Nói rằng xe bus là hung thần đường phố ở thành phố cũng không hề quá
Vượt đèn đỏ khi đèn mới nhảy, dừng lấn vạch, lạng lách triền miên, bấm còi dành đường mọi lúc mọi nơi,... đó phải gọi là những hình ảnh tệ hại mà xe buýt mang lại trong mắt người dân thành phố
Cua gấp, phóng nhanh vượt ẩu, khiến cả người đi đường lẫn người tham gia giao thông sợ xanh mặt, lỡ có chạy xe máy sau xe buýt thì em sẽ tự động lùi ra xa, chứ mắc công các anh tấp lề dừng đón trả khách thì đừng hỏi vì sao bị ép cho ra bả.
Sáng nào đi làm đường pasteur cũng phải chịu trận tráng bấm còi vô thời han của các anh xe bus đua nhau, các xe 31, 04, 152,... bấm còi bất chấp, đèn đỏ dừng cũng bấm, Đau khổ hơn là trên 1 khung giờ 2 đến 3 xe cùng chạy trên tuyến đường thì chỉ khổ thân các phương tiện đang lưu thông cùng, các xe chen lấn nhau dành đường đòi vươt lên nhau, liên tục bấm còi ép xe máy lẫn ô tô.
Nói ra thì lại khẩu nghiệp. Mấy cụ ôm xe buýt toàn có tuổi rồi mà ý thức như củ cải. Hầu như tuyến nào cũng vậy chứ chẳng riêng tuyến nào. Ngày xưa đi học ngồi xe bus không nhìn nhận được cái sự ẩu thả của xe bus nhưng giờ ở dưới nhìn lên chán không tả được.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt cũng cần phải hỗ trợ việc lệch tuyến cho cánh tài xế để hạn chế việc “chạy ẩu”. Nhiều khi các cánh tài xế cũng không phải muốn ngày nào cũng chạy đua với thời gian, nguyên nhân anh em tài xế chạy “ẩu” là do cường độ làm việc cao, tình trạng giao thông phức tạp, lại chịu áp lực phải chạy nhanh, nếu không sẽ bị phạt nặng do chạy trễ. Nếu quy định này của các công ty vận tải không siết chặt thì có lẽ các bác tài đã không tới độ chạy trên đầu trên cổ người khác như thế.
Muốn giao thông thành phố tốt lên thì ít nhất các xe bus phải là phương tiện thay đổi cách chạy đầu tiên