Pro
Super Moderators
11/8/08
1.361
2.285
113
Nhằm chuẩn bị tốt hơn cho Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam Lần 3, BTC đã có buổi tọa đàm cùng các lãnh đội nhằm chốt số lượng đội bóng cho cả 2 hạng đấu, bên cạnh đó là góp ý điều chỉnh một số điều lệ để phù hợp thực tế và nâng cao tính chuyên nghiệp cho giải đấu.

bong-da-nganh-xe-lan-2024-30.jpg

Xuất phát từ mong muốn tạo sân chơi cho các anh em đang làm việc trong ngành xe, Hiệp Hội Phụ Kiện Ô Tô TP.HCM đã tổ chức thường niên Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam từ năm 2022 và dần trở thành giải đấu quen thuộc trong giới bóng đá phong trào tại khu vực Miền Nam.

Qua 2 năm tổ chức liên tiếp, Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam đã nhận được sự hưởng ứng và cổ vũ của đông đảo khán giả mộ điệu bộ môn túc cầu. Đặc biệt từ mùa giải thứ hai, khi Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam chuyên nghiệp hơn đáng kể khi có thêm Hạng A – Hạng đấu chuyên nghiệp cho phép các đội tuyển mộ nhiều ngôi sao tiếng tăm trong làng phủi miền Nam tham dự.

Một số tên tuổi có thể kể như cựu tuyển thủ futsal Ngô Đình Thuận, Vũ Xuân Du, các cầu thủ đang chơi chuyên nghiệp như Trịnh Quang Vinh, Trần Văn Sang, và ngay cả Vua phủi Capdervilar cũng góp mặt. Điều này đã giúp nâng tầm Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam lần 2.

bong-da-nganh-xe-lan-2024-4.jpg

Tại buổi tọa đàm chuẩn bị cho Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam lần 3, BTC đã gặp gỡ các lãnh đội tiếp tục góp mặt, cũng như chào mừng các đội bóng lần đầu tham dự như Tân Phú Auto, HAMER Việt Nam và Huvi FC. Giải đấu lần thứ 3 cũng hứa hẹn hấp dẫn với sự trở lại của Khắc Trung Ô Tô và một số đội bóng khách mời như VFC Miền Nam (Hội các người sử dụng VinFast ở các CLB Miền Nam)… Ngoài ra, Otosaigon tiếp tục đồng hành truyền thông.

Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam lần 3 cũng sẽ có những thay đổi quan trọng trong thể thức thi đấu. Cụ thể các trận đấu Hạng A sẽ diễn ra theo thể thức bóng đá sân 7, trong khi Hạng B tiếp tục thi đấu theo thể thức bóng đá sân 5.

Hạng A vẫn là hạng đấu cao nhất và chuyên nghiệp nhất, cho phép các doanh nghiệp đầu tư không giới hạn cho đội bóng. Bên cạnh các nhân viên của doanh nghiệp, các đội bóng có thể chiêu mộ các cầu thủ nhà nghề với chuyên môn cao hơn nhằm cạnh tranh các danh hiệu hàng đầu.

bong-da-nganh-xe-lan-2024-3.jpg

Trong khi, Hạng B vẫn là sân chơi dành riêng cho nhân sự và chủ doanh nghiệp ngành xe. Theo đó các đội bóng chỉ được phép sử dụng cầu thủ “cây nhà lá vườn”, vốn là các nhân viên, kỹ thuật viên đang thuộc biên chế. Đặc biệt, với các doanh nghiệp “neo đơn” không có đủ số lượng cầu thủ để thành lập đội bóng, BTC cho phép những đơn vị này có thể liên quân từ 2-3 doanh nghiệp để thi đấu.

Hiện tại, số lượng đội bóng Hạng A dự kiến khoảng 8 CLB, và chia hành 2 bảng đấu, trong khi số lượng đội bóng Hạng B dự kiến tăng lên đến 20 đội. Số lượng đội bóng hạng B tăng lên cũng là điều hiển nhiên khi quy mô và danh tiếng của Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam đã lan xa, đồng thời nhận được cổ động rất lớn từ phía người hâm mộ.

Tại buổi tọa đàm, các lãnh đội và thành viên đội bóng đã có những đóng góp rất tích cực nhằm hoàn thiện điều lệ giải đấu. Những ý kiến này không dừng lại về tính chuyên môn mà còn có những sáng kiến giúp lan tỏa hơn nữa hình ảnh ngành xe lành mạnh, có đóng góp tích cực cho xã hội.

bong-da-nganh-xe-lan-2024-25.jpg
bong-da-nganh-xe-lan-2024-21.jpg

Về công tác tổ chức, BTC một lần nữa nhấn mạnh tính minh bạch của các đội bóng Hạng B. Theo đó, Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam lần 3 sẽ sàng lọc mạnh tay với thành viên từ các đội Hạng B, đảm bảo các cầu thủ thi đấu phải là nhân viên hoặc kỹ thuật viên trực thuộc công ty. Điều này không những giúp tạo nên các trận đấu công bằng, mà mục đích chính tạo nên sân chơi thực sự, là nơi giao lưu và tăng tính nối kết giữa các anh em công tác trong cùng lĩnh vực.

Ngoài ra, BTC cũng hứa hẹn sẽ mở rộng và khuyến khích các đội bóng ngoài ngành xe tham dự giải đấu trong tương lai. Đặc biệt khi Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam đang ngày càng chuyên nghiệp và cạnh tranh hơn trong lần thứ 3, khi Hạng A chuyển qua thể thức bóng đá sân 7 đang ngày càng phổ biến.

bong-da-nganh-xe-lan-2024-18.jpg

Kết thúc buổi tọa đàm, BTC đã tiến hành tổng hợp ý kiến của các anh em lãnh đội, cũng như đại diện các đội bóng nhằm hoàn thiện Điều lệ giải đấu, số lượng đội bóng tham dự… Đây là những điều kiện quan trọng tiến tới công tác kêu gọi tài trợ và khai mạc giải đấu dự kiến khởi tranh trong tháng 7/2024.

Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam lần 3 tiếp tục do Hiệp Hội Phụ Kiện Ô Tô TP.HCM phối hợp cùng Phui Football tổ chức. Trong khi Otosaigon sẽ tiếp tục đồng hành truyền thông giải đấu.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam lần 3:

bong-da-nganh-xe-lan-2024-11.jpg
bong-da-nganh-xe-lan-2024-12.jpg
bong-da-nganh-xe-lan-2024-13.jpg
bong-da-nganh-xe-lan-2024-15.jpg
bong-da-nganh-xe-lan-2024-17.jpg
bong-da-nganh-xe-lan-2024-20.jpg
Khởi động Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam lần 3, Otosaigon tiếp tục đồng hành truyền thông
bong-da-nganh-xe-lan-2024-27.jpg
bong-da-nganh-xe-lan-2024-6.jpg
bong-da-nganh-xe-lan-2024-9.jpg
bong-da-nganh-xe-lan-2024-10.jpg
bong-da-nganh-xe-lan-2024-23.jpg

>>Xem thêm