Tập Lái
4/12/08
16
0
0
Các bác cho em hỏi xe em dạo này buổi sáng cứ nổ máy là phải đề 2,3 phát mới ăn. Xe em đi lại đều hàng ngày, sáng ra phải đề 2,3 phát, đến để xe ở cơ quan cả ngày, chiều về ra lấy xe cũng có hôm lại phải đề 2 phát mới ăn.

Các bác tư vấn giúp cứ tình trạng này diễn đều thì xe em bị tổn hại cái gì, và nếu cần kiểm tra sửa chửa gì thiừ tư vấn em luôn để vào gara đở bị bọn nó vặt lông gà.

Tks các bác
 
Hạng D
13/7/08
1.379
5
38
44
Bác thử kiểm tra bugi, bobin, hoặc cũng có thể súc béc phun đi ạ, xe em lúc trước cũng vậy.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Xe em để đúng 1 tuần ko đi
Sáng hôm đó ra đề 1 phát thì ăn ngay ; nhưng đèn báo ắc quy yếu . Chạy 2 ngày thì nó mất cái đèn báo đó
Chắc mọi việc ok chứ các bác hả ?
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
nhiều khả năng lắm àh :(

- Bình yếu - nên đi kiểm tra nếu xe đã sử dụng trên 3 tuổi (bình tốt để cả tháng vẫn 1 phát ăn ngay)
- Dây couroa cũ, có hiện tượng trượt khi để lạnh - hay đi kèm tiếng kêu rét rét .
- Béc phun - do vấn đề sử dụng xăng kém chất lượng .
- Nếu xe chạy vẫn ngọt thì bugi, bobin không có vần đề đâu . Xe chạy trên 5 năm hoặc trên 50k km thì cũng nên kiểm tra lại bugi, với loai bugi đời cũ (NGK chấu, kim to) nếu cần làm vệ sinh lại . Dòng xe sau này sử dụng bugi 3 chấu (318i) hoặc 4 chấu (325i) - nếu là loại iridium đầu kim thì chỉ vệ sinh bằng hoá chất hoặc xăng, tránh làm trầy lớp mạ iridium .
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Coi chừng bơm xăng sắp hư. Đó cũng có thể là dấu hiệu của bơm xăng.
 
Hạng B1
11/9/09
90
1
0
Em sử dụng Bim 2-3 năm rồi mà chưa bao giờ bị "bệnh" này, bệnh nguy hiểm nhất mà em gặp là hư cái bầu giải nhiệt hộp số (cái này rẻ, hình như 5tr), chạy thì thấy hộp số bị hú, đưa vào hãng thì Hiếu báo cáo "anh mà chạy thêm 2-3 tuần nữa là hư cái hộp số luôn" (mà hộp số 320i có trăm mí chai àh:D), bởi vậy chạy BMW thì thỉnh thoảng các bác đưa xe vào hãng kiểm tra cho chắc ăn...dấu hiệu của bệnh xe em là mở nắp két nước tra thì thấy nước làm mát có dầu mỡ (từ nhớt hộp số chảy qua).
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Xe em cũng bị y chang như bác, buổi sáng hoặc để 1 ngày ở công ty lúc đề kiểu hì cũng phải 2 phát mới nổ, còn đã nổ rồi hoặc lúc máy nóng thì đề nhẹ 1 cái là nổ ngay.

Chưa tìm ra nguyên nhân chính bác ạ, phải dò từng cái một thôi, nhưng đang tập trung vào khả năng là cái van hồi lưu xăng (van 1 chiều) nó bị hở, để lâu làm mất áp suất trong đường ống nên khi đề lại phát đầu tiên là để tạo áp suất trong đường ống, phát thứ 2 mới nổ, còn không bác phải giữ đề trong vài giây nó cũng nổ nhưng nghe hại củ đề lắm.

Xe em cái van này nó nằm ngay đầu bơm xăng, ko bán rời, phải mua cả bơm xăng luôn thế mới đau chứ.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Nghe nói bánh xe bơm nitơ chạy sướng hơn hả các bác ?
 
Hạng B2
13/6/09
248
0
16
Sài gòn
Đang khó nổ máy bác chơi bơm Nito
39.gif

Cũng rứa bác ơi

Xe em mới 1 tháng nay cũng bị y chang, thỉnh thoảng phải đề lần hai mới nổ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Lustigbee nói:
Nghe nói bánh xe bơm nitơ chạy sướng hơn hả các bác ?

Lạc đề !!!
---

Nhưng .... luôn tiện nói luôn cho các bác biết :

Bác thử xi bớt lốp xe dưới mức bình thường (ví dụ : thay vì 2,4kg/cm4kthì chỉ để 2,1kg/cm2) - sau đó chạy thử sẽ biết ngon hay không .
Thường sẽ thấy xe chạy êm hơn,có vẻ ăn lái ngon hơn , nhưng ... qua mấy cái ổ gà, ổ voi thì xót cái lốp xe lắm :confused:
Chạy lâu ngày sẽ mau mòn lốp . Thêm nữa : hao xăng hơn tý .

Bơm nito bố bảo ông nào bơm cho bác đủ ký như tiêu chuẩn .
Rồi lốp bị xì, cán đinh, non hơi thì.... lây đâu ra nito mà bơm vào cho đủ ???
Phần còn lại thì bác tự hiểu .