Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
http://www.nytimes.com/20...a&st=cse&scp=2


Em có đọc bài này của NYT, một chút mênh mang về Toyota, với đồng yên ngày càng mạnh lên, áp lực tỷ giá dồn cho Toyota tại Nhật, nơi mà gầ nphân nửa sản phẩm được SX và đi ra tiêu thụ trên tòan cầu.
Một bài viết khá hay và chi tiết về Toyota, cái ý chính cuối cùng có lẽ là Toyota sẽ mở rộng nhà máy SX ra nước ngòai, một dịch chuyển cần thiết để giảm giá thành sản phẩm, liệu VN có hội nào ko nhỉ?

"Toyota is well aware of the need to move production closer to the consumer. Next year, Toyota plans to open a plant in Blue Springs, Mississippi, to build Corollas.
“Our goal is to produce cars where they’re sold,” said Paul Nolasco, a spokesman for Toyota in Tokyo. “Who knows when, and 100 percent might not be possible, but the idea is to try to make as many cars locally to increase local content,” he said. “That just makes business sense.”
Perhaps nowhere does Toyota need to localize production and cut costs more than in emerging markets, where its vehicles are easily undersold by competitors. Take China, now the world’s biggest auto market, where sales of the Yaris compact have fallen far short of expectations since its introduction in 2008. Although Toyota assembles the Yaris in China to take advantage of that country’s much cheaper labor, many of the parts still come from Toyota suppliers like Denso and Aisin."

Mời các bác yêu Toy bình thêm
 
Hạng D
6/3/08
3.968
8.079
113
Sàigòn
Nhà máy "oversea" mà Toyoa nói đến có lẽ là Toy Thailand, Toy Dalian China, Toy Malaysia. Toy VN chỉ dành cho dân VN thôi...
 
Hạng B2
14/8/10
468
5
18
53
Ở VN chắc ko có cửa rồi, vùng ĐNA thì Toyota chỉ chú trọng nhất nhà máy ở Thailand để cung cấp cho cả vùng. VN chính sách thay đổi liên tục, đặc biệt là thuế với ô tô, cứ tăng giảm tùy theo cảm hứng của các bác trên Bộ chủ quản nên người Nhật họ chẳng mặn mà đâu.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Tâm lý cac nhà đầu tư vào VN thường là ăn được chừng nào thì hay chừng nấy chứ ít tay nào chú trọng chiến lược dài lâu vì :
-Bên cạnh VN họ đã đầu tư mạnh vào Thai hay Tàu từ lâu rồi khg cần thêm VN nữa
-Các nhà chính sách của VN cực d... Khi đề ra chính sách CN hoá oto của VN , tụi nó đã bấm bụng cười mà khg thèm nói ra cái ng... của mấy sếp , kệ cho dễ làm ăn mà . Còn các sếp thì cứ như trên mây mơ tưởng mấy thằng tư bản kia phải bàn giao công nghệ rồi tiến tới nội địa hoá 100% . Mịa cái thằng To nó mạnh nhất hành tinh mà còn phải nhập đồ của cả ngàn cơ sở vệ tinh khắp nơi để ráp vào cho con xe của nó
 
Hạng D
5/4/10
4.085
0
38
Chính sách VN thay đổi xoành xoạch nó chẳng ngu mà vào làm gì đâu.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
ngành công nghiệp phụ trợ cho xe hơi còn chưa làm được thế mà đả hướng tới CN đóng tàu thuỷ như Vinashin
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
Đúng là chính sách của chính phủ VN d.. thật, hơn cả cái d.. là cái mõm tham ăn, nó làm mờ hết lợi ích dân tộc. Nhưng em muốn nói đây là thời điểm Toy nó đang gặp khó, ngòai khủng hỏang do vụ thâu hồi (sẽ còn tiếp :D), chính sách tỷ giá, đến cơ cấu chuyển dịch từ SX công nghiệp tại Nhật qua bớt các mảng dịch vụ, nên việc đầu tư nhà máy của Toy ra nước ngòai là cần thiết, dù rằng nó rất khó dịch chuyển (Nhật nó cũng bảo thủ lắm) như cái thế buột phải làm trước sự trỗi dậy của các anh mẽo và hàng xẻng.

Trong khu ĐNA, thì Thailand là ưu tiên 1, nhưng gần đây Thailand có những chuyển biến chính trị, lựa chọn kế tiếp phải là VN. Tuy VN còn hạn chế - hay nói thẳng ra là ko có ngành CN phụ trợ, nhưng nếu muốn thì vẫn giải quyết được. Vấn đề còn lại là sau ĐH liệu các cụ có nhìn ra hay ko thôi.:D
 
Hạng B2
26/2/09
252
30
28
34
E thấy ngoài VN thì INDO cũng có lợi thế ko kém, với lại Thái vẫn là ưu tiên vì ngành công nghiệp phụ trợ tương đổi ổn về chất lượng.!
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
48
Vương Quốc Campuchia
Các bác nói oan mấy sếp quá rồi. Sếp bằng cấp đầy mình, không phải không biết tính mà là tính lợi ích cục bộ trước, toàn bộ(xã hội) tính sau.:D
Còn về Toy thì không có chuyện chuyển nhà máy sang VN với 1 chính sách ngẫu hứng lý qua cầu như ở ta. VN chỉ có lao động rẽ, còn công nghiệp ôtô là con số O.