà an toàn bác ạ. Hỏng gì cũng không sao chứ lỡ hỏng Phanh thì.... !
Thường thì trên thân dĩa phanh có ghi kích thước tới hạn phải thay mới ( VD : Min Thin 5mm !), nhưng nếu không tìm thấy trên dĩa phanh ( nó nằm ở phần gốc, gần sát với Moay ơ!) thì bạn có thể kiểm tra theo cách sau :
1. nếu có ảnh post lên thì hay quá!
2. nếu là đĩa "đặc" thì bề dày không được mỏng hơn 4 mm, nếu là đĩa có khe thoát nhiệt thì bề dày mỗi bên không mỏng dưới 2,5mm.
Lưu ý bác đó là cách xài theo kiểu "VN", chỉ theo Kinh nghiệm mà thôi và theo tinh thần "tiết kiệm" [&:]. Tốt nhất là theo đúng Hướng dẫn của Nhà sản xuất bác ạ. Nếu xe bác là xe Nhật ( Mazda, toyota, honda...) thì việc mua tìm dĩa phanh Second Hand nhưng còn "cực kỳ" sẽ không khó lắm, giá thành cũng rẻ thôi mà an toàn bác ạ. Hỏng gì cũng không sao chứ lỡ hỏng Phanh thì.... !
RE: Khi nào thì cần thay Đĩa Phanh (brake rotor)
Trong quyển HDSD của Pre ghi là khi nào phanh có tiếng kêu "screeching" thì phải thay đĩa.
Trong quyển HDSD của Pre ghi là khi nào phanh có tiếng kêu "screeching" thì phải thay đĩa.
RE: Khi nào thì cần thay Đĩa Phanh (brake rotor)
Kêu "screeching" là kêu làm sao? lọc cọc, cót két hay ặc ặc..hả bác Hai Sờ ?
Kêu "screeching" là kêu làm sao? lọc cọc, cót két hay ặc ặc..hả bác Hai Sờ ?
RE: Khi nào thì cần thay Đĩa Phanh (brake rotor)
Thực tế đau lòng cho thấy : Phanh nghiến răng thì không có nghĩa là má hoặc đĩa phanh mòn ...nó kêu thì mặc kệ nó , nghi ngờ thì tháo ra đo , đừng vội vàng đi thay mà .." Lục Tốn "
Thực tế đau lòng cho thấy : Phanh nghiến răng thì không có nghĩa là má hoặc đĩa phanh mòn ...nó kêu thì mặc kệ nó , nghi ngờ thì tháo ra đo , đừng vội vàng đi thay mà .." Lục Tốn "
RE: Khi nào thì cần thay Đĩa Phanh (brake rotor)
là kêu ken két đó. đọc cái hướng dẫn này tôi cũng thấy lạ nhưng post lên để các bác tham khảo. theo tôi lúc đĩa phanh nó kêu thì có thể kiểm tra, chưa nhất thiết phải thay ngay như hãng nó xui. Mình chơi kiểu Vnese thôi.Trích đoạn: thich4banh
Kêu "screeching" là kêu làm sao? lọc cọc, cót két hay ặc ặc..hả bác Hai Sờ ?