Tập Lái
12/9/15
39
22
8
45
Xe em 325i lúc trước do trời nóng mà nhiệt độ toàn 99o thấy ko an tâm nên khoan van hằng nhiệt, nhiệt độ giảm hẳn chỉ tối đa 92o.

Nay thời tiết lạnh, nhiệt làm việc chỉ quanh quẩn 55o, kể cả chạy cao tốc cỡ 1 tiếng ở tốc độ 120kmh vẫn vậy.

Vậy các bác tư vấn nhiệt độ làm việc thấp như thế vào mùa đông có vấn đề gì ko (xăng ko bàn), nếu lâu dài ko tốt thì e lại phải thay về van cũ nhưng 99o suốt mùa hè cũng lắm thứ lo lắng.
 
  • Like
Reactions: LeVanAnhTuan
Hạng C
30/3/14
605
912
93
325i 99 độ là biinh thuòng mà bác 318 còn lên đến 110 . Giờ bác nên mua cái van mới lắp vào dùng cho đúng dải nhiệt độ hãng thiết kế ợ
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em thật kg hiểu nổi các bác tại sao làm như vậy? Cực kỳ sai lầm cái khái niệm "càng mát càng tốt", càng nguội càng tốt" cho máy móc, cơ khí!
Bác nên bịt ngay mấy cái lỗ đó lại đi.
 
  • Like
Reactions: LƠ MÁY BAY
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Bác dùng khoan,khoan lỗ trên van hằng nhiệt lun ah...thế thì e nể bác thật đấy...mua van mới thay lại thôi bác ơi.
 
Tập Lái
12/9/15
39
22
8
45
Em thấy 99o đáng quan ngại nên hỏi gara họ bảo khoan nên em theo thôi.

Em cũng đọc thấy nó nói nhiệtbđộ làm việc của 325i là từ 82-95o. Em khoan đi mùa hè mùa thu nhiệt độ nó vẫn chuẩn trong khoảng đó. Nhưng mùa đông giờ xuống tới 7o là nhiệt ko lên nổi quá 55-60, thấy cũng hơi căng.
 
  • Like
Reactions: LeVanAnhTuan
Tập Lái
12/9/15
39
22
8
45
Em thật kg hiểu nổi các bác tại sao làm như vậy? Cực kỳ sai lầm cái khái niệm "càng mát càng tốt", càng nguội càng tốt" cho máy móc, cơ khí!
Bác nên bịt ngay mấy cái lỗ đó lại đi.
Đó là cái em muốn hỏi.

Về mặt cơ khí nếu nhiệt độ lv 55-60o có vấn đewf gì ko?!
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Em thấy 99o đáng quan ngại nên hỏi gara họ bảo khoan nên em theo thôi.

Em cũng đọc thấy nó nói nhiệtbđộ làm việc của 325i là từ 82-95o. Em khoan đi mùa hè mùa thu nhiệt độ nó vẫn chuẩn trong khoảng đó. Nhưng mùa đông giờ xuống tới 7o là nhiệt ko lên nổi quá 55-60, thấy cũng hơi căng.


Khoan sẽ bị mất "ga buổi sáng" , và trên cái valve đó nó có 1 cái jack cắp là để DME nhận biết khi nào valve đóng/mở. Liên quan đến phun xăng.
Phun xăng sai, ngoài hao xăng còn gây ám khói buồng đốt, dơ , ướt buri ... do dư xăng.

Đối với đồ cơ khí thì chênh lệch vài chục độ mới thành vấn đề. Chứ 5-10 độ thì có sao đâu. Bản thân cái cảm biến nhiệt độ hiển thị chưa chắc gì đã chính xác từng độ mà. Nhất là mấy cái sensor lâu ngày bị cặn bám .
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Cubi trả lời rồi đó, mỗi máy có 1 giải nhiệt độ vận hành mà nhà sx tính toán tối ưu, đừng thay đổi.
Nếu nói sẽ rất dài, cố gắng gọn cho bác hiểu: về truyền nhiệt và mòn kim loại nếu độ chênh lệch nhiệt độ giữa hai bề mặt càng cao ( giữa máy và nước làm mát) thì càng hại cho kim loại, shock nhiệt cao. Tất nhiên sẽ giải nhiệt nhanh hơn, làm chênh lệch các bề mặt tăng, gây mau mòn, giãn nở kg đeu.
Có vài topic khác kéo nhiệt độ nhớt máy từ 90-100 xuống 60-70 để chạy là điều phá hoại tương tự.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
E46 cứ kim nhiệt nằm mức 12g là cứ yên tâm phang, cân đo đong đếm vài độ C chi cho mệt đầu. Em nghĩ 99c xe bác cũng nằm ở vạch 12g nên k việc gì khoan TStat.
Thay TStat mới ngay và luôn ;)