Ở VN chắc ko có cửa rồi, vùng ĐNA thì Toyota chỉ chú trọng nhất nhà máy ở Thailand để cung cấp cho cả vùng. VN chính sách thay đổi liên tục, đặc biệt là thuế với ô tô, cứ tăng giảm tùy theo cảm hứng của các bác trên Bộ chủ quản nên người Nhật họ chẳng mặn mà đâu.
Tâm lý cac nhà đầu tư vào VN thường là ăn được chừng nào thì hay chừng nấy chứ ít tay nào chú trọng chiến lược dài lâu vì :
-Bên cạnh VN họ đã đầu tư mạnh vào Thai hay Tàu từ lâu rồi khg cần thêm VN nữa
-Các nhà chính sách của VN cực d... Khi đề ra chính sách CN hoá oto của VN , tụi nó đã bấm bụng cười mà khg thèm nói ra cái ng... của mấy sếp , kệ cho dễ làm ăn mà . Còn các sếp thì cứ như trên mây mơ tưởng mấy thằng tư bản kia phải bàn giao công nghệ rồi tiến tới nội địa hoá 100% . Mịa cái thằng To nó mạnh nhất hành tinh mà còn phải nhập đồ của cả ngàn cơ sở vệ tinh khắp nơi để ráp vào cho con xe của nó
-Bên cạnh VN họ đã đầu tư mạnh vào Thai hay Tàu từ lâu rồi khg cần thêm VN nữa
-Các nhà chính sách của VN cực d... Khi đề ra chính sách CN hoá oto của VN , tụi nó đã bấm bụng cười mà khg thèm nói ra cái ng... của mấy sếp , kệ cho dễ làm ăn mà . Còn các sếp thì cứ như trên mây mơ tưởng mấy thằng tư bản kia phải bàn giao công nghệ rồi tiến tới nội địa hoá 100% . Mịa cái thằng To nó mạnh nhất hành tinh mà còn phải nhập đồ của cả ngàn cơ sở vệ tinh khắp nơi để ráp vào cho con xe của nó
Đúng là chính sách của chính phủ VN d.. thật, hơn cả cái d.. là cái mõm tham ăn, nó làm mờ hết lợi ích dân tộc. Nhưng em muốn nói đây là thời điểm Toy nó đang gặp khó, ngòai khủng hỏang do vụ thâu hồi (sẽ còn tiếp ), chính sách tỷ giá, đến cơ cấu chuyển dịch từ SX công nghiệp tại Nhật qua bớt các mảng dịch vụ, nên việc đầu tư nhà máy của Toy ra nước ngòai là cần thiết, dù rằng nó rất khó dịch chuyển (Nhật nó cũng bảo thủ lắm) như cái thế buột phải làm trước sự trỗi dậy của các anh mẽo và hàng xẻng.
Trong khu ĐNA, thì Thailand là ưu tiên 1, nhưng gần đây Thailand có những chuyển biến chính trị, lựa chọn kế tiếp phải là VN. Tuy VN còn hạn chế - hay nói thẳng ra là ko có ngành CN phụ trợ, nhưng nếu muốn thì vẫn giải quyết được. Vấn đề còn lại là sau ĐH liệu các cụ có nhìn ra hay ko thôi.
Trong khu ĐNA, thì Thailand là ưu tiên 1, nhưng gần đây Thailand có những chuyển biến chính trị, lựa chọn kế tiếp phải là VN. Tuy VN còn hạn chế - hay nói thẳng ra là ko có ngành CN phụ trợ, nhưng nếu muốn thì vẫn giải quyết được. Vấn đề còn lại là sau ĐH liệu các cụ có nhìn ra hay ko thôi.
Các bác nói oan mấy sếp quá rồi. Sếp bằng cấp đầy mình, không phải không biết tính mà là tính lợi ích cục bộ trước, toàn bộ(xã hội) tính sau.
Còn về Toy thì không có chuyện chuyển nhà máy sang VN với 1 chính sách ngẫu hứng lý qua cầu như ở ta. VN chỉ có lao động rẽ, còn công nghiệp ôtô là con số O.
Còn về Toy thì không có chuyện chuyển nhà máy sang VN với 1 chính sách ngẫu hứng lý qua cầu như ở ta. VN chỉ có lao động rẽ, còn công nghiệp ôtô là con số O.