Chủ đề tương tự
RE: Khi nào thì thay dầu xe !
Dầu máy bác phải thay đúng chu kỳ từ 4000 - 5000 km ( thay cả lọc dầu )
Dầu côn phanh sẽ phải thay vào chu kỳ 40.000 - 80.000 km .
Dầu máy bác phải thay đúng chu kỳ từ 4000 - 5000 km ( thay cả lọc dầu )
Dầu côn phanh sẽ phải thay vào chu kỳ 40.000 - 80.000 km .
RE: Khi nào thì thay dầu xe !
nói phải thay thì không đúng, nên thay thôi. Khoảng 50000km hoặc 2 năm, tùy cái nào đến trước (theo quan điểm của em).
Nếu bác chạy fully synthetic (thường BMW dùng loại này) thì bác cứ đợi 10000km thay dầu máy cũng được, đừng để lâu hơn, nhớ thay cả lọc dầu nhé.
Sao cái khoảng cách của bác lớn quá vậy? Max= 2xMinTrích đoạn: otohanoi
Dầu côn phanh sẽ phải thay vào chu kỳ 40.000 - 80.000 km .
nói phải thay thì không đúng, nên thay thôi. Khoảng 50000km hoặc 2 năm, tùy cái nào đến trước (theo quan điểm của em).
Nếu bác chạy fully synthetic (thường BMW dùng loại này) thì bác cứ đợi 10000km thay dầu máy cũng được, đừng để lâu hơn, nhớ thay cả lọc dầu nhé.
RE: Khi nào thì thay dầu xe !
em thấy các "sư phụ" sửa xe thường bảo ở đương Việt Nam thì khoảng 4000km là thay dầu máy rồi đấy là xe mới nha.còn lọc dầu thì cứ sau 2 lần thay dầu máy thì thay lọc 1 lần theo cac bác thế đúng kô
em thấy các "sư phụ" sửa xe thường bảo ở đương Việt Nam thì khoảng 4000km là thay dầu máy rồi đấy là xe mới nha.còn lọc dầu thì cứ sau 2 lần thay dầu máy thì thay lọc 1 lần theo cac bác thế đúng kô
RE: Khi nào thì thay dầu xe !
về lý thuyết là thế , các bác nói đúng hết cả , riêng em còn ...kỷ hơn , nghĩa là tùy vào chế độ làm việc của động cơ , chứ không đơn giản là số km đã chạy , vd: chạy bình thường thì 4 ngàn cây thay dầu nhưng nếu chạy tốc độ toàn 120, 140 thì nên thay sớm hơn , hoặc mới chạy hơn 3 ngàn nhưng chuẩn bị đi xa thì cũng thay luôn . hoặc mỗi lần thay em đều trực tiếp kiểm tra dầu thãi ra bằng mắt và bằng tay xem thế nào ( nên ít khi vô hãng !! heheh) , có khi thấy chưa đen và lỏng lắm nhưng độ nhờn thì đã giãm nhiều rồi .
các bác cứ tin em đi chỉ cần thường xuyên quất trên trăm cây chuối trên giờ thì khi xã nhớt ra là thấy lỏng le liền hà ( chưa 3 ngàn cây đã lỏng )
về lý thuyết là thế , các bác nói đúng hết cả , riêng em còn ...kỷ hơn , nghĩa là tùy vào chế độ làm việc của động cơ , chứ không đơn giản là số km đã chạy , vd: chạy bình thường thì 4 ngàn cây thay dầu nhưng nếu chạy tốc độ toàn 120, 140 thì nên thay sớm hơn , hoặc mới chạy hơn 3 ngàn nhưng chuẩn bị đi xa thì cũng thay luôn . hoặc mỗi lần thay em đều trực tiếp kiểm tra dầu thãi ra bằng mắt và bằng tay xem thế nào ( nên ít khi vô hãng !! heheh) , có khi thấy chưa đen và lỏng lắm nhưng độ nhờn thì đã giãm nhiều rồi .
các bác cứ tin em đi chỉ cần thường xuyên quất trên trăm cây chuối trên giờ thì khi xã nhớt ra là thấy lỏng le liền hà ( chưa 3 ngàn cây đã lỏng )
RE: Khi nào thì thay dầu xe !
@ BMW_HN:Việc thay êdầu động cơ cực kỳ quan trọng để giữ cho động cơ bền bỉ.Tôi đã tham khảo khá nhiều tài liệu về việc này và rút ra chút ít kinh nghiệm như sau:Đối với xe còn mới(chưa đại tu động cơ),nếu thường xuyên đi đường trường thì cứ sau 5.000,km thay dầu máy và 10.000,km thay lọc dầu.Còn nếu đi gần thường xuyên thì có thể kéo dài thêm tùy thuộc điều kiện cụ thể.Còn vợ 2 của tôi thì áp dụng như sau:7.500,km và 15.000,km(vì xe tôi mỗi ngày chạy 4x10=40km. Còn các loại xe đã làm máy thì giảm đi 50% quãng đường.
@ BMW_HN:Việc thay êdầu động cơ cực kỳ quan trọng để giữ cho động cơ bền bỉ.Tôi đã tham khảo khá nhiều tài liệu về việc này và rút ra chút ít kinh nghiệm như sau:Đối với xe còn mới(chưa đại tu động cơ),nếu thường xuyên đi đường trường thì cứ sau 5.000,km thay dầu máy và 10.000,km thay lọc dầu.Còn nếu đi gần thường xuyên thì có thể kéo dài thêm tùy thuộc điều kiện cụ thể.Còn vợ 2 của tôi thì áp dụng như sau:7.500,km và 15.000,km(vì xe tôi mỗi ngày chạy 4x10=40km. Còn các loại xe đã làm máy thì giảm đi 50% quãng đường.
