Trong năm 2021, không chỉ đem về nhiều sản phẩm mới, Toyota Việt Nam còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ người dùng. Tất cả những yếu tố này đã đem về nhiều thành tựu ấn tượng cho hãng xe Nhật Bản, dù cho tình hình kinh doanh ở năm vừa qua gặp nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021
Kết thúc năm đầy 2021 đầy khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hơn năm 2020 trước đó, thương hiệu Toyota tại nước ta vẫn gặt hái được nhiều thành công đầy ấn tượng. Cụ thể, doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 chiếc, vượt qua Hyundai (60.731 xe) và đứng đầu thị trường xe du lịch ở năm 2021 vừa qua.
Thành tích này đạt được có sự đóng góp đáng kể của 2 mẫu xe chủ lực Toyota Vios và Toyota Corolla Cross. Cả 2 mẫu xe này đều xuất hiện trên top xe bán chạy nhất năm 2021 nhưng đáng chú ý nhất lại là Corolla Cross. Không chỉ bán chạy nhất phân khúc C-SUV với 18.411 xe được tiêu thụ trong năm 2021, Corolla Cross còn chính là mẫu xe thuần nhập khẩu duy nhất trong top xe bán chạy (Mitsubishi Xpander có cả bản nhập khẩu lẫn lắp ráp). Không chỉ có vậy, Corolla Cross luôn luôn phải đối diện với tình trạng cung vượt cầu kể từ khi ra mắt cho đến nay.Điều này cho thấy được sức hút lớn từ mẫu xe này, đặc biệt là ở tháng 12/2021 khi các dòng xe ô tô lắp ráp trong nước được Chính phủ hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ nhưng Corolla Cross vẫn bán được tới 4.466 xe, đứng đầu toàn thị trường.
Trong trường hợp lượng xe được nhập về trong năm 2021 nhiều hơn, rất có thể kết quả bán hàng của Toyota Corolla Cross sẽ còn ấn tượng hơn nữa.
Liên tục làm mới dải sản phẩm
Tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng khiến nhiều địa phương như TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục giãn cách xã hội trong nhiều tháng ở năm 2021. Thế nhưng điều này vẫn không thể ngăn cản việc Toyota Việt Nam đem về sản phẩm mới cũng như nâng cấp các dòng xe hiện có.
Trong số đó, hai sản phẩm đáng chú ý nhất của nhà Toyota trong năm 2021 chính là Raize và Camry. Cụ thể, Toyota Raize được ra mắt vào ngày 4/11/2021 với giá bán lẻ đề xuất là 527 triệu đồng cho 1 phiên bản duy nhất, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc SUV cỡ A+, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ là Kia Sonet. Tuy nhiên, Toyota Raize lại thành công “gây bão” nhờ giá bán rẻ hơn Sonet tới 82 triệu đồng, cùng với đó là thiết kế trẻ trung, hiện đại và nhiều trang bị hấp dẫn, đặc biệt là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau – 2 tính năng đến mẫu B-SUV ăn khách như Kia Seltos còn không có.
Dù được nhập khẩu nhưng Toyota Raize vẫn được chốt giá bán hấp dẫn, dễ dàng tiếp cận với nhiều người dùng.
Sau thành công của Corolla Cross, Toyota Việt Nam tiếp tục giới thiệu mẫu xe Hybrid thứ 2, đó chính là Camry. Vào ngày 17/12/2021, bản nâng cấp giữa vòng đời củaCamry đã chính thức được giới thiệu tới người dùng Việt với 4 phiên bản. Điểm nhấn trên Camry mới ngoài sự xuất hiện của gói công nghệ Toyota Safety Sense 2.0 chính là phiên bản 2.5HV (Hybrid). Theo đó, phiên bản này được trang bị động cơ Hybrid 2.5L có công nghệ tự sạc điện, sản sinh công suất tối đa 176 mã lực tại tua máy 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 221 Nm tại 3.600 – 5.200 vòng/phút. Động cơ điện tạo ra công suất tối đa 88 kW và mô-men xoắn cực đại đạt 202 Nm, đem lại mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,4 lít/100 km trên đường hỗn hợp.
Toyota Camry 2022 chính là mẫu xe phổ thông thứ 2 tại Việt Nam có phiên bản Hybrid.
