Chủ đề tương tự
RE: Khóa điện của CAP
Gần như xe nào cũng có khóa vô lăng ! Bác cứ cắm chìa vào sau đó xoay mạnh vô lăng một chút sau đó trả lái luôn là mở bình thường chư không phải nhả phanh như bác đâu !
Gần như xe nào cũng có khóa vô lăng ! Bác cứ cắm chìa vào sau đó xoay mạnh vô lăng một chút sau đó trả lái luôn là mở bình thường chư không phải nhả phanh như bác đâu !
RE: Khóa điện của CAP
Trong sổ tay có ghi rõ mà, rút chìa khóa là vô lăng bị khóa, nhưng bình thường ít khi để ý, chỉ khi nào lúc xuống xe lỡ quẹt làm xoay vôlăng nó mới khóa lại.
Trường hợp này rất nguy hiểm cho bác nào tiết kiệm xăng hay test cái gì đó mà tắt máy khi thả dốc, lúc đó tay lái bị khóa, thắng không có do không bơm dầu trợ lực được, không lanh trí xử lý dễ toi .
Trong sổ tay có ghi rõ mà, rút chìa khóa là vô lăng bị khóa, nhưng bình thường ít khi để ý, chỉ khi nào lúc xuống xe lỡ quẹt làm xoay vôlăng nó mới khóa lại.
Trường hợp này rất nguy hiểm cho bác nào tiết kiệm xăng hay test cái gì đó mà tắt máy khi thả dốc, lúc đó tay lái bị khóa, thắng không có do không bơm dầu trợ lực được, không lanh trí xử lý dễ toi .
RE: Khóa điện của CAP
Ô, vấn đề này hay quá, em tưởng khóa xe em bị sao vì em bị hai lần rồi. Lần đầu em loay hoay một lúc rồi cũng mở được, lần hai thì mãi không được em mắm môi vặn mạnh một nhát rồi cũng được, may là cái cán nó vẫn gắn vào cái lưỡi
Cám ơn các bác đã chia sẻ và hướng dẫn cách khắc phục.
Trích đoạn: win100
em cũng bị 1 lần, không hư đâu bác, xe nào cũng vậy. Nếu không có chìa khóa mà vặn vô lăng thì tự khóa vô lăng để chống trộm.
Bác đút chìa khóa vô, vừa lắc nhẹ vô lăng vừa mở khóa là ok.
Ô, vấn đề này hay quá, em tưởng khóa xe em bị sao vì em bị hai lần rồi. Lần đầu em loay hoay một lúc rồi cũng mở được, lần hai thì mãi không được em mắm môi vặn mạnh một nhát rồi cũng được, may là cái cán nó vẫn gắn vào cái lưỡi
Cám ơn các bác đã chia sẻ và hướng dẫn cách khắc phục.
RE: Khóa điện của CAP
Cái này thì đến em honda arcord đời 92 cũng còn có cơ mà (khoá tay lái), tôi cũng từng bị thế, hoảng quá gọi cho thằng bán, nó bảo anh chỉ việc lắc tay lái nhẹ rồi mở khoá là ok. Còn với em Cap mới buồn cười, hồi mới lấy xe cứ loay hoay tìm chỗ mở nắp xăng, sau đó gọi cho thằng bạn đã đi xe rồi mới biết nắp xăng này được tích hợp vào khoá tổng của xe (hồi đó em chưa có đọc sách hướng dẫn sử dụng). Thế mới biết càng hiện đại càng rắc rối, như mấy em Bim, Mec nếu thay ăcquy mà ông nào không biết cách đấu ắc quy phụ mà cứ thế rút điện thì chỉ có nước kéo về.
Cái này thì đến em honda arcord đời 92 cũng còn có cơ mà (khoá tay lái), tôi cũng từng bị thế, hoảng quá gọi cho thằng bán, nó bảo anh chỉ việc lắc tay lái nhẹ rồi mở khoá là ok. Còn với em Cap mới buồn cười, hồi mới lấy xe cứ loay hoay tìm chỗ mở nắp xăng, sau đó gọi cho thằng bạn đã đi xe rồi mới biết nắp xăng này được tích hợp vào khoá tổng của xe (hồi đó em chưa có đọc sách hướng dẫn sử dụng). Thế mới biết càng hiện đại càng rắc rối, như mấy em Bim, Mec nếu thay ăcquy mà ông nào không biết cách đấu ắc quy phụ mà cứ thế rút điện thì chỉ có nước kéo về.
RE: Khóa điện của CAP
Ai bẩu bác vậy từ hồi xe Daewoo 5 tạ đã có rồiTrích đoạn: henry14
Cái này thì đến em honda arcord đời 92 cũng còn có cơ mà (khoá tay lái), tôi cũng từng bị thế, hoảng quá gọi cho thằng bán, nó bảo anh chỉ việc lắc tay lái nhẹ rồi mở khoá là ok. Còn với em Cap mới buồn cười, hồi mới lấy xe cứ loay hoay tìm chỗ mở nắp xăng, sau đó gọi cho thằng bạn đã đi xe rồi mới biết nắp xăng này được tích hợp vào khoá tổng của xe (hồi đó em chưa có đọc sách hướng dẫn sử dụng). Thế mới biết càng hiện đại càng rắc rối, như mấy em Bim, Mec nếu thay ăcquy mà ông nào không biết cách đấu ắc quy phụ mà cứ thế rút điện thì chỉ có nước kéo về.
RE: Khóa điện của CAP
Em chưa đi CAP nhưng ở xe MAZDA6 cũng gặp trường hợp tương tự, nhưng đó là khóa vô lăng. Em nghĩ CAP cũng như vậy, không có gì phải lo bác ạ, có thể do nhà sx chế tạo như vậy tránh vặn vô lăng sống mà.Trích đoạn: nguyenminhduc
Em gặp tình huống như sau đã bị 3 lần rồi: khi dừng xe, tắt máy vặn chì khóa điện về vị trí lock, rút chìa và đi ra ngòai. sau khi quay lại xe, tra chìa vào khì khóa điện không mở được, chìa khóa không xoay được, vô lăng bị khóa cứng không cách nào khởi động xe được.
Bí quá em nghĩ ra một cách: hạ phanh tay xuống, đẩy xe dịch chuyển khỏang vài ba chục centimet thì khóa điện mở được bình thường. Em xin phổ biến kinh nghiệm để ai chạy CAP mà gặp tình huống như em thì biết cách khắc phục.
RE: Khóa điện của CAP
Toy In cũng thía bác chỉ cần khẽ nhay cái vôlăng là tra chìa vào ổ được, sau đó khởi động thui. hiểu nôm na là vôlăng lúc đó nó đang ở điểm chết nên ta phải nhử nó.
Trích đoạn: nguyenminhduc
Em gặp tình huống như sau đã bị 3 lần rồi: khi dừng xe, tắt máy vặn chì khóa điện về vị trí lock, rút chìa và đi ra ngòai. sau khi quay lại xe, tra chìa vào khì khóa điện không mở được, chìa khóa không xoay được, vô lăng bị khóa cứng không cách nào khởi động xe được.
Bí quá em nghĩ ra một cách: hạ phanh tay xuống, đẩy xe dịch chuyển khỏang vài ba chục centimet thì khóa điện mở được bình thường. Em xin phổ biến kinh nghiệm để ai chạy CAP mà gặp tình huống như em thì biết cách khắc phục.
Toy In cũng thía bác chỉ cần khẽ nhay cái vôlăng là tra chìa vào ổ được, sau đó khởi động thui. hiểu nôm na là vôlăng lúc đó nó đang ở điểm chết nên ta phải nhử nó.