RE: Khi nào thì thay dầu xe !
Chào các bác. Tớ hiện giờ đang là người kinh doanh nhớt Mobil, lúc trước tớ cũng đã từng làm cho các hãng xe khoảng 6 năm rồi. Sau khi tớ làm về dầu nhớt Mobil. Tớ có một số ý kiến như sau:
Hiện thị trường VN có 03 loại dầu nhớt(tớ nói đến các hãng dầu nhớt lớn thôi): Dầu khoáng Minnẻal (phục vụ dòng xe tải, xe khách và du lịch cấp thấp, cấp trung trung), dầu bán tổng hơp semi- Sythentic(phục vụ dòng xe trung cấp) và dầu tổng hợp Sythentic (chủ yếu phục vụ dòng xe cao cấp, hãng Mobil cung cấp nhiều nhất giữ vị trí số 1 ở việt nam và thế giới). Ngoài ra cấp độ nhớt cũng đóng một phần quan trọng: có các cấp độ sau:
+ Động cơ xăng: SD/SE/SF/SG/SH/SI/SL/SM.
+ Động cơ dầu: CA/CB/CD/CE/CF/CG/CH/CI.
Xắp trên theo thứ tự chất lượng tăng dần(đồng nghĩa với việc giá thành tăng cũng như chất lượng tăng).
Mình có thể nói về việc dãn cách dầu nhớt như sau: SF(khoảng 3000km), SG/SI/(khoảng 5000 km), SL/SM(khoảng 10.000km) đây là mình xét về điều kiện Việt Nam(quốc tế thì cao hơn nhiều). Nếu các bạn thay sớm hơn định kỳ thì "hơi phí".
Ở một số hãng xe cao cấp như: Mec, BMW, Benly, Audi, ...(hiện giờ ở VN đa phần là nhập từ Mỹ) họ bắt buộc phải dùng dòng Sythentic mặc dù giá cao gấp 5, 6 lần nhưng thời gian giãn cách cũng chỉ 10.000 - 12.000 km đó là vì: Động cơ hiện đại, công suất cao, chi tiết nhỏ, thân nhiệt động cơ lớn, xe hoạt động êm dịu...(MObil 1)
Bác nào cần nắm rõ thông tin sản phẩm dầu nhớt cho các loại xe thì Email cho minh theo dia chỉ: [email protected]. DT: 0989.594.717. Mình sẽ gửi tài liệu và tư vấn thêm cho về "Tổng quan dầu nhớt".[8|]
Chào các bác. Tớ hiện giờ đang là người kinh doanh nhớt Mobil, lúc trước tớ cũng đã từng làm cho các hãng xe khoảng 6 năm rồi. Sau khi tớ làm về dầu nhớt Mobil. Tớ có một số ý kiến như sau:
Hiện thị trường VN có 03 loại dầu nhớt(tớ nói đến các hãng dầu nhớt lớn thôi): Dầu khoáng Minnẻal (phục vụ dòng xe tải, xe khách và du lịch cấp thấp, cấp trung trung), dầu bán tổng hơp semi- Sythentic(phục vụ dòng xe trung cấp) và dầu tổng hợp Sythentic (chủ yếu phục vụ dòng xe cao cấp, hãng Mobil cung cấp nhiều nhất giữ vị trí số 1 ở việt nam và thế giới). Ngoài ra cấp độ nhớt cũng đóng một phần quan trọng: có các cấp độ sau:
+ Động cơ xăng: SD/SE/SF/SG/SH/SI/SL/SM.
+ Động cơ dầu: CA/CB/CD/CE/CF/CG/CH/CI.
Xắp trên theo thứ tự chất lượng tăng dần(đồng nghĩa với việc giá thành tăng cũng như chất lượng tăng).
Mình có thể nói về việc dãn cách dầu nhớt như sau: SF(khoảng 3000km), SG/SI/(khoảng 5000 km), SL/SM(khoảng 10.000km) đây là mình xét về điều kiện Việt Nam(quốc tế thì cao hơn nhiều). Nếu các bạn thay sớm hơn định kỳ thì "hơi phí".
Ở một số hãng xe cao cấp như: Mec, BMW, Benly, Audi, ...(hiện giờ ở VN đa phần là nhập từ Mỹ) họ bắt buộc phải dùng dòng Sythentic mặc dù giá cao gấp 5, 6 lần nhưng thời gian giãn cách cũng chỉ 10.000 - 12.000 km đó là vì: Động cơ hiện đại, công suất cao, chi tiết nhỏ, thân nhiệt động cơ lớn, xe hoạt động êm dịu...(MObil 1)
Bác nào cần nắm rõ thông tin sản phẩm dầu nhớt cho các loại xe thì Email cho minh theo dia chỉ: [email protected]. DT: 0989.594.717. Mình sẽ gửi tài liệu và tư vấn thêm cho về "Tổng quan dầu nhớt".[8|]
RE: Khi nào thì thay dầu xe !
Các bác cho hỏi giùm, trên hộp dầu có ghi thông số đạiloại là 10w-40, hay 20w-50 thì khác nhau ở điểm nào? và nên thay loại nào là hợp lý. Tôi là người mới tập, nên không hiểu biết, mong các bác chỉ giáo. Thanks !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Các bác cho hỏi giùm, trên hộp dầu có ghi thông số đạiloại là 10w-40, hay 20w-50 thì khác nhau ở điểm nào? và nên thay loại nào là hợp lý. Tôi là người mới tập, nên không hiểu biết, mong các bác chỉ giáo. Thanks !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!