Tích cực tung khuyến mãi, đồng hành cùng người dùng
Thấu hiểu tình hình khó khăn chung do ảnh hưởng từ đại dịch, trong năm 2021 vừa qua Toyota Việt Nam cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hơn nhằm hỗ trợ người dùng tiếp cận với các sản phẩm của mình. Trong đó, những khuyến mãi thiết thực nhất của hãng xe Nhật Bản chủ yếu là các gói hỗ trợ lệ phí trước bạ trừ thẳng vào giá bán cho nhiều mẫu xe.
Ở ngay tháng 1/2022 này, Toyota Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì nhiều khuyến mãi hấp dẫn dù cho các dòng xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang được hưởng hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 103/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Cụ thể, Khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua xe Innova, Corolla Altis và Wigo từ ngày 1/1/2022 đến hết ngày 31/1/2022 sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn như sau:
Mẫu xe | Chương trình ưu đãi tháng 1/2022 |
Innova | Tiếp tục áp dụng gói hỗ trợ lệ phí trước bạ 15.000.000 đồng cho phiên bản Innova E 2.0 MT và Innova G 2.0 AT. |
Corolla Altis | Tiếp tục áp dụng gói hỗ trợ lệ phí trước bạ 40.000.000 đồng cho tất cả các phiên bản. |
Wigo | Tiếp tục áp dụng gói ưu đãi lên đến 20 triệu đồng bao gồm bọc ghế da PVC, phim dán kính chính hãng Toyota và gói bảo hành chính hãng 5 năm/150.000km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với Wigo G và gói bảo hành chính hãng 5 năm/150.000km tùy theo điều kiện nào đến trước đối với Wigo E. |
Song song với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam – TFSVN còn có nhiều dịch vụ tài chính nhằm hỗ trợ khách hàng có nhu cầu mua xe trả góp. Những gói dịch vụ tài chính này vẫn tiếp tục được áp dụng trong tháng 1/2022, cụ thể như sau:
Mẫu xe | Chương trình ưu đãi |
Vios | ❶ Ưu đãi lãi suất vay 1.99%/ năm, cố định 6 tháng đầu với Sản phẩm Truyền thống và Sản phẩm Balloon, khách hàng chỉ cần trả trước 95 triệu, trả góp trung bình chỉ từ 3,7 triệu đồng/ tháng (trong 6 tháng đầu). |
Corolla Cross | ❶ Ưu đãi lãi suất vay 3.99%/ năm cố định 12 tháng đầu với Sản phẩm Truyền thống và Balloon, khách hàng chỉ cần trả trước 144 triệu, trả góp trung bình chỉ từ 6,5 triệu đồng/ tháng (trong 12 tháng đầu).
❷ Ưu đãi lãi suất vay 6.49%/ năm, cố định 12 tháng với Sản phẩm 50-50. Tỉ lệ vay được ưu đãi lên đến 60% giá trị xe. |
Raize | Ưu đãi lãi suất đặc biệt 3.99%/ năm cố định 12 tháng đầu với sản phẩm Truyền thống và Balloon. Nhẹ nhàng thanh toán số tiền trả góp trung bình từ 4,7 triệu đồng/ tháng (trong 12 tháng đầu). |
Tất cả các dòng xe Toyota | ❶ Ưu đãi lãi suất vay 6.99%/ năm, cố định 12 tháng đầu với Sản phẩm Truyền thống. (Ngoại trừ Corolla Cross và Raize).
❷ Ưu đãi lãi suất vay 6.99%/ năm, cố định 12 tháng với Sản phẩm 50-50. (Ngoại trừ Corolla Cross). |
Với vị thế dẫn đầu thị trường xe du lịch tại Việt Nam, Toyota vẫn luôn không ngừng thay đổi để theo kịp xu hướng của ngành công nghiệp bốn bánh. Có thể thấy trong 2 năm vừa qua, Toyota Việt Nam đã và đang nỗ lực trẻ hóa bằng việc nâng cấp hàng loạt những mẫu xe cũ cũng như đem về các sản phẩm mới có sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Đó cũng chính là những nguyên nhân chính tạo nên thành công của Toyota trong năm 2021 và cũng như động lực để hãng xe Nhật Bản cất bước tiến vào năm 2022 đầy cơ hội.