RE: Khí thải động cơ: Tổn thất vô hỉnh, nhưng quá lớn! l
Kết luận là: Vẫn phải chờ tình hình khá lên thôi! Còn bây giờ vẫn chịu khó sống chung với ô nhiễm vậy!
Việt Nam ta đã khuyến khích áp dụng theo tiêu chuẩn Euro2 từ ngày 1-7-2007 rồi Bác ạ! Nhưng vấn đề hậu kiểm thì chưa bàn được đâu nhé! Đấy là mới nói về xe mới thôi chứ còn xe đang lưu hành thì được ... miễn ---> vậy thì cung coi như không! Các bác VAMA dân vận mãi mới được áp dụng Euro2 đấy, chứ áp dụng Euro 3-4 thì mấy cái dây truyền, công nghệ lắp máy lạc hậu của các bác ý có mà xuất sang Châu phi.Thứ nhất kiểm soát công nghệ sản xuất mô tô, xe máy, áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2-4.
Cái này đã được "quán triệt" ghê lắm rồi bác ạ! Bởi thế gần đây mới có vụ Bộ trưởng Bộ Thương Mại lên giải trình về vụ nhập xăng dầu bẩn! ---> http://www1.thanhnien.com.vn/News/Event.aspx?EventID=1058Thứ hai, sử dụng nhiên liệu sạch, kiên quyết tách các chất độc hại như chì, lưu huỳnh... ra khỏi xăng.
Vụ này bàn từ thập niên 90 khi mà Thái lan bị kẹt xe rồi cơ, bây giờ vẫn ... đang bàn tiếp bác ạ! Vô phương vì các bác quản lý toàn đưa ra nhưng phương án ... trời ơi không à!Thứ ba, phải quy hoạch giao thông hợp lý, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông.
Cái này khả thi nhất vì Chủ xe ai cũng sợ xe mình hư!Thứ tư, có chế độ bảo dưỡng thích hợp với xe máy.
Cái này áp dụng khó lắm bác ạ, theo em là không khả thi vì sẽ có khối người la lên rằng làm như thế là giết người nghèo. Người ta có mỗi cái xe 67 (hoặc xe 78) gì đó mà bắt đem vào ... bãi rác. Tiếp nữa là phải đẻ ra một bộ máy hậu kiễm hùng hậu tuần tra trên đường suốt ngày đêm .v.v. Ôi nhiều vấn đề lắm!Thứ năm, có lộ trình loại bỏ xe máy cũ
Kết luận là: Vẫn phải chờ tình hình khá lên thôi! Còn bây giờ vẫn chịu khó sống chung với ô nhiễm vậy!
Last edited by a moderator: